Chương 34: Hay là thôi đi

20 1 0
                                    

Viên Hạ không muốn chia tay Tống Thần Đông.

Một suy nghĩ giống như một hạt giống, nó có vô số khả năng, khả năng chết non, khả năng đâm chồi, khả năng bị sâu mọt chim ăn, cũng có khả năng thối rữa từ bên trong.

Lời của Hà Tự có thiện ý, cũng đúng trọng tâm, thậm chí nghe có vẻ có lý có căn cứ, cho nên Viên Hạ không cách nào tranh cãi với Hà Tự, thầm nhủ trong lòng, chia tay sẽ tốt hơn sao? Nếu như ban đầu không gặp nhau, sẽ tốt hơn sao? Nhưng cậu cố ý lảng tránh suy nghĩ này, bởi vì một khi nghĩ đến sẽ rất đau lòng.

Hóa ra ai cũng có một cơ hội trở thành thi nhân.

Sau chuyến hành trình Vân Nam, Tống Thần Đông tiện đường dẫn Viên Hạ đi một chuyến đến Tây Tạng, dưới bầu trời xanh thẳm, những lá cờ Lungta đủ màu phất phới trong gió. Một loạt bánh xe Mani bằng đồng tạo thành một hành lang dài, Viên Hạ hiếu kì thò tay ra, xoay tròn chúng theo kim đồng hồ, nghe Tống Thần Đông kể câu chuyện về Tsangyang Gyatso.

Viên Hạ nghe đến mê mẩn, lại nhịn không được cảm thán.

"Một, tốt nhất là không gặp, không gặp sẽ không yêu." Cuối cùng Tống Thần Đông lẩm nhẩm mấy câu thơ.

"Hai, tốt nhất đừng quen biết, không quen sẽ chẳng tương tư."

"Ba, tốt nhất không làm bạn, không bạn sẽ chẳng nợ nhau."

"Bốn, tốt nhất ——"

Viên Hạ không đợi anh nói xong, liền bịt miệng anh lại, trừng mắt vội vàng nói: "Anh không được nói nữa, chẳng có may mắn gì cả!"

Lúc đó Tống Thần Đông đã làm gì nhỉ? Viên Hạ không khỏi nhớ lại, Tống Thần Đông chỉnh chỉnh mũ lưỡi trai Viên Hạ đội, dịu dàng cười với cậu, nói: "Đây là chuyện của họ, không phải của chúng ta."

Gương mặt anh tuấn của Tống Thần Đông ở dưới ánh mặt trời rất mông lung, anh nói: "Anh... anh rất biết ơn vì hai ta đã gặp nhau."

Lúc đó, Viên Hạ chỉ cảm thấy Tống Thần Đông quá dịu dàng, dịu dàng đến mức cậu muốn cười, lại có chút muốn khóc.

Nhưng mà thơ ca sở dĩ có thể lưu truyền, đều là dựa vào sự cộng hưởng của quần chúng.

Viên Hạ biết tất cả những thứ này đều là lỗi của cậu, nhưng mà biết rồi thì làm thế nào? Cậu không bao giờ giấu được tâm tư của mình, nghĩ cái gì đều viết hết lên mặt, rất nhiều thứ muốn nói lại thôi, rất nhiều điều cẩn thận dè đặt, không biết phải giấu làm sao.

Nếu như ban đầu không gặp nhau, không yêu nhau, mình sẽ vui hơn sao? Anh Thần Đông sẽ vui hơn sao? Suy nghĩ đáng sợ này thỉnh thoảng lại sủi bọt, rồi bị Viên Hạ miễn cưỡng đè xuống.

Dù Viên Hạ có buồn bực thế nào, cuộc hành trình vẫn phải tiếp tục. Cậu vẫn là một đầu bếp kiêm phiên dịch viên của mọi người.

Đến Buenos Aires thì không thể không nghĩ đến "Xuân quang xạ tiết" của Vương Gia Vệ. Có một bình luận phim viết thế này: "Nếu như từ cảng Victoria của Hong Kong lặn xuống đáy biển, xuyên qua tâm trái đất cho tới khi đến đầu bên kia địa cầu, bạn sẽ đến được Buenos Aires. Đối với Hong Kong mà nói, nơi đây là nơi cách xa Hong Kong nhất, là nơi tận cùng của thế giới."

[Đam mỹ]: NĐNH (Ngủ đông ngày hè) - Ma Tương Thiêu BínhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ