Chương 29: Trà sữa

19 1 0
                                    

Thời gian cách ngày quay tiếp theo còn một tuần, Viên Hạ mỗi ngày đều ở nhà livestream, nấu ăn, cũng cảm thấy rất nhàm chán. Đúng lúc Hà Tự hẹn cậu ra ngoài chơi, hai người bàn bạc nửa ngày cũng không biết đi đâu, cuối cùng quyết định đi Tam Lí Truân xếp hàng mua Heytea (Hỉ Trà, còn có tên tiếng Anh là Heytea).

Viên Hạ bây giờ ít nhiều gì cũng là người đã từng lên tivi, nên phải mang khẩu trang, cũng may đầu tháng tư Bắc Kinh đã bắt đầu tới mùa bông trắng (*), đeo khẩu trang cũng không quái lạ lắm.

(*) Bắc Kinh có nhiều cây dương liễu, đến tháng tư thì mấy cụm bông trắng sẽ được gió phát tán đậu trên mấy cây dương liễu, rơi xuống như tuyết

Tam Lý Truân vào chiều cuối tuần còn kẹt hơn trạm xe lửa mùa tết, mọi người qua lại qua lại khắp các tòa nhà không ngớt, những tấm kính được làm sạch sáng ngời, biến thành những tấm gương cho các chàng trai cô gái ăn mặc sành điệu đi qua soi, đến cả Viên Hạ cũng nhịn không được nhìn vào kính chỉnh tóc.

"Tao cảm thấy chúng ta quá rảnh rỗi." Hà Tự nhìn hàng ngũ uốn lượn ở trước mặt, cạn lời.

Viên Hạ lại rất thích thú, kéo Hà Tự đứng ở dưới cùng, nói: "Tao chưa tới đây bao giờ, đúng lúc, xếp hàng hai tiếng đồng hồ nói chuyện hai tiếng đồng hồ, rất thích hợp."

Hà Tự: "..."

Viên Hạ có rất nhiều lời muốn nói với Hà Tự, đặc biệt là bí mật nhỏ mà gần đây cậu rối bời. Hiểu lầm của Trình Hạo và Đường San San khiến cậu cảm thấy, chuyện nghẹn trong lòng thà rằng cứ nói ra sẽ tốt hơn, cứ giấu diếm mãi, rất dễ dẫn tới kết quả không tốt.

Viên Hạ liền thành thật nói suy nghĩ của mình cho Hà Tự nghe, hy vọng có thể được tiến sĩ Hà chỉ dẫn.

"Cho nên mày muốn tìm cơ hội nói hết sự thật? Được đấy, vậy thì nói đi.." Hà Tự nhún vai, tỏ vẻ không sao cả.

Trong lòng Viên Hạ lại không chắc chắn, cậu chần chừ nói: "Nhưng mà bây giờ bọn tao đang rất tốt, cảm giác nếu cứ tiếp tục giấu cũng sẽ không sao."

Hà Tự vô vọng nhìn cả hàng dài ngoằng trước mắt, thuận miệng nói: "Vậy thì không nói nữa, cứ sống thế này thôi, đến lúc kết hôn lĩnh chứng kiếm đứa con, là xong xuôi rồi."

Viên Hạ dùng ánh mắt phức tạp nhìn hắn, trong lòng rất dao động, "Nhưng mà cứ giấu mãi trong lòng, lại cảm thấy rất bất an."

"Quào, mày đúng là... rối lắm luôn á..." Hà Tự vỗ vai cậu giống như một anh trai, dở khóc dở cười nói, "Thật sự không có chuyện gì lớn đâu, bạn học Viên Tiểu Hạ."

Viên Hạ bước lên phía trước vài bước theo đoàn người, yên lặng đếm mười giây, tay đút vào túi xoay người lại, cúi đầu ngượng ngùng nói: "Tao cũng cảm thấy mình lắm chuyện quá, nhưng mà không thể nào không nghĩ nhiều được." Giọng của cậu càng ngày càng nhỏ, "Tao sợ lắm, tất cả mọi thứ đều diễn ra quá nhanh, anh ấy thích tao nhanh như vậy sao? Quyết định ở bên tao nhanh như vậy sao? Tao cảm thấy giả quá, cứ luôn nghĩ là vì công ty của mày ám thị tâm lý cho anh ấy..."

Trong tình yêu có ai sỡ hữu cảm giác an toàn một trăm phần trăm đâu? Viên Hạ không khỏi nghĩ đến vấn đề này. Trong bài hát viết thế nào nhỉ? Yêu là đố kỵ, yêu là hoài nghi, yêu là trò chơi.

[Đam mỹ]: NĐNH (Ngủ đông ngày hè) - Ma Tương Thiêu BínhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ