Martina's POV
"Mart hindi ka pa ba tapos dyan? Malelate na tayo!" sigaw ni Troy sakin
"Malapit na." sigaw kong balik sa kaniya
"Bilisan mo. Anong oras na. Baka nagsimula na yung par- natigilan ito sa pagsasalita ng lumabas ako ng kwarto.
"Hello! Troy! Winagayway ko ang kamay ko sa harap ng mukha niya para kunin ang atensyon niya.
"Pangit ba? Hindi ba bagay sakin yung damit? Alala kong tanong sa kaniya.
"No... No... No... Your gorgeous." sabi nito sakin
"sigurado ka?"
"Yes! Perfect for my date" pambobola nito
"hee... Tumigil ka nga sa pambobola mo. Tara na, late na tayo" pambabara ko
"ok Gorgeous" sabay lahad ng kamay niya sakin
Ng huminto ang sasakyan ni Troy sa harap ng gate ay hindi parin mawala ang kaba sa dibdib ko.
"Relax. Kasama mo ako." sambit nito sakin. Binigyan ko lang sya ng tipid na ngiti
"relax, take a deep breath Ok."
"Baka pwedeng wag na akong tumuloy? Tanong ko sa kaniya
"Yes! And remember ngayon lang ako humingi ng favor sayo." pagpapaalala niya sakin
"ok fine! Sagot ko "Basta wag mo akong iiwanan."
"don't worry" pagbibigay assurance niya sakin
Pagpasok namin sa loob ay marami ng tao at lahat ay napakarespetado tignan. Hinigpitan ko ang hawak ko sa braso ni Troy at tumingin siya sakin at binigyan niya ako ng matamis na ngiti. Marami ang lumapit kay Troy at nakipag-usap tungkol sa business. Dahil naiinip na ako at nabobored nagpaalam muna ako kay Troy na pupunta lang ng ladies room. Ng makarating ako sa ladies room huminga ako ng malalin bago lumabas. Naglalakad-lakad ako hanggang sa makarating ako sa isang garden. Napakarelaxing nitong tignan. Ang mga bulaklak nito ay napakaganda. Hindi ko namalayang tumagal ako sa lugar na yun na nakatayo kung hindi lang sa tunog sa cellphone ko. Kinuha ko ito sa loob ng pounce ko at nakitang si Troy ang tumatawag.
"Hello." sagot ko
"Martina nasan ka? Tanong nito at mababakas sa boses niya ang pag-aalala.
"pabalik na ako."
BINABASA MO ANG
Forgetting the Love we HAVE
RandomMartina Tan maganda, matapang pero mabait at nagtatrabaho sa kompanya na pagmamay-ari ng kanyang kaibigan na si Troy Villafuerte Lawrence Clarkson mayaman, gwapo, malakas ang dating, seryoso at walang pakialam sa damdamin ng iba. Ano ang mangyayari...