Martina's POV
Ilang araw na akong di mapakali simula ng magkita kami ni Mr. Clarkson sa party. Gabi-gabi na rin akong di makatulog kakaisip kung anong gagawin ko para maiwasan siya dahil narin sa kaba na malaman niya ang ginawa ko. Anong gagawin ko pag nagkita kami ulit? Anong sasabihin ko? Hihingi ba ako ng tawad? Hindi...hindi pwede. Baka magtaka siya pag humingi ako ng tawad. Baka mas lalong nagduda sya. haaayyyy. .. Ano ba to? Ano kaya kung magbakasyon muna ako para hindi kami magkita? Aaaahhhhhhh...... Naloloka na ako.... Ang sabi ko sa sarili ko habang sinasabunutan ang buhok ko.
Halos malaglag ako sa inuupuan ko ng tumunog ang cellphone ko. Nakita ko ang pangalan ni Troy sa screen kaya sinagot ko ito.
"Hello Troy. Bakit?" tanong ko sa kaniya sa kabilang linya.
"Mart pumunta ka bukas sa office ni Mr. Clarkson se-"
"Ano?" bigla kong sigaw sa kaniya
"Mart ok ka lang ba? May problema ka ba?" tanong niya sakin
"hmmm...ah w-wala Troy" hingi kong paumanhin "Ano nga ulit yung sinasabi mo?" malumanay ko tanong sa kaniya
"You need to go to Mr. Clarkson's office tommorrow. Ikaw kasi ang inassign ko sa project na yun."
"Why me? Bakit hindi na lang ikaw? Diba siya ang matagal mo ng gusto para sa partnership? Dapat ikaw ang umasikaso nun at saka may ibang project pa akong hawak"paliwanag ko
"Yun nga Mart. Gustung-gusto ko tong partnership with Mr. Clarkson kaya sayo ko ibibigay kasi aalis ako next week. Kailangan kong pumunta sa Paris at ikaw ang gusto kong humawak nito.
"Troy, baka hindi ko mameet yung gusto ni M-Mr. Cla-Clarkson." ano bang mnagyayari sakin bakit nauutal ako pag binabanggit ko pangalan niya. "Ayoko namang mapun-"
"Sweetheart don't think that way. Alam kong kayang-kaya mo. Ikaw pa!" putol ulit nito sa sasabihin ko.
"Eh... H-hmmm k-kasi-"
"Enough! Kaya mo yun. Don't worry too much. Ok?"
"ok. Bye. Goodnight"
Ano bang nangyayari sakin? Bakit sakin pa ipapahawak ang kay Mr. Clarkson? Ano na...ano ng gagawin ko?
BINABASA MO ANG
Forgetting the Love we HAVE
RandomMartina Tan maganda, matapang pero mabait at nagtatrabaho sa kompanya na pagmamay-ari ng kanyang kaibigan na si Troy Villafuerte Lawrence Clarkson mayaman, gwapo, malakas ang dating, seryoso at walang pakialam sa damdamin ng iba. Ano ang mangyayari...