CHAPTER 7

3.8K 110 3
                                    

Dale'sPOV

Hindi ko napigilan ang sarili ko na ngumiti nang marinig ko ang mga sinasabi ni Analie kay Candace. Sanay na ako sa mate ni Kian kaya minsan hinahayaan ko na lang. She's bubbly and I already see her as my little sister. After all, she's the Beta Female of Midnight Pack.

As I go near them, I could smell my mate's scent. It makes me and my wolf go crazy. I calmed myself before I reached them.

"Sige na, Ace. Pagbigyan mo na ako. Lately, Kuya Dale was sad. Namatay kasi ang minamahal niyang alaga at hindi siya makaget-over doon so, please, samahan mo siyang kumain. Lately kasi hindi siya nakakakain ng maayos baka kapag ikaw ang kasama niya, babalik ang sigla niya. He really wanted to apologize for what he did last time."

Napailing ako habang nakatingin ako sa dalawa.

"Please..." Analie said to Candace.

Hindi na ako nakatiis kaya lumapit ako sa kanilang dalawa. Gusto ko ring malapitan ang mate ko. It's been days that I didn't see her, it makes me feel crazy. Thankfully, my mom didn't intervene with my mate.

"Candace."

Candace looked at me. Sandali niya lang ako tinignan saka siya nag-iwas ng tingin. But thanks to my enhanced senses, I could her hearting beating so fast. Was her heart reacting for me?

'Maybe.' My wolf answers me.

I sighed. 'I'm not asking for your opinion, Finn.'

Finn just growled and goes back to sleep. Napailing ako.

I looked at Analie. Sinenyasan ko siya. Mabilis naman nitong nakuha ang senyas ko kaya kinausap niya si Candace.

"Ahmm... Candace, ngayon lang 'to. Promise?" sabi ni Analie kay Candace.

Nakatayo lang ako malapit sa kanila.

"No," may diing sabi ni Candace. Her voice was firm and there's no room of negotiation.

I sighed. "Candace." Tawag ko. Agad naman siyang tumingin sa akin.

"What?" masungit niyang tanong.

'Take that, Alpha. Masungit talaga si Candace pero mabait naman 'yan kapag nakilala mo.' Sabi ni Analie sa mind link.

'Yeah, thanks for the encouragement.' Sabi ko sa kaniya saka ko siya sinenyasan na umalis ng hindi nakikita ni Candace.

Ngumiti si Analie at tumango. "Candace, una na ako. Promise, sagot ko ang lunch mo ng isang buwan. Ngayon lang naman 'to. Just accompany him to have dinner." Tinapik niya ang balikat ni Candace. "Goodbye. Una na ako. Andiyan na si Kian." Patakbong umalis si Analie.

"Analie!" Candace called her friend but she already crossed the pedestrian lane and was now running towards Kian's car. So, she was left with me. Syempre, masaya naman ako.

"Candace, I really wanted to apologize for what I did last time." I said sincerely. "So, I wanted to take you out for dinner."

"No need." Malamig niyang saad. "I can buy dinner for myself." Tumalikod siya sa akin kaya mabilis kong hinawakan ang braso niya. I suddenly felt the sparks that emit when I touched her. Napatigil naman agad siya at mabilis na tumingin sa akin. "Sparks..."

She looked at me confused.

I think she didn't know what is the meaning of this sparks that emitted when our skin touched.



Candace'sPOV

"Sparks..." I said in low voice with confusion. Tinignan ko ang braso ko at ang kamay niya na nakahawak sa braso ko. I really felt the sparks that emitted when he touched my arm.

Alpha Dale (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon