CHAPTER 13

3.2K 99 3
                                    

Bryan's POV

"WHY are we following Ace?" tanong sa akin ni Analie.

I gestured her to keep quiet. Ang ingay, eh. Mabuti at nagpapasensiyahan siya ni Kian. Napailing ako at tinignan si Luna Candace na ngayon ay naglalakad.

Tumingin ako kay Analie. "Why Luna loves to walk?" I asked.

I was curious. I was ordered by Alpha Dale to protect the Luna and I've been following her every time she goes home to make sure that she's safe. But I dragged the Beta Female this time.

"Do you remember what we heard earlier at the canteen?" I asked Analie.

"Eathan?"

Tumango ako. "He's planning to kidnap her. That's why I left earlier because I'm controlling myself."

"Why don't you tell, Alpha?"

I sighed and looked at Analie. "Do you think he will let Eathan alive? Eathan is my cousin. Though we are not that close but he's still my relatives so I'm keeping him alive but he goes far this time so let's act now before reporting everything to Alpha Dale later."

Napailing si Analie. "Your cousin was so full of himself. Akala mo naman siya na ang pinakagwapo rito."

"Ano ba kasing nangyari?" tanong ko. "Parang galit si Eathan kay Luna Candace."

Analie laughed as if there she was happy. "Hindi matanggap ng pride niya na tinanggihan siya ni Ace. He asked Ace to go out with him but Ace refused in front of many students." Nagkibit ng balikat si Analie.

Natawa ako. "Really? That's nice."

Bahagya akong tinulak ni Analie. "Anong nice ka diyan? Inis nga si Eathan kay Ace."

I smiled mischievously. "I was looking forward that Eathan will know who was he offending. Alpha Dale will surely kill him."

Napailing si Analie.

Mabilis kong hinila si Analie para magtago nang biglang lumingon si Luna Candace.

"That was close." Sabi ni Analie saka sinilip si Luna Candace na ngayon ay nagpatuloy na sa paglalakad.

Kapagkuwan nagkatinginan kaming dalawa ni Analie nang maramdaman namin ang presensiya ng mga inaasahan naming tao na darating sa lugar na 'to.

I watched Eathan as he blocked Luna Candace on the road.

"Ace knows how to protect herself. But sometimes she's lazy to fight, she will run away."

Tumaas ang kilay ko.

Tumango si Analie. "Matapang si Ace pero sa ibang bagay ang katapangan niya. Like what I have said, she can fight and protect herself but sometimes, she's lazy and just wanted to run away. But I'm not saying that she's not fit to be a Luna."

I looked at Eathan and Luna Candace. He really planned to kidnap her. Bahagyang nanlaki ang mata ko nang makita kong tumakbo si Luna Candace palayo sa grupo nila Eathan.

I looked at Analie.

Analis shrugged. "Sabi ko sa 'yo. But I hope that Eathan won't run after her. Iba si Candace kapag siya ang nagalit."

"Let's go." Sabi ko.

Tumakbo kami ni Analie upang harangan ang grupo ni Eathan. Humarang kami ni Analie sa harapan nila upang huwag nilang sundan si Luna Candace na nakalayo na ngayon.

"Eathan, huwag niyo na siyang sundan." Seryoso kong sabi. "Or else you will regret this."

"Get out of the way!"

Alpha Dale (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon