Dale's POV
I'M CURRENTLY in a meeting with my co-alphas. Pinag-uusapan namin kung paano namin i-handle ang mga Rogue na umaatake sa amin. Mas tumatapang na kasi ang mga Rogue na umaatake sa mga iba't-ibang pack. Pero mas tumitindi ngayon ang kinahaharap namin ngayon dahil may mga werewolf hunters na rin na kailangan naming labanan.
"Mas delikado ang mga hunters na kalaban natin dahil alam nila ang kahinaan natin." Ani Alpha Rehan. "Rogue is the same as us." Dagdag ni Alpha Rehan.
"My co-alphas, what do you think is the best way to kill hunters?" Alpha Rowan asked.
Nagbigay ang iba ng kani-kanilang mga opinyon.
I stayed silent and not giving my own opinion. So, they all looked at me.
"Alpha Dale, what can you say?" asked Alpha Yael.
Sumandal ako sa kinauupuan ko. "I think we should fight. After all, hunters have their advantage. Wala tayong magagawa kung hindi ang ipagtanggol ang mga sarili natin."
"Dale was right." Alpha Kalen agreed. "We cannot do anything but to fight."
"But I heard that some hunters are found dead. Walang nakakaalam kung sino ang gumawa." Sabi ni Alpha Zale. "And those dead hunters were found near your pack, Keanu."
We all looked at Alpha Keanu.
Alpha Keanu shook his head. "We never killed hunters."
"So, are you saying na may isang pumapatay sa mga hunters?" I asked him.
"Why are you asking me? I don't know." He answered.
I sighed.
"Keanu," sabad ni Alpha Rowan, "you already found your mate, right?"
Alpha Keanu nodded.
Ngumisi si Alpha Rowan na ikinailing ko. Mukhang alam ko na ang sasabihin niya.
Alpha Rowan smirked. "The wine. Don't forget it."
"Ang hilig mo sa wine." Sabi ko kay Alpha Rowan.
He raised his palm. "I loved to collect wines."
"Hindi na ako magtataka kung balang araw mapuno ng wine ang kwarto mo." Sabi ko at napailing. "Beware baka ang wine naman ang maging mate mo." Biro ko.
Ngumiti lang si Alpha Rowan.
"Okay. Okay. That's enough. I'll send the wine later." Nahilot ni Alpha Keanu ang sentido niya na para siyang nagproblemado. "You're all giving me headache."
Napailing ako. I can't blame him. They bet for the expensive wine so buying expensive wines causing him to lost millions. But it's okay, mayaman naman siya. Baka barya lang ang nabawas sa pagbili niya ng mga mamahaling wines. Well, actually, all Alphas are rich. We have family business to support our pack.
"Congratulations then. You're already out of celibacy." Biglang sabi ni Alpha Reginald kaya nagtawanan kaming lahat.
"Goodbye, Mr. Celibacy." Sabi naman ni Alpha Eugene kay Alpha Keanu.
Though we all know that Alpha Keanu is still a fan of celibacy. We all have sharp smell and we couldn't smell any freshly mated in the room. It means that Alpha Keanu didn't do anything nasty to his mate yet.
Natatawa na lang ako dahil hindi nila tinitigilan si Alpha Keanu. Tahimik lang itong nakaupo sa tabi ko habang asar na asar. I knew him. Kapag ganitong tahimik 'yan, may iniisip 'yan na gagawin para makaganti sa mga nang-aasar sa kaniya.
And I wasn't wrong.
Alpha Keanu looked at me.
"What?" I asked him.
BINABASA MO ANG
Alpha Dale (COMPLETED)
Werewolf#2. SECOND RANK ALPHA DALE HERMOSO Candace Romano is a typical college student - a graduating student. One time, she was force to fetch her friend at the Bar. Unexpectedly, she met a man named, Dale Hermoso. The next day, Candace woke up in Dale's b...