GI: 7

741 85 15
                                    

"Thành Mondstadt sau bao nhiêu năm cũng không hề thay đổi ?"_Fueluc đứng trước cổng thành ngẫm nghĩ.

Không thể cứ ở Tửu trang mãi được, nhất là ngày ngày đều phải nhìn khuôn mặt đơ kèm theo đôi mắt cá chết của cái người nào đó tóc đỏ.

"Không hiểu sao tại sao cha lại ưng được cái người khó tính đó chứ ?? Đến cả Enchiya đôi lúc còn phải né Pa lớn như né tà …"_Fueluc lầm bầm.

Bước vào cổng thành, không khí nơi đây vẫn nhộn nhịp như cũ. Tiếng trò chuyện từ những người xung quanh, tiếng búa giòn giã đang liên hồi đập mạnh vào cục sắt được nung đến đỏ ở phía thợ rèn. Tiếng rao hàng thân quen ở các sạp đồ ăn, đi dạo xung quanh trông có vẻ như đang thưởng ngoạn nhưng thực chất Fueluc đang dò la thông tin. Cậu không tin là ở đây không có chút tin tức nào về em gái mình Enchiya cả, chắc chắn là như vậy. Vì sao ư ? Còn phải hỏi, nó là con báo khét tiếng ở đội kỵ sĩ Tây phong lúc bấy giờ, đi đến đâu cũng nghe danh hết. Đã vậy còn nghe loáng thoáng một vài điều liên quan đến cha mình, và bất ngờ làm sao ông ấy cũng là báo thủ :)? Hình tượng ngầu lòi, nghiêm khắc bỗng chốc sụp đổ không thể cứu vãng được nữa. Trong thâm tâm Fueluc dường như nghe rất rõ tiếng đổ vỡ rất lớn trong ấy.

Fueluc thở dài, đi đến chỗ Katheryne để dò hỏi tin tức của con nhóc ấy.

"Hướng về những ngôi sao và vực sâu ! Chào mừng đến với Hiệp Hội Nhà Mạo Hiểm. Tôi có thể giúp gì được cho em ?"_Katheryne hỏi, vẫn là câu cửa miệng quen thuộc ấy mỗi khi đến chỗ này.

"Dạo này chị có nghe tin đồn nào đó về Enchiya hay về đội trưởng đội kỵ binh Kaeya không ạ ?"Fueluc

"Không, hai người họ đã nhận mệnh lệnh của đội trưởng Jean đi làm nhiệm vụ đến giờ vẫn chưa thấy trở về …"_Katheryne

"Vậy có còn tin tức gì mới nữa không ạ ?"

"Thật ra là có, từ những thông tin dạo gần đây có vẻ đội trưởng đội kỵ binh Kaeya và Enchiya đã gửi thư xin nghỉ phép dài hạn …"

"Thư sao ?"_Fueluc lẩm bẩm, có vẻ không thu tin gì mới, cậu nói lời cảm ơn rồi rời khỏi thành Mondstadt.

"Nếu như vậy chắc rời khỏi địa phận của Mondstadt … con nhóc đó không quá khó đoán, người khó đoán duy nhất ở đây chính là cha. Nó đi cùng với cha, hẳn là có ý gì đó. Và sẽ rất ngu ngốc nếu cha làm theo lời nó nên sẽ bỏ cái ý nghĩ này … Rốt cuộc là tính làm trò gì đây ?"_Fueluc cau mày.

Không phải điêu chứ nhìn lúc này Fueluc không khác gì Diluc mấy, nhất là cái cách suy nghĩ với cái thói quen bặm môi lại. Cách nơi đó không xa, Diluc vẫn chăm chú nhìn cậu nhóc đang vò đầu bức tóc suy nghĩ ấy.

Nói không quan tâm ấy chứ khi mà được tận mắt nghe và quan sát đứa trẻ trước mặt này, không thể phủ nhận rằng nó giống hắn. Chính Adelinde cũng phải thốt lên rằng giống hắn như lột, không khác gì bản sao thu nhỏ cả, nhất là cái đôi mắt nhìn đời bằng nửa con mắt. Và khi nghe nó bảo rằng nó là con hắn, hắn cũng không quá ngạc nhiên về chuyện này. Gương mặt vẫn như vậy, không chút gì gọi là thay đổi cả, ít nhất là như vậy. Cho dù có gặng hỏi hay muốn cạy mở miệng Fueluc về người còn lại thì thằng bé vẫn im bặt, không có gì gọi là tiết lộ một chút gì cả.

[GI] Bách Hợp Lưu Ly ... cũng biết cầm kiếm ư ?Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ