21

25 0 0
                                    

Athena Aphrodite

Ilang buwan na ang lumilipas at mas nagiging busy kami ni Ares. Kahit na araw araw pa rin ang hatid sundo niya, ang mga good morning, good night, at i love you messages niya. Miss na miss ko pa rin siya. 

"See you later goddess." Sabi niya. 

As usual I kissed him and said i love you before going down the car. Also, as usual, kami na naman ang topic ng mga studyante dito. 

Isa lang ang klase ko sa araw na to dahil nag cancel yung afternoon class namin. Naisip ko na dalhan ng lunch si Ares ngayon at supresahin. 

"Hello? Si Hades dahil tinawagan ko ito.

"Hades, alam mo ba yung paboritong pagkain ni Ares?" Tanong ko. Di ko kasi talaga alam dahil lahat ng ng kinakain namin pag mag kasama kami ay sinasabi niyang paborito niya.

"Hmm. That's hard. Actually kahit ano ibigay mo dun paborito niya. Pero pag nilutuan mo siya, siguro yun na ang magigin paborito niya." Tawa ni Hades.

Nagpasalamat nalang ako at binaba ang tawag, wala namang dulot kausap si Hades. Si Cassidy tinawagan ko rin pero ganon din ang sagot nito. Bahala na nga.

Saglit akong nag grocery bago umuwi. Nilutuan ko nalang siya ng adobong chicken na may nilagang itlog at pritong patatas. Nilagyan ko rin ng graham balls na ginawa ko noong nakaraan. Nilagay ko ito sa isang baunan na bagong bili ko lang din saka nag ayos papunta sa Raixer Corp.

Mabilis lang naman akong nakapasok dahil kilala ako nung mga tao dito. Pag punta ko sa executive floor ay tinanong ko si Ms. Tina kung busy ba si Ares pero hindi naman daw at pinapasok ako sa opisina nito. Kumatok ako bago buksan ang pinto. 

Nakita ko si Ares na naka rolyo hanggang siko ang long sleeve nito at di naka suot ng coat niya. Naka kunot din ang noo nito habang may binabasa.

"I will eat my lunch later Ms. Tine, you may go." Sabi niya na di ako binabalingan ng tingin.

"Sayang naman tong dala ko kung di mo kakainin ngayon. Baka lumamig." Sabi ko at natawa ako sa gulat na rimehistro sa mukha niya nang makita ako.

"Athena? Gosh, what are you doing here goddess?" Nilapitan niya ako at hinalikan bago pinaupo sa sofa.

"Na cancel kasi yung klase namin mamaya so naisipan kong dalhan ka ng lunch. Di ko naman alam favorite mo kaya kahit ano nalang niluto ko." Sabi ko habang inaayos yung mga bitbit ko.

"Gosh, pag ikaw nagluto, yun na agad paborito ko." Sabi naman niya habang tinutulungan ako.

Sinubuan ko siya at kitang kita ko ang kislap sa mga mata niya at ang paglabas ng kanyang dimples habang ngumunguya.

"Masarap?" Kinakabahang tanong ko.

"Sobra! Sobrang sarap. No joke." Sabi niya at sumubo ulit. "Sana lagi mo akong lutuan. Grabe mas ikakataba ko to eh." Sabi niya pa.

"Edi mas magiging cute ka." Sabi ko. "Pag pwede ako lulutan kita." Sabi ko pa. 

Syempre di pwedeng niluto lang niya ang kinain niya, pati ako kinain niya. Nagulat nalang ako na pagkatapos niya mag toothbrush ay bigla niya akong tinulak pahiga ng kama.

"Ares, ugh." Ungol ko habang naglalabas pasok siya sakin.

"Ang sikip pa rin takte." Sabi niya habang pinaglalaruan ang dibdibdib ko.

"I'm coming. Ares, faster faster."

"Wait for me goddess."

Ilang ulos pa ni Ares ay nilabasan na ako at maya maya naman ay hinugot na niya ang alaga niya at nilabasan sa tiyan ko.

"Ang sarap mo talaga Athena." Sabi niya na ikinapula ng mukha ko. 

Dali dali niya naman akong tinulungan may ayos at pinudpod ng halik ang labi ko.

"May trabaho ka pa." sabi ko sa kanya. Mukha kasi wala na tong balak magtrabaho eh.

"Dito ka muna please? Wala ka namang gagawin di ba?" Sabi niya.

Totoo naman, tapos na kasi ako sa mga kailangan kong ipasa kaya pa chill chill pa ako.

"Okay sige. Dito lang ako pero mag trabaho ka dun. Mapapagalitan ka ni dad." Sabi ko.

Hinalikan niya pa ako bago bumalik sa pwesto niya. Di ko maiwasan tignan si Ares habang nag tatrabaho. Mas pumopogi kasi ito pag nagtatrabaho ito ng masinsinan. I really don't get why people find him ugly. Dahil ba sa mataba siya? Sa malaking salamit na suot niya? Gosh, I hate their stereotypes. 


Ares Zyro 

Gosh sobrang inspired ako magtapos ng mga gawain ko ngayon. Hindi dahil sa may nadiligan na naman ako, kundi dahil sa babaeng di napapagod patibukin ang puso ko. I never expected her to come here in my office and bring me home cooked lunch. Dagdag pa dito na sobrang sarap ng niluto niya. 

Hindi ko alam kung ilang oras ako nagtatrabaho pero nang tignan ko siya ay nakita ko siyang natutulog sa sofa. Napagod siguro sa ginawa namin kanina. Nilapitan ko siya at kinuha ang kumot sa kwarto dito sa loob ng opisina ko. Gustuhin ko man siya dalhin dun ay mas gusto ko siyang makita dahil madalang nalang kami nakakapag date. 

Kinumutan ko siya at hinawi ang mga buhok na tumabon sa maganda niyang mukha. Apaka swerte ko talaga sa kanya. Kahit na nauubos ang kumpyansa sa sarili ko dahil sa katabaan at pagiging nerd ko, hindi yun alintala para sa kanya. Kahit na sa ganda at talino niya ay marami siyang mga manliligaw na pwedeng niyang piliin kesa sakin ay ako pa rin ang pinili niya. 

I went back to word at maya maya sumusulyap sa kanya. Gosh I need to focus at baka halikan ko ang sleeping beauty ko.


Hate U, Love UTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon