Have you been reading the Holy Bible?
from Old to new?
I've been reading the Holy Bible from old to new testament and believe it or not I'm still on the book of Leviticus chapter 6.
Yeah I've just started..
Why God make me smile?
well I dunno about you but for me having time with our Lord Jesus should not always be serious there are moments He will make you smile.
like nung binasa ko yung Genesis 18:23-32
http://www.wattpad.com/124045365-event%27s-with-god-april-25
naishare ko na yan.
Abraham and God are talking
and Abraham ask God if he will not destroy the city if there's only ten people who believes in Him.
and there is Exodus we start
Chapter 33: 1-6
Sinabi ni Yahweh kay Moises, "Umalis na kayo rito at magtuloy sa lupaing aking ipnangako kina Abraham, Isaac at Jacob na ibibigay ko sa kanilang lahi.
2-3 Ang pupuntahan ninyo'y isang mayaman at masaganang lupain. Pauunahin ko sa inyo ang isang anghel upang palayasin ang mga Cananeo, Amoreo, Heteo, Perezeo, Hivita at Jebuseo. Hindi ako sasama at baka malipol ko lamang kayo sa daan dahil sa katigasan ng inyong ulo."
4 Nang malaman ito ng mga Israelita, labis silang nalungkot at isa may walang nag suot ng alahas.
5 Sapagkat sinabi ni Yahweh kay Moises, "Sabihin mo sa mga Isaraelita na matitigas ang ulo nila. Baka kung ako ang sasama sa kanilang paglalakbay ay malipol ko lang sila. Ipaalis mo ang kanilang alahas, at pagkatapos ay magpapasya ako kung ano gagawin ko sa kanila".
6 Kaya't mula sa Bundok ng Sanai, hindi na sila nag suot ng alahas.
Well wala namang part talagang nakakatawa diyan pero if you will imaging a Father is mad at His children. I think of myself pag galit parents ko susundin ko gusto nila hehe.
If continue mo reading upto 23 yung chapter 33.
talagang nirequest ni Moises na samahan na silang mga Isarael sa paglalakbay and you know God always say's Yes!
the funny thing is on Chapter 34 of Exodus. (Read on the Old testament in the Bible)
Since binasag ni Moises ang Hand made na sulat ni fatherGod sa bato, Inutusan niya dito si Moises na mag sulat din siya sa bato.
I find myself thinking ng ganito :
"Oh anak dahil binasag mo ang sinulat ko sa bato, paparamdam ko din sayo gano kahirap magsulat sa bato"
hahaha Dinidikta nalang kasi ni Lord kay Moises uli yung mga utos niya
Kaya ang nakikita niyong commandments sa bato sa museum ay sulat ni Moises at hindi na si God dahil sa emosyon ni Moises nabasag niya ito.
well walang magagawa si Moises kundi sumunod.
try reading more on the Holy Bible.
God wants to hang out with you.!
Jesus loves you very much !
JA
BINABASA MO ANG
Pangyayari kasama ang Panginoon
SpiritualeThis is My Experience in my Everyday life. How God move in me and How He will do more Tara samahan niyo ako sa takbo ng buhay ko, :) Naniniwala ako na kung ano man ang hinaharap kong pagsubok ay nararanasan mo rin kaya kung feeling mo nag iis...