Ai học y khoa thì có thể bỏ qua cái sự hiểu biết chưa tới đâu + viết vì đam mê của tui 😂 xưa dốt Sinh học lắm nên là mn thông cảm 🙏
Bị tai nạn cũng được, nhưng vấn đề ở chỗ Lục Tư Phàm mất máu quá nhiều, đây mới là điều khiến họ lo lắng tột cùng. Hiện tại lượng máu thuộc nhóm O Rh- dự trữ tại các bệnh viện gần như khan hiếm, chỉ có bệnh viện này là tương đối ổn, có điều hắn vừa hỏi y tá bên ngoài, họ nói máu dự trữ đã không còn nhiều, mà phòng phẫu thuật mãi vẫn chưa có dấu hiệu mở ra, Tần Vệ Phong sợ rằng...
Đúng vậy, Lục Tư Phàm rơi vào trường hợp cực hiếm khi dòng máu trong người cô là O Rh-, nhóm máu chỉ nhận phân loại của chính mình. Cũng có nghĩa, bất kì loại máu nào không phải O Rh- truyền vào cơ thể cô sẽ lập tức bị bài xích.
"Tôi biết anh e ngại điều gì." Vương Nhất Bác dìu Tiêu Chiến ngồi xuống băng ghế chờ bên trái trước, sau đó đi đến đặt tay lên vai Tần Vệ Phong trấn an "Không sao, còn có tôi, Tư Phàm không xảy ra chuyện gì đâu."
"Cậu? Ý cậu là..." Tần Vệ Phong ngờ vực ngẩng đầu nhìn cậu, tia hy vọng lại được thắp sáng trở lại.
"Tôi và Tư Phàm cùng nhóm máu, đừng quá lo lắng." cậu điềm tĩnh gật đầu.
Xem như vấn đề nan giải này đã có thể yên tâm, bây giờ việc còn lại là chờ đợi bác sĩ bên trong mà thôi.
Cửa phòng cấp cứu đột nhiên mở ra, nhưng chỉ có hai nữ y tá gấp gáp lao đi. Tần Vệ Phong túm lấy một người khẩn trương hỏi "Làm ơn cho tôi hỏi, tình hình của cô ấy thế nào rồi?"
Nữ y tá có chút vội vàng "Bệnh nhân mất máu quá nhiều, chúng tôi đang kiểm tra lượng máu dự trữ trong kho, nếu không đủ e rằng phải nhờ đến..."
"Nếu không đủ trực tiếp lấy máu của tôi." Vương Nhất Bác không đợi cô nói hết đã cắt ngang "O Rh-, còn chờ thêm cô ấy sẽ không chịu nổi mất."
"Cậu? Thật tốt quá, mau theo tôi kiểm tra một chút, nếu tình huống bất ngờ xảy ra liền có thể lấy máu ngay lập tức." nữ y tá như vớ được cọng rơm cứu mạng, nhanh chóng kéo cậu đi.
Trước khi đi Vương Nhất Bác vẫn không quên quay đầu nhìn Tiêu Chiến, dùng khẩu hình nói với anh "Đừng lo."
Tiêu Chiến không ngăn cản cậu, anh biết nếu đổi ngược lại là mình, anh cũng sẽ làm như cậu mà thôi. Cứu người mới là việc quan trọng.
Đối diện với ánh mắt trấn an của cậu, anh chỉ khẽ gật đầu thay cho câu trả lời của mình.
Kết quả kiểm tra máu của Vương Nhất Bác tương thích, hoàn toàn đủ yêu cầu để tiếp máu cho Lục Tư Phàm. Quả nhiên nỗi lo của Tần Vệ Phong là không dư thừa, Vương Nhất Bác kiểm tra xong chưa tới ba mươi phút đã bị gọi đi lấy máu.
Sau khi rút đầy túi máu 450ml, Vương Nhất Bác được y tá chỉ định phải nằm nghỉ ngơi tầm mười lăm phút. Ai cũng nghĩ cơ thể cậu lớn lên khoẻ mạnh, chỉ là lúc nhỏ từng có vài vấn đề về tim mạch, tuy đã chữa khỏi nhưng ít nhiều vẫn có chút ảnh hưởng. Máu vừa lấy xong, đầu Vương Nhất Bác lập tức quay cuồng, cảm giác chóng mặt làm cậu khó chịu cực kì.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BJYX] Tâm Cơ Nhỏ Bé (Hoàn)
FanficThể loại: đam mỹ, 1x1, sinh tử văn, ngọt hài, HE Couple: Nhân viên tiệm bánh ngọt Vương Nhất Bác x Nhân viên phòng thiết kế Tiêu Chiến Văn án: "Cậu xác định ngồi chỗ này sẽ an toàn chứ?" "Đương nhiên, anh cứ yên tâm, huống hồ chỗ này còn có thêm mộ...