Nandito na ako sa room. Start na ng first subject at kasalukuyang lumilipad ang utak ko. Una, dahil wala akong maintindihan sa sinasabi ni mam Katatonya at pangalawa, nabobother ako kung anong tingin sa akin ni Jupiter ngayon. Haaay.
Pumasok na yung teacher namin ng second subject
Good morning class.
Good morning sir Ulupor
Ok class, magkakaroon tayo ng group activity sa araw na ito. Rick, start counting. One.
At tinuro at tinuro ni sir.
Three. Ani ni Jupiter. Haist! Sana three din ako! Please! Please! Please!
Five. Sabi ko. Nyek! Anlayo naman. Tapos si Tara, yung kaklase naming inaasar sa kanya, na pashy type pero kireng kire naman kagrupo nya? Ano yon?! Argh!!
Ok class, go to you respective groups and choose a leader. yung mapipiling leader, lumapit sa akin para ibibigay ko ang gagawin.
pumunta na ako sa lugar ng group 5 at kasama ko si Angela, yung katropa slash bff slash sister ko din. hahahaha dami kong kapatid eksdi!
Sinimulan na namin yung group work which is gagawa ng symbol namin for strenght. ESP subject namin. Napagkasunduan namin sa group na ang gamitin ay Lubid since ang lubid kinakailangan ng napakalakas na unos bago mapatid at kahit mapatid ito, mayroon pang dalawang dulo na maari mong kapitan at pagtibayin. Basta ganyan yung explanation. Sinilip ko si Jupiter at baka kinakalantari na nung walanghiyang Tara na yun.
Pasimple akong lumingon and shacks! nakakaimbyerna!
BIRUIN NIYO BA NAMAN PAGLINGON KO NAKITA KO SI JUPITER NA INAASAR ASAR YUNG BUHOK NI TARA TAPOS SI TARA NAMAN MAY NALALAMAN PANG 'JUPITER WAG NAMAN EH EH' PERO HALATANG PA CUTE AT PA KISLAP KISLAP PA YUNG MATA. NAKU!! I SWEAR PAG NAPUNO AKO SA KIRENG BABAENG YAN TANGNA!! WALA AKONG SASANTUHIN!
Huy Jeri, chill ka lang. sabi ni Angela. alam niya yung kay Piter
eh paano ba naman kase, kakasimula pa lang ng taon kikire kire kaagad. pashy type shy type pa siyang nalalaman pero pag di na nakatingin si toot toot kinikilig kilig din naman abot buto! naku last year pa umaarangkada kakirehan niyan ha! nakita nang may jowa tong si toot toot eh kimikireng keng padin. ako ngang matagal nang naghihintay walang ginawa kundi manahimik bilang respeto dun sa jowa ni toot toot ehhh siya eto pa 'wag naman wag naman lang'
Huy wag ka masyado maingay, baka marinig ka ni sir Ulupor mapalabas ka pa.
So ayun, nanahimik na lang ako. Nawalan na ako ng gana makinig sa discussion kaya ayun, nakatunghay nalang ako sa labas.
bakit kaya ganun kabilis kay Tara na malapitan, mahawakan, makipagkulitan kay Jupiter eh halos 3 years lang sila magkakilala eh kami ni Jupiter since 8 years old kilala ko na siya at ako, nakikita na niya ako. Ganun ba pag maganda at maputi ang babae, sila na agad yung mapapansin, magagandahan, mapipili ng mga lalaki, eh pano naman kaming morena at kayumanggi? forever alone? Haisst. kung pwede lang paliguan sa chalk tong katawan ko para pumuti eh gagawin ko na, kaso pangit naman ang dalamatian, baka mag ka an an ako.
Ok class, see you tomorrow.
Goodbye sir Ulupor.
Sa wakas! Recess na. pero wala akong ganang kumain. Naiinis pa din ako dun sa nakita ko kanina. Pero wait. wala nga pala akong karapatan mainis! Da hek?!
Nakamangot ako sa upuan ko habang binabasa ko yung Begging For Love ni imxyrelleann. Haaay answerte naman ng mga bida dito. konti na lang, may happy ending na. (Boom plug!! hahahaha salamat sa tulong Xy!)
Jerina.
nilingon ko yung nag usap. HUH?! SI PITER?! EMEGED
bakit?
ayos ka lang? kanina pa sambakol mukha mo eh.
ah- eh -o-oo ok lang ako. Medyo naiinitan lang kaya nakasimangot.
kumain ka na ba?
di pa.
kain ka na. pangit malipasan ng gutom.
ahhh sige oo salamat. ayyy Jupiter, dun nga pala sa sinabi ni Jeron na—
na ano? na tibo ka? di naman ako naniwala.
ahhhh ehhhh oo di totoo yun. boyish lang talaga ako. sige.
EMEGED!!!
BINABASA MO ANG
Reality Check
Novela JuvenilIsang storya na hindi naniniwala sa forever, umaapaw sa pagkabitter, walang happy ever after pero meron itong moral lesson for you to know better. iAmZeroEight OriginallyNVM2k15