chương 32

319 9 0
                                    



Giang Khoát quay về 119, Mã Tiếu đang nằm trên giường, xem ra tình trạng khá ổn.

Đương nhiên rồi, Mã Tiếu bình thường tình trạng thái thế nào cậu cũng đâu có biết, Mã Tiếu giống như một người vô hình, chỉ sau khi bị thương ngày hôm qua mới bắt đầu từ từ hiện ra, lưu lại chút vết tích trước mắt Giang Khoát.

Chẳng hạn như một chiếc bánh mì nhỏ đặt trên bàn, với một cái vỏ túi sữa đậu nành trong thùng rác.

Đây chắc là đồ ăn mà xe đồ ăn sáng của Mã Tiếu không bán hết, cậu ấy mang về làm bữa trưa và bữa tối.

"Ăn cơm chưa?" Giang Khoát hỏi.

"Ăn rồi." Mã Tiếu đáp.

Giang Khoát vừa xem điện thoại vừa hỏi: "Còn bụng ăn được một tô mì không? Tôi muốn đặt một tô, nhưng một tô không đủ hóa đơn tối thiểu."

"Cậu đặt thêm trứng chiên gì đó đi." Mã Tiếu nói.

"Tôi ăn không nổi một tô mì thêm một quả trứng." Giang Khoát nói.

Mã Tiếu do dự một chút: "Tôi cũng ăn không nổi."

Giang Khoát đưa mắt nhìn Mã Tiếu, mất mấy giây, cuối cùng cậu mới hiểu ra, chắc hẳn Mã Tiếu cảm thấy tô mì này sẽ phải trả tiền.

"Tôi mời, cậu cố ăn giúp đi," Giang Khoát nói, "Đoàn Phi Phàm bị sốt rồi, cậu không ăn giúp tôi thì chẳng có ai ăn cả, tôi sẽ phí mất một tô."

"... Được." Mã Tiếu gật đầu.

Giang Khoát đặt hai tô mì bò, mỗi tô đều thêm gấp đôi thịt bò.

"Đoàn Phi Phàm sao lại bị sốt?" Mã Tiếu hỏi.

"Ai mà biết được, tôi không thể ngờ cậu ấy lại bị ốm, cả ngày từ sáng đến tối chạy liên tục như một cái động cơ vĩnh cửu ấy," Giang Khoát nói, "Không ngủ mà vẫn chạy được... Có thể là do thức khuya nên người yếu, lại còn chạy đi làm, chắc do làm thêm đứng ngoài gió lâu quá."

"Cũng có thể, hôm nay gió lớn," Mã Tiếu có lẽ đã nhịn cả một ngày không nói chuyện với ai, lúc này hiếm khi mới được trò chuyện qua lại, "Buổi sáng lúc tôi ra quầy hàng, gió thổi đau cả mắt."

"Cậu cũng giỏi thật," Giang Khoát cười, "Thường xuyên đứng gió đau cả đầu."

"Quen rồi, tôi đầu sắt." Mã Tiếu nói.

Giang Khoát lại cười, lúc Mã Tiếu nói chuyện cũng khá được, không quá u ám, có lẽ cậu ấy còn nói nhiều hơn một chút so với lúc ở cùng Đường Lực với Lý Tử Nhuệ.

"Vừa rồi cậu nên đặt cho cậu ấy ít cháo gì đó mới phải," Mã Tiếu nói, "Lúc sốt dễ đói lắm."

"Hử?" Giang Khoát nhìn Mã Tiếu, "Cậu ấy nói ăn vào sẽ ói."

"Đêm muộn sẽ đói thôi." Mã Tiếu nói, "Đêm khuya kiếm không được đồ ăn, đặt cháo rồi, lúc đói hâm nóng lại là ăn được luôn."

"Có lý, cháo kê được không?" Giang Khoát xem điện thoại, "Ăn cháo mau đói, không chắc dạ, thịt kho thì sao? Hay khâu nhục? Quán này có canh bồ câu này, món gà hầm bao tử heo này xem ra cũng khá được..."

Mã Tiếu không nói gì, Giang Khoát ngẩng lên nhìn cậu ấy: "Được không?"

"... Thanh đạm một chút đi," Mã Tiếu nói, "Mấy món này ăn vào thật sự có thể sẽ ói ra đó."

"Được rồi," Giang Khoát tặc lưỡi một cái, "Hồi tôi bị sốt cũng không yếu lắm, vậy lấy cháo kê, cháo gạo lứt, cháo thịt bằm trứng bắc thảo... OK?"

Mã Tiếu thở dài.

Đồ ăn giao tới rất nhanh, Giang Khoát chạy ra hai chuyến, mang vào phòng hai tô mì bò với ba phần cháo.

"Ăn thôi." Cậu bưng một tô mì bò đặt lên bàn mình.

"Cảm ơn," Mã Tiếu leo xuống giường, cũng ngồi xuống bên bàn, một lát sau mới lại nói một câu, "Con người cậu thật tốt."

"Đấy là cậu bây giờ mới biết tôi," Giang Khoát nói, "Cậu mà biết tôi sớm hơn nửa năm, cậu sẽ không nói ra được câu này đâu."

Mã Tiếu không nói gì nữa, cắm cúi ăn mì.

Có lẽ là do đói, Mã Tiếu ăn tô mì này ồn ào tới trời long đất lở, nếu như là trước đây, ai ngồi trước mặt Giang Khoát mà ăn phát ra tiếng động thế này, chắc chắn sẽ bị cậu đuổi ngay tại trận.

Nhưng hôm nay Giang Khoát đặc biệt bao dung, với màn nhạc đệm của Mã Tiếu, cậu bình yên ăn hết tô mì, thậm chí mấy lần thăm dò hoàn hảo xong, cậu lại nảy sinh mối hoài nghi rằng tiếng động này liệu có khả năng là do chính mình phát ra không.

Sau khi ăn xong, Mã Tiếu giành phần xách rác đi vất, Giang Khoát không cản. Mã Tiếu ăn miễn phí một tô mì, nếu không để cậu ấy làm gì đó, chắc hẳn cậu ấy sẽ khó chịu.

Hơn nữa mấy thứ rác này, trừ cái lần chọc tức Lư Hạo Ba, Giang Khoát cũng không đi vất thêm lần nào.

Tam Phục - Vu TriếtNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ