Tửu lượng của Đoàn Phi Phàm đúng là một bí ẩn, uống xong hai ly, cậu ấy kiên quyết không uống nữa, điều đó có nghĩa là cậu ấy xem ra đã tự cảm thấy mình sắp không ổn rồi.
Nhưng Giang Khoát thấy cậu ấy mặt không đỏ, nói không nhịu, ánh mắt vẫn rất tỉnh táo. Chỉ trừ lúc từ trong quán đi ra, bước chân cậu ấy có hơi loạng choạng.
So với đám Đổng Côn, cậu ấy giống như chưa uống.
Nhưng cái lần uống xong thẳng cẳng ở bữa tiệc BBQ sinh nhật hồi trước, cho đến tận khi cậu ấy xỉu cũng không có biểu hiện gì mấy đấy thôi.
Hôm nay Giang Khoát cũng không uống bao nhiêu, tửu lượng của cậu không vấn đề, chỉ là không có hứng thú với rượu cho lắm. Khi uống, nếu là rượu đặc biệt ngon thì có thể uống nhiều một chút, còn rượu bình thường thì cũng chỉ uống bừa hai ly là thôi.
Đám Hình mẫu thì lại uống khá nhiều, Lưu Bàn nói năng đã líu hết cả lưỡi vào.
Ăn cơm xong đã gần 11 giờ, Đinh Triết gọi người lái xe hộ, do trên xe không đủ chỗ nên Đinh Triết xếp thứ tự theo mức độ say, cho Lưu Bàn, Đổng Côn với chính cậu ta lên xe nhà mình, sợ lỡ đâu taxi thấy bọn họ say quá lại nhất quyết không chịu chở.
Nhét người xong, chiếc xe vẫn còn một chỗ, Tôn Quý với Liễu Minh Minh đi khách sạn, vậy nên chỉ còn Giang Khoát với Đoàn Phi Phàm.
"Hai cậu..." Đinh Triết nhoài người trên khung cửa sổ xe nhìn hai người, "Nếu là hai cậu thì..."
"Bọn mày đi đi," Đoàn Phi Phàm đi vòng qua sau xe, mở thùng xe lấy hộp kẹo râu rồng với hộp bánh đậu xanh để dành riêng lúc trước, "Bọn tao gọi xe."
"Mày ổn chứ?" Đinh Triết hỏi.
"Không ổn thì mày xuống đổi chỗ cho hai bọn tao đi hả?" Đoàn Phi Phàm nói.
"Làm phiền bác tài rồi, xuất phát." Đinh Triết vỗ đùi rồi quay đầu lại, "Chú ý an toàn, gọi không được xe thì xe buýt chuyến cuối 12 giờ, để tao xem ở đường nào..."
"Đi!" Đoàn Phi Phàm hét.
"OK!" Bác tài lái hộ đáp lại vang rền.
Xe chạy rồi, Đinh Triết vẫn còn thò đầu ra đưa tay chỉ hai người: "Chuyến cuối 12 giờ, để xem tới đường nào..."
Giây tiếp theo, cuối cùng cũng có người không biết là ai lôi cậu ta trở vào trong xe.
"Đinh Triết uống nhiều một cái là rượu vào lời ra." Giang Khoát cảm thán.
"Không sai," Đoàn Phi Phàm lấy điện thoại đặt xe, "Lần đầu tiên Đinh Triết ăn thịt nướng ở Ngưu Tam Đao, uống tới quá nửa đêm rồi ôm lấy chú tôi mà khóc, đòi nhận làm bố đỡ đầu."
Giang Khoát bật cười, một lát sau lại thở dài: "Tôi vẫn chưa ăn thịt nướng ở Ngưu Tam Đao bao giờ nhỉ."
Mặc dù đã từng ăn bò nấu tương, đã từng ăn mì bò, đã từng làm việc ở đó.
"Muốn ăn lúc nào đến cũng được," Đoàn Phi Phàm đưa mắt nhìn cậu, "Trước khi nghỉ lễ... hoặc khai giảng, lúc đó vẫn còn lạnh, ở ngay lối đi phía cửa sau, đốt lửa than, ngồi nướng thịt, làm một chén rượu nhỏ..."
BẠN ĐANG ĐỌC
Tam Phục - Vu Triết
RomanceVăn án Để thoát khỏi sự sắp đặt của gia đình, cậu chủ trẻ tuổi được nuông chiều Giang Khoát bất chấp sự phản đối của cha mẹ, quyết định rời nhà đến trường nhập học. Khi mới đến thành phố xa lạ, dù đã cố gắng hòa nhập nhưng cậu vẫn khó che giấu được...