Bố của Đoàn Phi Phàm tên là Đoàn Anh Kiệt, tuy rằng trông không anh kiệt cho lắm.
Giang Khoát vốn vẫn tưởng khí chất phóng khoáng và giang hồ đôi khi xuất hiện ở Đoàn Phi Phàm là do từ nhỏ, cậu ấy đã sống với chú – lão ba Đoàn dù gì cũng là một tay ba gai có tiếng ở chợ mà. Nhưng khi nhìn thấy Đoàn Anh Kiệt, Giang Khoát nhận ra khí chất này ở Đoàn Phi Phàm thực ra là có sẵn từ trong máu, là do bố cậu ấy truyền cho.
Trước khi gặp Đoàn Anh Kiệt, Giang Khoát không có hình dung gì rõ ràng về bố của Đoàn Phi Phàm, nhưng người đàn ông ở trước mặt này, chỉ nhìn thoáng qua cũng có thể nhận ra đó là bố của Đoàn Phi Phàm, không chỉ vì sự giống nhau ở khuôn mặt, mà còn ở thần thái khi nói chuyện.
Vì Đoàn Phi Phàm nên với người đàn ông trung niên hơi có vẻ tiều tụy trước mặt, Giang Khoát không có cảm giác quá xa lạ, trái lại còn có chút cảm giác gần gũi.
"Chú lên xe đi," Giang Khoát nói, "Gió lớn quá."
"Được," Đoàn Anh Kiệt nhìn chiếc xe sau lưng Giang Khoát, "Cái xe tốt đấy chứ."
"Thật tiếc là xe thể thao cậu ấy lái về nhà rồi," Đoàn Phi Phàm nói, "Không thì hôm nay đã cho bố lái... à ngồi thử xe thể thao cho đã cơn ghiền."
"Phong thái thế này," Đoàn Anh Kiệt cười, "Cháu có đạp xe tới đón chú, chú cũng thấy vui rồi."
"Cậu lái nhé," Giang Khoát đặt chìa khóa xe vào tay Đoàn Phi Phàm, "Chú ngồi ghế trên đi ạ."
"Ừ." Đoàn Phi Phàm gật đầu, "Bố lên xe đi."
Giang Khoát sắp xếp như vậy thật chu đáo, nếu để bố cậu ngồi một mình ở đằng sau, hay là cậu với bố cùng ngồi ở sau, thì cũng đều sẽ hơi gượng gạo. Đoàn Phi Phàm lái xe, bố cậu ngồi bên cạnh, cảm giác tự nhiên hơn nhiều.
Đoàn Phi Phàm đưa mắt nhìn Giang Khoát, cậu ấy đã mở cửa sau, mỉm cười nhướng mày với cậu sau lớp cửa kính.
Lúc này, Đoàn Phi Phàm cực kỳ muốn đi vòng qua hôn Giang Khoát một cái, nhưng bố cậu đã lên xe, đang ngồi ở ghế phó lái mà tò mò nhìn quanh xem xét, Đoàn Phi Phàm đành cười lại với Giang Khoát mà thôi.
"Con lái được cái xe này không đó?" Bố cậu hỏi.
"Ầy," Đoàn Phi Phàm khởi động xe, "Sao lại nói thế, bố quên là xe thể thao con cũng từng lái rồi à?"
Bố cậu cười hề hề: "Cũng phải, chỉ là trong đầu bố vẫn nghĩ là con chỉ lái cái xe tải của chú ba, không tưởng tượng được xe khác."
"Giờ không cần tưởng tượng nữa rồi," Giang Khoát ngồi sau lên tiếng, "Chú có thể tận mắt nhìn thử, rồi kiểm tra kỹ năng lái xe của cậu ấy xem có đạt hay không ạ."
Đoàn Phi Phàm cười, đưa mắt nhìn cổng trại giam qua kính chiếu hậu rồi đạp chân ga, chiếc xe phóng đi. Sau một khúc cua, trong kính chiếu hậu chỉ còn lại sắc xanh của cây.
Đoàn Phi Phàm thả lỏng chân ga, bấm còi mấy tiếng.
Giang Khoát ngồi sau huýt sáo theo.
Bố cậu cười, không nói gì, chỉ đăm đăm nhìn con đường phía trước, rồi lại quay sang nhìn cảnh phố xá bên đường ngoài cửa sổ.
Đoàn Phi Phàm tự hỏi, lúc mới bị đưa tới chỗ này, bố có ngồi nhìn ra cảnh đường phố bên ngoài không, và bây giờ, bố có nhận thấy mười năm qua, nơi này đã hoàn toàn thay đổi, thậm chí con đường cũng đã đổi hướng đi.
"Lát nữa đi mua ít kẹo râu rồng với bánh đậu xanh," Đoàn Phi Phàm nói, "Một năm nay, lần nào tới thăm bố xong, con cũng tới đó mua."
"Hử?" Bố cậu đáp, quay lại nhìn như thể ngạc nhiên, "Được, đi mua một ít."
"Ngon lắm đó chú," Giang Khoát nói, "Lần nào cháu cũng đợi được ăn."
"Cháu cũng kiên nhẫn quá." Bố Đoàn Phi Phàm nói.
Giang Khoát không nói gì, quay đi cười.
"Lát bố ăn một ít để lót dạ," Đoàn Phi Phàm cười nói, "Sau đó còn cắt tóc tắm gội, cả một đống việc, chắc sẽ đói đấy."
"Vậy đã là gì," Bố cậu lại nhìn ra ngoài cửa sổ, "Bình thường bố cũng hay lao động cường độ cao, thể lực tốt lắm đó."
BẠN ĐANG ĐỌC
Tam Phục - Vu Triết
RomansaVăn án Để thoát khỏi sự sắp đặt của gia đình, cậu chủ trẻ tuổi được nuông chiều Giang Khoát bất chấp sự phản đối của cha mẹ, quyết định rời nhà đến trường nhập học. Khi mới đến thành phố xa lạ, dù đã cố gắng hòa nhập nhưng cậu vẫn khó che giấu được...