Logic hoàn hảo này của Đoàn Phi Phàm khiến Giang Khoát cực kỳ bái phục.
Hơn nữa, cái cảm giác hơi buồn cười này có tác dụng hòa hoãn khá hiệu quả, Giang Khoát khựng lại mấy giây, sau đó bỏ điện thoại vào túi.
"Có phải Dương Khoa cũng đã nói với bố nó như vậy không?" Giang Khoát nhìn Hà Chí Cảm.
"Gần đây cậu ấy đang chịu áp lực rất lớn," Hà Chí Cảm nói, "Lời nói hành động không được chín chắn cho lắm. Tôi sẽ theo sát việc cậu ấy cải chính lại chuyện này, cậu đừng lo."
Giang Khoát không nói gì, Hà Chí Cảm nói chuyện thật khéo, như vậy có nghĩa là đã nói rồi, chú Dương thân với sếp Giang như vậy, chắc chắn sẽ không đợi đến lúc Dương Khoa cải chính lại.
"Cũng tại tôi không xem xét kỹ càng những lời cậu ấy nói là thật hay giả..." Hà Chí Cảm nhíu mày.
"Chị là mẹ nó hay sao, nó còn dám bảo lưu để yêu đương, vậy thì mấy lời nhảm nhí có thể nói ra được không, nó lại cần chị giúp xem xét hay sao?"
Hà Chí Cảm khựng lại, cười ngượng nghịu.
"Hiện tại cậu ấy đang ở đâu ạ?" Đoàn Phi Phàm nói tiếp câu chuyện.
"Cả đêm qua không thấy đâu, điện thoại cũng không nghe," Hà Chí Cảm nói, "Khi nào liên lạc được với cậu ấy, tôi sẽ bảo cậu ấy xin lỗi mấy bạn ngay."
"Chẳng phải chị vẫn lo Giang Khoát sẽ cùng nó hùn vốn mở cái tiệm kia sao?" Đại Pháo đứng bên nói, "Giờ thì khỏi cần lo nữa rồi, chỉ cần bắt nó làm rõ chuyện này. Giang Khoát vẫn còn có thể nghe điện thoại của nó cũng chỉ là vì nể mặt chú Dương thôi."
"Nhân dịp này cho cậu ấy nhận ra kết cục của việc hành động mà không nghĩ tới hậu quả." Hà Chí Cảm nói.
Sau khi Đoàn Phi Phàm ngắt lời, Giang Khoát vốn dĩ đã không muốn nói thêm nữa, qua quít vài câu là có thể đi rồi, nhưng ngẫm nghĩ một chút lại thấy phải nói thêm mấy câu.
Cái tin sếp Giang bảo Đại Pháo kiếm phòng thuê cho Dương Khoa, bất kể đây là ý của chú Dương hay của bản thân sếp Giang, thì cũng đều cho thấy không phải họ sẽ thực sự mặc kệ Dương Khoa.
Tốt xấu gì cũng nói thêm vài câu đã.
"Việc mở tiệm là ý của Dương Khoa ạ?" Giang Khoát hỏi.
"Ừ," Hà Chí Cảm gật đầu, "Tôi cũng không rõ cậu ấy nghĩ gì. Chuyện của chúng tôi... nhà cậu ấy phản đối, nói sau này không quan tâm cậu ấy sống chết thế nào, kinh tế cũng cắt rồi. Tôi thì mong cậu ấy có thể về nhà nói chuyện ổn thỏa với gia đình... Nhưng cậu ấy nói cậu ấy cực kỳ vui sướng, tôi cũng không biết là vui sướng cái gì."
"Tự mình làm chủ đời mình chăng," Giang Khoát nhíu mày, "Vậy mà cần phải bảo lưu? Chẳng phải mẹ cậu ta vẫn cho cậu ta tiền sao."
"Chuyên ngành đó là do gia đình yêu cầu từ đầu, cậu ấy chưa bao giờ thích cả, vốn dĩ cậu ấy đã muốn bỏ học luôn rồi," Hà Chí Cảm thở dài, "Thực sự tôi không khuyên nổi cậu ấy, nên mới bàn bạc bảo cậu ấy bảo lưu, nếu mở tiệm thất bại, bình tâm lại vẫn có thể quay về trường học tiếp."
"Vậy là cậu ấy vốn dĩ muốn bỏ học đi mở quán trà sữa ạ?" Đoàn Phi Phàm cảm thấy hơi cạn lời.
"Hay là chị nói với nó, với cái đầu óc thế này, nó nên quay về học tiếp thì hơn, trừ việc học ra, nó làm cái gì cũng sẽ lỗ vốn hết," Đại Pháo nói, "Đây chẳng phải là bị bệnh sao?"
"Mới đầu, cậu ấy muốn làm một tiệm gì đó cao cấp, nhưng trong tay không có đủ tiền," Hà Chí Cảm nói, "Tôi cũng không chịu cho cậu ấy vay..."
"Nó hỏi vay tiền chị?" Giang Khoát hơi kinh ngạc.
Có thể là do định kiến chăng, Giang Khoát trước đây luôn mặc nhiên là chị này để ý đến tiền của gia đình Dương Khoa, nhưng nếu như Dương Khoa hỏi vay tiền chị ấy là có thể mở được một cửa tiệm hơi "cao cấp" một chút, thì điều này cho thấy, chị này trong tay ít nhiều cũng có tiền tích góp, chưa chắc đã là toan tính chuyện tiền nong với cậu ta.
"Chuyện này tôi vốn dĩ không muốn nói ra. Lúc tôi mới biết cậu ấy, cậu ấy cũng không bốc đồng như vậy, nhưng lần này thật sự cản không nổi..." Hà Chí Cảm nói, "Tôi mong mấy bạn có thể nói chuyện khuyên nhủ cậu ấy một chút."
"Vậy chị trông mong gì ở nó chứ?" Đại Pháo nhịn không được liền hỏi, "Nó bốc đồng, không nghe khuyên nhủ, không có đầu óc làm ăn mà vẫn nhất quyết đòi mở tiệm, không có tiền phải vay chị... Nếu bất chấp những điểm này, thì thể lực của nó... cũng chỉ được như thế thôi mà."
Giang Khoát đưa mắt nhìn Đại Pháo.
Giữ thể diện chút đi!
Bạ cái gì cũng nói được!
"Mấy bạn vẫn chưa từng vất vả," Hà Chí Cảm cười cười, "Còn rất nhiều chuyện các bạn chưa hiểu."
"Đây là chuyện của bản thân hai người," Giang Khoát nói, "Chị không cho nó vay tiền cũng được, hiện tại nó muốn kiếm tiền mở tiệm, nhìn chung chỉ có thể tìm tôi. Tôi cũng chưa chắc đã không hùn vốn với nó, để xem nó có đạt được yêu cầu đồng ý hùn vốn của tôi không đã."
BẠN ĐANG ĐỌC
Tam Phục - Vu Triết
RomanceVăn án Để thoát khỏi sự sắp đặt của gia đình, cậu chủ trẻ tuổi được nuông chiều Giang Khoát bất chấp sự phản đối của cha mẹ, quyết định rời nhà đến trường nhập học. Khi mới đến thành phố xa lạ, dù đã cố gắng hòa nhập nhưng cậu vẫn khó che giấu được...