chương 43

391 9 2
                                    


Hôm nay trời rét đậm, vừa rồi chỉ cần nhìn nước từ vòi chảy ra, Giang Khoát đã cảm thấy nhiệt độ không khí giảm xuống khá nhiều, lúc này thình lình bị nước bắn đầy mặt, cảm giác thật là cực kỳ ảo diệu.

"Không sao chứ?" Đoàn Phi Phàm vội tắt vòi xịt, nhìn cậu.

"Vẫn ổn." Giang Khoát lau nước trên mặt.

"Tôi cũng không biết làm sao mà lại..." Đoàn Phi Phàm bước tới, cầm khăn giấy đưa cậu.

"Cậu phải cảm ơn ngôi trường tốt đẹp này đã thay đổi con người," Giang Khoát lau mặt, "Nếu là nửa năm trước, tôi đã cầm vòi xịt lại cậu cả nửa giờ luôn rồi. Mà cậu cũng trâu bò thật, quay lưng lại mà nhắm chính xác thế này?"

"Tôi cũng không ngờ đấy, thật mà," Đoàn Phi Phàm cầm vòi xịt giải thích cho Giang Khoát, "Cậu xem, tôi đứng đằng kia, nước vừa mở, góc xịt tới vừa chuẩn, tia phản xạ bắn ra..."

"Tôi biết, cậu không cần phải lấy kiến thức cấp 2 ra để chứng minh cho tôi thấy cậu không cố ý!" Giang Khoát ném khăn giấy vào thùng rác đằng sau.

"Quần áo bị ướt không?" Đoàn Phi Phàm hỏi.

"Cổ áo hơi ướt một chút, không việc gì, dù sao cũng đâu phải ngài chĩa vòi vào tôi mà xịt." Giang Khoát phủi phủi áo khoác, bụi nước bắn như pháo hoa, lão Lưu mà không đứng hơi xa một chút là cũng dính cùng rồi.

"Có cần về phòng thay đồ không?" Đoàn Phi Phàm cười hỏi.

"Không đến nỗi ấy," Giang Khoát cầm lấy cái vòi xịt trong tay Đoàn Phi Phàm, "Để tôi, góc xịt của ngài cầm cũng quá hoàn hảo đi."

"Đừng chĩa vào người khác nha." Đoàn Phi Phàm dặn dò.

"Vừa rồi ngài cũng đâu có chĩa vào ai đâu nhỉ." Giang Khoát quay đầu nheo mắt nhìn Đoàn Phi Phàm.

Đoàn Phi Phàm cười rất hứng khởi.

Giang Khoát nhìn cái vòi xịt trong tay, thứ đồ chơi này trước đây cậu mới chỉ nhìn thấy, nói thật là vẫn chưa từng động vào bao giờ.

Món đồ này ở nhà cũng có, chỉ dùng trong ba tình huống – Giang Liễu Liễu rửa cái xe motor, mẹ cậu tưới hoa mẹ trồng, và dì Lưu xịt rửa sân.

Còn cậu, vì lười biếng không làm và không biết làm, nên trước giờ vẫn chưa từng dùng tới.

Cái này chơi cũng khá vui.

Nhìn những chỗ mà luồng nước đi qua, bụi đất bị quét sạch, cảm giác thật thư giãn, đặc biệt khi xịt vào những đường kẽ trên bánh xe.

Tia nước xịt ra đúng là đi rất xa, nhưng không biết góc xịt tới với góc phản xạ như thế nào thì nước mới có thể bắn tới mặt người đứng chéo phía sau.

Giang Khoát di chuyển luồng nước lên phun trên cửa xe, luồng nước tập trung hơn trước một chút.

Tiếp đó lại lên tới cửa sổ, nóc xe, rồi lại xuống gương chiếu hậu.

Có lẽ chính là ở phía chếch vào trong của chiếc gương chiếu hậu này, có thể phản xạ...

Lúc một luồng nước bay về phía mặt cậu, Giang Khoát lập tức xác định được, đúng là chỗ này.

Nhưng lần này rõ ràng góc độ không giống như trước, lần này luồng nước không nhằm chéo phía sau, mà nhằm thẳng chính cậu.

Giang Khoát lập tức phản ứng cực nhanh, buông nút bấm vòi xịt và nhảy vội sang một bên.

Luồng nước bay tới lúc này không còn là một luồng nước nữa, mà bắn tung ra như pháo hoa, một phần quét qua người cậu, nhưng phần lớn...

Giang Khoát quay đầu lại.

... đều trút xuống người Đoàn Phi Phàm đang đứng đằng sau.

"Vậy là hòa." Lão Lưu đứng một bên bổ sung thuyết minh.

Đoàn Phi Phàm giơ ngón tay cái với Giang Khoát: "Nhắm chuẩn đấy, hay tiếp theo để tôi?"

"Sao hả," Giang Khoát nói, "Cậu phun tôi một lần, tôi phun cậu một lần, rồi lại đổi vai tiếp tục, định tắm hả?"

Đoàn Phi Phàm đang cúi đầu lấy khăn giấy, nghe thế liền cười một trận.

Dù sao thì cũng chẳng phải việc gì khó khăn, Giang Khoát giảm áp lực vòi nước đi một chút rồi quét một trận lên thân xe, bụi đất được rửa sạch rất nhanh chóng, thân xe màu xanh lục sáng sủa hẳn lên.

"Cảm ơn nhé lão Lưu." Đoàn Phi Phàm thu ống nước mang vào trong phòng.

Tam Phục - Vu TriếtNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ