Buổi trưa, cả nhóm đi gặp Giang Liễu Liễu, sau đó cùng tới một trong các quán café của Phạm Gia Bảo. Do vẫn muốn cùng nhau xem clip nên Phạm Gia Bảo mời tất cả đến một quán mà anh ta đảm bảo là không có một mống khách nào.
"Sao anh lại mở quán café ở đây chứ? Bên trái là tiệm gội đầu thảo dược Đông y, bên phải là tiệm đồ sắt với giác hơi châm cứu, đối diện là... Thôi tôi không nói nữa," Giang Khoát thật sự thấy hơi bó tay, "Môi trường xung quanh thế này, ai mà tới cái tiệm café vừa nhìn đã thấy rất sang chảnh này của anh chứ?"
"Mau cho tôi vài gợi ý đi." Phạm Gia Bảo nói.
"Đổi mặt hàng kinh doanh đi," Giang Khoát nói, "Cứ nhất định phải là tiệm café sao?"
"Nhất định đấy." Phạm Gia Bảo gật đầu.
Giang Khoát há miệng định nói nhưng một lát sau mới nói nên lời: "Mấy hôm nay tôi bận quá, mấy hôm nữa có thời gian sẽ nghĩ tiếp giúp anh."
"Không sao, đã ba tháng nay không thu được đồng nào rồi," Phạm Gia Bảo nói, "Thêm vài ngày cũng chẳng sao."
"... Được." Giang Khoát thở dài.
Tuy chẳng hứng thú gì với mấy chuyện này, nhưng nhìn bộ dạng Phạm Gia Bảo bó tay chờ lỗ thế này mà vẫn bình chân như vại, theo phản xạ, Giang Khoát tự nhiên bắt đầu suy nghĩ. Có điều lúc này cậu đang rất lo cho sếp Giang nên cũng chẳng nghĩ ra được biện pháp giải quyết nào.
Cửa tiệm này của Phạm Gia Bảo có hai tầng, bên trên là khu vực nhỏ dành cho các bữa tiệc riêng, với đủ loại thiết bị giải trí sẵn sàng phục vụ.
Mọi người không ra ngoài ăn, mà gọi đồ bên nhà hàng năm sao của Giang Khoát trước đây, bảo người của nhà hàng mang qua, tất cả đều giống như phục vụ tại chỗ, bát đĩa dụng cụ ăn uống đều là của nhà hàng.
Đoàn Phi Phàm thấy lần nào Giang Khoát gọi đồ ăn giao tới xong đều phải đổ ra bát đĩa sứ rồi mới ăn, có lẽ chính là vì kiểu "gọi đồ ăn" của cậu ấy lúc nào cũng ăn như thế này.
"Phí phục vụ một lần giao đồ ăn thế này chắc đủ để ăn một bữa ở nhà hàng luôn ấy nhỉ." Heo nhỏ cười nói.
"Cũng không đến mức ấy," Giang Khoát nói, "Chỉ là ăn thế này thì thoải mái hơn một chút."
"Xem clip nhé?" Thứ mà Phạm Gia Bảo mong chờ nhất chính là cái clip này, anh ta cực kỳ lo lắng việc vai diễn khách mời của mình có đạt hay không.
"Được." Giang Liễu Liễu đưa USB cho anh ta.
Phạm Gia Bảo điều chỉnh máy chiếu và âm thanh, sau đó bật clip.
Lúc âm nhạc vang lên, Đoàn Phi Phàm không khỏi nhướng mày. Nhạc nghe rất giang hồ võ hiệp, tiếp đó là một đoạn đầy chất điện ảnh xưa, giữa cảnh gươm đao giao chiến ác liệt, giọng thuyết minh vang lên, kể về một bản đồ kho báu mà mọi người trên thế gian bấy lâu khổ công tìm kiếm nay đã lại xuất hiện trên chốn giang hồ, để giành được kho báu này, khắp thiên hạ đang sục sôi tham gia tranh đoạt.
"Ôi đậu," Phạm Gia Bảo kinh ngạc, "Đây là ai làm vậy? Ai làm phần hoạt hình vậy?"
"Heo lớn." Giang Liễu Liễu nói.
"Heo đại sư..." Phạm Gia Bảo muốn thể hiện tấm lòng tôn kính với Heo lớn, nhưng mở miệng ra lại thấy cái danh xưng này thật chẳng ra sao, "Heo... Heo đại..."
"Bình thân đi." Heo lớn ngắt lời anh ta.
"Bá cháy." Phạm Gia Bảo giơ ngón cái với Heo lớn.
Tiếp đó, clip chuyển từ hoạt hình sang live action, để tìm ra bản đồ kho báu này, một đám người đã xuyên không tới thời hiện đại, cuối cùng đã tìm được manh mối, đó chính là tại....
Đổi cảnh, vang lên tiếng nhạc cao trào bùng nổ, vừa nghe đã thấy đúng kiểu nhân vật chính đăng đàn, một con dao xoay tròn xuất hiện trên màn hình, tiếp đó là một bàn tay, và ống kính vụt chuyển cảnh, Đoàn Phi Phàm xuất hiện.
Bên cạnh còn thêm dòng phụ đề – Anh tuấn·Đoàn.
"Ôi đậu!" Đoàn Phi Phàm cười hét lên một tiếng, "Đào ở đâu ra cái tên này thế?"
"Giang Khoát cung cấp đấy." Giang Liễu Liễu nói.
"Cậu anh tuấn đến mức đó sao?" Phạm Gia Bảo kinh ngạc quay sang nhìn Đoàn Phi Phàm.
"Không được nghi ngờ nhan sắc của tôi." Đoàn Phi Phàm nói.
Cảnh tiếp theo, Giang Khoát xuất hiện, trầm mặc khoanh tay đứng ở cửa tiệm, bốn phía là hiệu ứng hoạt hình gió cuộn lá bay.
Phụ đề hiện lên tên của cậu – Nhiều tiền·Giang.
BẠN ĐANG ĐỌC
Tam Phục - Vu Triết
RomanceVăn án Để thoát khỏi sự sắp đặt của gia đình, cậu chủ trẻ tuổi được nuông chiều Giang Khoát bất chấp sự phản đối của cha mẹ, quyết định rời nhà đến trường nhập học. Khi mới đến thành phố xa lạ, dù đã cố gắng hòa nhập nhưng cậu vẫn khó che giấu được...