chương 51

322 10 0
                                    


Có qua có lại cái ông chú cậu.

Có qua có lại cái mông ấy.

Nghe như bọn lớp mẫu giáo lớn nói chuyện vậy.

Mình đã chơi ô tô điều khiển từ xa của bạn, vậy nên giờ bạn có thể chơi máy xúc chạy pin của mình nhé.

Mấu chốt là hồi học mẫu giáo, Giang Khoát cũng chưa từng trao đổi có qua có lại thế này với mọi người, mẹ cậu từng nói cái đồ khó ưa này hồi nhỏ cực kỳ cá biệt, không bao giờ chia sẻ, mà cũng không bao giờ nhận sự chia sẻ của người khác.

Giờ lớn đầu rồi thì lại đi chơi trò có qua có lại.

Phòng cậu bình thường không ai được vào, khi cần thay ga giường hay lau dọn, cậu sẽ cất hết đồ riêng tư xong rồi mới thông báo cho người vào dọn dẹp.

Nhưng với việc Đoàn Phi Phàm vào phòng, ngay từ đầu cậu đã không hề có cảm giác khó chịu gì, việc đưa ra lời mời cậu ấy vào xem phòng mình, Giang Khoát thậm chí còn không nghĩ trong đầu, cứ thế mà buột miệng nói ra.

Ngoại trừ việc cậu cảm thấy Đoàn Phi Phàm hơi cẩn trọng hơn so với bình thường và cậu chỉ muốn làm Đoàn Phi Phàm thả lỏng hơn, thì giây phút mà cậu lên tiếng mời Đoàn Phi Phàm, cậu thực sự muốn để Đoàn Phi Phàm vào xem phòng của mình.

Như cậu đã từng nhìn quanh quan sát căn phòng nhỏ của Đoàn Phi Phàm, cậu cũng muốn Đoàn Phi Phàm đi loanh quanh xem xét trong căn phòng của cậu.

Giang Khoát mở cửa phòng, bước vào bên trong. Rèm cửa sổ vẫn chưa mở, lúc này bên ngoài đã còn không có tia sáng nào lọt vào được, cậu bèn bật đèn.

"Lớn thật đó." Đoàn Phi Phàm bước vào.

"Phòng này vốn là phòng của Giang Liễu Liễu, vừa lớn vừa sạch sẽ, tôi với hai vợ chồng sếp Giang ở lầu hai," Giang Khoát nói, "Nhưng con bé cứ nhất quyết đòi ở dưới tầng hầm, vậy nên tôi ở đây."

"Giang Liễu Liễu ở dưới tầng hầm?" Đoàn Phi Phàm rất ngạc nhiên.

"Ừ, sân nhà tôi thiết kế lệch tầng," Giang Khoát dẫn Đoàn Phi Phàm tới bên cửa sổ, "Tầng hầm tương đương với tầng trên mặt đất, cửa sổ các thứ đều đầy đủ cả, nhưng con bé cứ đòi ở chỗ cách biệt nhất."

"Thế sao," Đoàn Phi Phàm ngẫm nghĩ, "Vậy em cậu nên tới sống ở cái phòng nhỏ kia của tôi, cửa sổ phòng tôi phân nửa không mở ra được, còn nhỏ hơn cửa thông gió."

Giang Khoát bật cười.

"Phòng ngủ của cậu vậy mà lại có tủ sách à?" Đoàn Phi Phàm bước tới trước tủ sách bên cạnh giường Giang Khoát.

"Toàn truyện tranh," Giang Khoát nói, "Tôi vốn dĩ muốn có một thư phòng cơ, nhưng sếp Giang không đồng ý."

"Nếu đọc truyện tranh, chẳng phải khu tiếp khách vừa rồi thoải mái hơn sao, cứ nằm luôn lên sofa mà đọc." Đoàn Phi Phàm cười nói.

"Cậu đỉnh thật đó Đoàn anh tuấn," Giang Khoát nhìn cậu, "Câu này cậu nói giống y như sếp Giang."

Phòng ngủ của Giang Khoát rất ngăn nắp sạch sẽ, mặc dù chăn trên giường không gấp, giống như ở ký túc, nhưng bàn ghế tủ, tất cả đều gọn gàng, đặc biệt là bàn, cũng giống như khi cậu ấy ở ký túc.

Có thể là do về cơ bản không hề dùng tới.

Ngoài phòng ngủ ra còn có một căn phòng để quần áo, Giang Khoát cũng mở ra cho cậu xem, nhân tiện trình diễn cho cậu xem cái vali nhỏ chuẩn bị đem cho cậu.

Màu đen, rất đẹp.

"Sao cậu không tự dùng? Cỡ này là vừa một người dùng mà?" Đoàn Phi Phàm hỏi.

"Đồ tôi nhiều lắm," Giang Khoát nói, "Vali này không đủ."

"...Ồ," Đoàn Phi Phàm gật đầu, "Cái vali này tôi để không hết chỗ."

"Đệt," Giang Khoát nói, "Cậu ra ngoài có phải chỉ mang mỗi sịp không vậy?"

"Không đến nỗi," Đoàn Phi Phàm nói, "Cái vali kia của Đinh Triết, tôi cũng chiếm phân nửa rồi."

"Tối về khách sạn, cậu cứ lấy luôn cái vali này qua đi," Giang Khoát nói, "Nếu không thì bất tiện lắm, cứ phải ra chỗ cậu ta lấy đồ."

Tam Phục - Vu TriếtNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ