Chapter 16

43 2 0
                                    

Matapos paguusap namin ni Sofia pakiramdam ko nakaramdam ako malaki lungkot. "Ano tingin nya kay Andrew laruan!!! ibibigay ko na lang basta basta sa kanya, o isang candy na basta ko na lang iaabot' luka luka yun babae un.. Hindi nya na ba naisip na feelings ni Andrew masusunod! Pero paano kung mahal pa sya ni Andrew? hay...kausapin ko kaya si Andrew nakakainis naman para ako timang dito nagsasalita dito harap salamin ko at kinakausap sarili ko.... ! Yun barbie kasi yun eh!!! Makalabas na nga lang at makapanood t.v.

Dahan dahan ako lumabas kwarto ng "Ay!!!!!!! Kalabaw..." at masama ko tiningnan ang lalaki nasa harap ko ngayon ng dahilan pagkadulas ko... at imbes na tulungan ako heto sya harap ko utas na utas ng tawa... " para gusto ko tuloy manakit oras na ito.. Akalain mo matapos ako gulatin heto sya at masaya masaya pa.

"Hoy !!!! Andrew lanjoh ka ahhh... imbes na tulungan aq pinagtatawanan mo pa aq bwiset ka ahhhh..."

" bakit kasi wala ka sa sarili ha" hawak tyan tila sumakit ata kakaawa nya buti nga... at hinawakan naman nya ako upang tulungan tumayo.

"aba! Mr. kasalanan mo bakit wala ako sa sarili.. Alam mo ba kinausap ako ex mo kanina? Ayan nasabi ko tuloy kulit kasi eh....

" si Sofia..? 0___o!!! "

"Oh ... gulat ka matsing ka .... 00 pinuntahan nya aq.. Gusto nya makipaghiwalay ako sau as if my tau... we are just engage but we are no us between two of ua?? malakas ko sabi pero ito loko Andrew.. well nakatingin lang sa akin para wala masabi at bigla lumamig expresyon.. Ano ba yan ano ba meron kay Andrew at Sofia na yan nakakacurious ha...Makapagtanong tanong nga bukas dahil malamang madami Tsismosa sa university na nakakaalam.story nila. Makikichika ako hahaha!!!!!

Kinabukasan maaga ako pumasok para makichika hahaha... Hindi gusto ko lng pumasok maaga para simulan ang aking imbestigasyon aa naudlot na lovelife ng aking fiance at ni Sofia. Sa naging reaksyon kagabi ni Andrew mukha hindi naging maaus paghihiwalay nila.. At isa lang alam ko maari ko tanungin sino pa kundi c Tin.. pareho kasi pinasukan na Secondary level c Andrew at Tin kaya malamang may alam un. At heto nga si Tin nakaupo na sa arm chair na katabi ng sa akin at agad agad ko sya nilapitan.

"Uy! Tin... Kilala mo yun si Sofia?"

"yup! " sabi nito tila di interesado

"kasi..." di ko maituloy para sya wala mood eh...ng bigla...

"Kasi ?? sabay tingin sa akin "Kasi gusto mo malaman kung si si Sofia sa buhay ni Andrew?

"hehe yun na nga!?? alanganin tawa ko.

" Naging si Sofia at Andrew nun college kami... Si Sofia na sikat sikat bilang queen of St. Joseph High at si Andrew bilang the Well known MVP.... alam mo na day Perfect Couple... isa maganda at gwapo! Yun lng wala foreever... Minahal masyado ni Andrew si Sofia pero nalaman ni Andrew na di pala totoo ang pagmamahal nito sa kanya... Si Sofia ginamit nya lng si Andrew para mas lalo maging famous.."

Habang nakikinig ako kwento Tin nakaramdam ako lungkot para kay Andrew... Sabi nga pabinigay sayo isang tao puso nya, dapat.mo ito ingatan, alagaan at pahalagahan . Iwasaan mo saktan ito dahil pagmamahal hindi isang bagay kundi ito ay sagrado...

"Ashley natulala ka na dyan" Pukaw sa akin ni TIn.

"Sorry bigla kasi ako napaisip ang ikinuwento mo eh..?"



My Husband and My WifeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon