Chapter 18

39 3 1
                                    

Maaga ako ginising ng matsing na si Andrew. Take note!!! Di kami pumasok ngayon dahil may pupuntahan daw kami.. Akalain mo naman aus na lahat gamit q magising aq pati mga dadalhin namin. Iniisip ko tuloy natulog pa sya. Mag getting to know each other daw kami para bago kami ikasal lumalim yun bond namin isat isa. Naeexcite naman puso q..

"Ay!!!! Ang puso ko!!!!" gulat q tili..

"Hahaha!!!! Sobra magugulatin mo talaga Ashley.."

"Hmmmmpp... San ba talaga tau pupunta at bigla bigla ito." Nakasimangot na tanong ko.

" sa beach.. " tipid nya sagot sabay pasok kotse at ausin sarili para mahaba haba pag drive.

"Ano gagawin natin dun? Kunot noo tanong q sa kanya habang nakatingin aq sa kanya. Infairness masarap sya titigan kasi naman fresh fresh ang mukha nya.

"Maliligo syempre! Noh ba naman taning yan Ash, matulog ka muna habang nasa byahe tau ha.. Dami mo kasi tanong eh.."

"Sabagay, mas mabuti pa nga ang matulog kaysa makipagusap sa matsing" uhmmmmm..

"Ano sabi mo?... "

" Sabi ko gwapo mo ngaun umaga kaya tara na umalis na tau" akala q di aq pakinig napalakas ata bulong q sarili q hehe...

"Salamat ! " malapad ngiti Andrew.

"Aba't makatulog na nga!!! Pero gwapo talaga,nu ba yan kinikilig ata ako."

Sa University...

Sofia POV

Kanina pa aq paikot ikot dito university pero di ko talaga makita si Andrew. Pakinig q din kaibigan ni Ashley na absent din ito... Hmmm.. Di kaya magkasama dalawa na yun.Hindi aq papayag na makapgasolo sila kailangan mapalik ko sa aqn si Andrew. Mas bagay kami chararat na Ashley na un. Sabagay, arrange marriage lang sila. Makakagawa pa aq paraan. Kailangan ko malaman asan sila.

Tama nakita q Tin nakaupo sa bench ng university .

" hoi, Tin alam mo ba asan si Ashley?!...
Mataray ko tanong sa kanya. Pakialam nyo feel ko tarayan sya.

Tumingin akin para wala lang. "Di ko alam bakit?"

Hinila ko sya patayo! Gaan ba naman babae toh!!

"Samahan mo ako hahanapin natin sila?!"

"Ako bakit kita sasamahan di mo ba nakita nagaaral ako.?!. " sagot tin na inis inis.

"Sasamahan mo ako o gagawin q miserable ang buhay mo dito sa university na ito"... ( what sofia wants sofia gets..)

"Paano kita sasamahan di ko nga alam saan sila hahanapin ang alam ko lang nag out of town sila."

" Sasamahan mo ako kay Kyle!! Dahil sigurado alam non nasaan un dalawa."

Sa Beach....

Ashley POV

Tagal din inabot ng byahe namin. At nakatulog lang ako byahe. Nagising lang aq ng gisingin ako Andrew para ausin mga gamit namin.

Nakahiga ako ngayon room namin. Loko si Andrew isa room lang kinuha tapos isa lang kama. Ano toh!! Magkatabi ka matutulog mamaya.

"hmmm,bango!!!" Ano kaya niluluto ni Andrew...

Lumabas ako para silipin Andrew sipag talaga nya para di napagod sa pagdradrive tapos ngaun nagluluto pa. Private beach resort kasi pinuntahan namin at kami lang tao.

"Oh! Andyan ka na pala.. Kain tau..!!"

Agad nya ako pinaghain.Perfect boyfriend talaga sya kung umasta kahit medyo bargas ugali nya minsan.

Kumain kami akalain mo sinusubuan nya pa aq... Aq naman ito medyo malandi nagpapasubo haha!!! Atleast ma feel q naman para aq prinsesa.

Matapos kami kumain heto kami beach...

Nakaupo kami ngaun habang lumulubog araw.

"Andrew, bakit nagpunta tau dito?" Habang nakasandal aq dibdib nya. Di ko alam tawag relasyon namin pero ngaun di ko na muna iisipin yun. Ayoko magmadali.

" Wala lang basta gusto ko pagbalik natin University magtiwala ka sa aqn."

Tumingin ako sa kanya pero di ako muli nagtanong hanggang naramdaman ko hawak nya kamay ko. Tumingin aq sa kanya para aq natulala pero ng maglalapat na labi namin...

Isa malakas na tunog ng makina sasakyan nagpaisip sa amin. Hanggang bumulaga sa amin

" Surprise!!!!" Ang varsity players ng University.. Si kyle ,Sofia at Tin naka peace sign."

Nagkatinginan kami Andrew tila tinatanong isatisa.. Ano ba bakasyon toh.. Bakit nasundan kami mga toh nagmomoment pa lang kami...

A/N;

Thanks po nagbabasa, akala ko po una wala talaga nagbabasa kaya tinatamad aq magupdate. Pero dahil may isa at dalawa naniniwala story na toh...dadalalasan ko na po ang update.thanku po ulit.






My Husband and My WifeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon