Chapter 7

48 2 0
                                    

" Ash,totoo kasama mo sya iisa bahay?" Paulit ulit tanong Tin na di makapaniwala.

"Oo nga! Hinaan mo boses mo mamaya makarinig sayo na fan girls ni Andrew dumugin tayo dito kawawa naman hair natin." pinandidilatan ko siya ng mata para hinaan boses nya pero di talaga siya paawat.

"Ang swerte mo naman bessy ang gwapo at ang hot ng kasama mo sa hause ." kinikilig sabi nito.

"Ano swerte don ?! Kung si Kurt sana yun baka pa." Sabi ko habang nakasimagot.

Ng bigla may lumapit sa amin isa lalaki na naka soccer uniform.

"Miss Ashley , ito daw po." Sabi nito habang ako nagtataka kung ano hawak nya.Kinuha ko supot dala nito at tiningnan laman. Nasa loob nito dalawa sandwich at isà pineapple in can.

"Kanino galing ito?"  Nagtataka tanong ko.

"Kay Captain po , nagaalala daw po sya dahil hindi kayo nagalmusal kanina umaga." Pagkasabi nito ay mabilis din ito umalis.

"Uy... Ang sweet naman pala ni Papa Drew bessy, my breakfast delivery pa." Kinikilig sabi nito.

"Tse!" Sabay irap ko sa kanya at pinaghatian namin pagkain pinadala ni Drew sa amin.

"Infairness bessy ha! Masarap ang pagkakagawa sa sandwich." Sabay kagat sa sañdwich na gawa ni Drew.

"Oo nga bessy,pero si Kurt pa rin gusto ko. Si Kurt talaga ideal man ko at hindi si Drew."seryoso sabi ko kay Tin may bigla sumigaw na.

"WIFE!"

Paglingon ko si Andrew . "Teka! Ano sabi nya WIFE 0_o".

”OMG!!!"  Bwisit talaga to si Drew oh halos patayin na naman ako sa tingin ng mga fan girls nya.

"Shut up!! ><" singhal ko sa kanya. Pero makulit sya lumapit sya akin at bigla umakbay habang ako lulubog na sa kinatatayuan ko para kasi ni announce nya buo University may relasyon na kami dalawa.

Pasimple ko sya siniko pero di sya natinag sabay sabi "Hindi mo ba ako ipapakilala wife sa kaibigan mo?" Habang nakangiti sabi nito sa akin ngayon hindi lang sya nakaakbay para sya nakaakap sa akin dahil braso nito ay nakapulupot bewang ko. Bigla bumilis tibok puso ko.

"Aaa eh  ito pala si Christine, bestfriend ko at Tin si Andrew." Sabi ko habang inaalis ko kamay nito nakaakap sa akin pero di ito maawat kamay ko naman humawak mahigpit . Hindi ako komportable paghawak nya sa akin, pinabibilis kasi nito tibok puso ko at naiinis ako dahil di ko gusto nagiging reaksyon ko sa sweetness nya.

"Hi Tin nice meeting you." nakangiti sabi Andrew kay Tin . Pero ito Tin tulala nakatingin lang kay Andrew.

"Hoi Tin! Ano?!" sabi ko habang iwinawasiwas ko ang kamay ko sa mukha nya. Ito talaga Tin minsan nakakainis kasi di marunong magtago ng reaksyon nya. Nakakahiya tuloy.

"Nice meeting you too Andrew!" sabi nito nakangiti ng mahulasan pagkatulala nya. "Ahmm.. maiwan ko na muna kayo bessy nito fiance mo ." Nagmamadali ito umalis at pasimple kumindat sa akin.

"Teka lang Tin ! " pigil ko dito pero wala ako nagawa dahil hawak ni Andrew ng mahigpit kamay ko.

"Miss me wife!" sabi nito. "Hindi no! Stop calling me your wife." sabi ko habang halos sumabog na puso ko kaba. Bakit kasi gwapo nito. Wait ERASE! ERASE! di ako pede ma attract loko to. Di ba nga hindi nya ako pinapansin dati.

"Your my wife and mine always remember that! " Mahina bulong nito sa tenga ko na tila nagpatigil ikot ng mundo ko.

My Husband and My WifeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon