" Oh!!! Kurt saan ka galing? " tanong ko sa kanya dahil late ito dumating sa practice game namin.
" Kay Ashley! bro, I formally asked her to court her." casual na sagot nito.
" WhaT!! COURTING HER ?! LILIGAWAN!!" i asked <<,)..
"Yup and she already said Yes! " Nakangiti sabi nito.
Natigilan ako sinabi ni Kurt liligawan ng bestfriend ko ang fiance ko, hindi ko pa pala nasasabi kay Andrew that Ashley is my fiance. Bakit pumayag si Ashley di ba may usapan na kami. Nakakainis talaga babae yun. Ano ba iniisip nya. Magtutuus kami paguwe ko. For now I wont tell to Kurt that Ashley is my fiance.
*********************
"ASHLITA!!!!"
"Ano ba Andrew , wag mo nga pabahuin ang pangalan ko! Its Ashley ok!!" maarteng sabi ko ano ba naman kasi ito si Andrew kung maka Ashlita naman oh!
"Babae sino may sabi sayo magpaligaw ka ?!!! , alam mo naman may fiance ka na ! May usapan tayo di ba you give me a chance." Kompronta ko sa kanya. Sino ba namn di magagalit na an fiance mo ay magpapaligaw pa sa iba.. ikaw nga tagal ko yata inintay ang pagkakataon to tapos mapupunta lang wala. Masakit pa bestfriend ko pa at syan lalaki mahal nya dehado laban ko don.
"Sa gusto ko talaga KURT ay!! mali sa INLOVE ako kay Kurt may magagawa ka ba ! So better back off to this wedding.... " Determinado sagot ko kay Andrew. Matagal ko din naman inintay ligawan ako ni Kurt.
"NO!! tommorow babawiin mo sinabi mo sa kanya Ashley or else i will announce to all that you are my fucking fiance!!! " Galit sabi ko kay Ashley, sisiguraduhin ko akin lang sya.
"So, we are just in arrange marriage Andrew!" hindi nya ako matatakot. Ako pa ?! I will fight for my feelings. hmmmp ,>>) "and don't call me again Ashlita!"
"NO! you will became my wife !! sa ayaw mo at sa gusto." Sabay alis ko at pumasok na sa loob kwarto ko.
******
Andrew POV
Makalipas ng ilang sandali pinakiramdaman ko ano ginagawa ni Ashley. Naiinis talaga ako sa desisyon nito magpaligaw sa bestfriend ko. Napansin ko tahimik ang buo condo kaya lumabas ako pero nakita medyo nakaawang ang pinto ni Ashley. Natutulog na ito. Dahan dahan ako pumasok sa loob at pinagmasdan sya . Umupo ako sa tabi nya at pinagmasdan ko mala anghel nya mukha. Hindi ko napigilan sarili ko at dahan dahan ko sya hinalikan . Hindi ko mapigilan sarili ko halikan ang babae minahal ko halos ilan taon. Kung bakit kasi si Kurt pa minahal mo at di ako? Lumabas na ako kwarto nya.
"KAILAN MO KAYA AKO MAMAHALIN ASHLEY...."
*****
Ashley POV
"AHHHH!!!" naalala ko na naman panaginip ko kagabi. Hinalikan daw ako ni Andrew . Hmmp... hanggang sa panaginip ba naman!! Talaga nag kiss daw kami samantal all this time si Kurt naman mahal ko. Totoo ayaw ko naman maging unfair sa kanya pero nagpakatotoo lang ako hay... makapag facebook status na nga lang..." Pero pag check ko ng fb ko...
Friend Request 4
KURT MONTENEGRO Confirm Delete
ANDREW CHUA Confirm Delete
KATE ALONZO Confirm Delete
MARTIN FIERRO Confirm Delete
Nagdecide ako i confirm sila apat pati ang dalwa lalaki nagpapagulo isip ko at nag status ako.
POST
Love makes life so confusing, but would you want to live without it? - feeling confuse.
Kurt Montenegro , Andrew Chua , etc***** like this
Comment
See u sweet later =)... Kurt
Aissshh!!!! aga aga pinakikilig talaga ako ni Kurt. See you later daw!!! ihhh!!! makapag offline na at makaligo agad agad pero bago ko pa off phone ko tatlong malalakas katok ang bumalabog sa akin,
"Ashley !! Bangon na malate na tayo" pasupladong utos ni Andrew. Bipolar talaga ito si Andrew. "Yun sinabi mo kay Kurt babawiin mo yon ngayon !! " pahabol nito. "OMG!!", serious talaga si Andrew bawiin ko pagpapaligaw ko kay Kurt..
AHHHHH!!!! nakakainis ka talaga Andrew!!!!....
pls vote and follow po!!!
thanks po!!!
BINABASA MO ANG
My Husband and My Wife
RomanceThis is story of Andrew and Ashley the has been engage at very young age.. are they ready...