Chapter 21 _Thoughts

22 0 0
                                    

Ashley POV

Pagbalik namin nila sa outing ni Andrew
marami na nagbago. Nabago na ang pakikitungo namin sa isa't isa. Malapit na din ang engagement party namin kung saan official na ang announcemen ng family namin ang aming kasal. Hindi ko alam kung handa na ba ako bagay na ito. PAANO kaya namin haharapin ni Andrew ang buhay may asawa..  Iniisip ko pa rin hanggang ngayon kung handa ba kami buhay na haharapin namin. Napakabata pa namin pareho bukod dun hindi ako matunong maglinis ng bahay, magluto at etc. lalo na hindi ako marunong magalaga ng bata.

Andrew POV

Nakita ko si Ashley may room nya. Kukulitin ko sana ngunit lalim iniisip nya. Maybe she is thinking about our incoming engagement. Sabagay paano nga ba hindi iisipin yun Ashley kung buhat sa araw na yon ay natatakda matapos pagiging dalaga nya at kailangan namin harapin buhay mag-asawa. uhmmp.. ano kaya ituloy namin ang bakasyon namin ng kami dalawa lang. 🤔🤔

" Ash! gising 😁😁!"

"😥 Naisip mo ba Andrew ano oras na ? Hoy lalaki ka 12 AM ng umaga😡😡"

"Sorry 😊 na babe gusto ko lang naman yayain ka sa sa province namin sa Quezon. May rest house kasi dun na pede natin ituloy solo date natin na wala abala."

"😴😴 Ano naman ba naisipan mo? Malapit na engagement day natin baka hanapin nila tayo?"

"☺🙂 naempake ko na lahat gamit natin kaya wag ka na magreklamo. Bumangon ka na dyan at sa kotse ka na lang ulit matulog"

😒😒😒😒😒

"Ash wag mo ko tingnan ganyan seryoso ako, sige ka hahalikan kita dyan pag di ka pa bumangon dyan."

At mabilis na bumangon si Ash. 😂😂

Sa kotse

"Andrew,san ba punta natin?😩"

"Sa Quezon sa resthouse natin gusto ko kasi masolo muna kita bago ang engagement"

"Hmm ano naman gagawin natin dun..."

"Madami 😎"

Ashley POV

Nakakatakot toh madami ibig sabihin ni Andrew ahh..  Imagine mo namn gisingin ako hating gabi at hatakin papunta Quezon.
Yun totoo antok antokan lang ako .. nakakahiya naman pag nakita nya excited din ako masolo nya ako. Effort pa talaga lalaki toh solohin ako. Gusto gusto ko din naman sya makasama pero syempre pa hard to get muna ako hanggat di pa dumating araw ng aming kasal.  Maganda ideya din to para makilala ko tao mapapakasalan ko. Makatulog na muna mukha mahaba byahe namin sa #road to forever namin ni Andrew.

Andrew POV

Tulog na tulog si Ash mukha ayaw nya sumama sa akin Quezon. Pero gusto ko naman makasama sya bago engagement. Gusto ko makita namin isat isa kung kamu ba talaga. Hindi dahil sa kasunduan kaya kami magpapakasal. Gusto ko may mas malalim na dahilan. Yun ay mahal nya ako at mahal ko sya. Natatakot ako na umatras sya araw ng aming kasal. Sa maging matagumpay ang lahat plano ko 😊😊....

_____________________

Inabot halos ilang oras ang byahe mula Manila hanggang Quezon. Mabuti na lang maaga kami umalis at wala traffic daan. Nadatnan namin ang aming taga pangalaga ng resthouse na maaga gumigising.

" Nanay Rita magandang umaga"

"Andrew bakit napasugod ka ng napakaaga dito ?

" Magbabakasyon po muna kami ilang araw dito kasama ang fiance ko Nay?"

"Sino? Magaasawa ka na pala Drew? Asan ang fiance mo?

" Opo nay! Nasa sasakyan po tulog pa? Sandali lang Nay at napasarap ang tulog ni Ashley. Maari nyo po ba ausin ang kanyang mahihigaan ililipat ko sya doon. "

"Oo namn sige at tatawagin ko na lang iyo Tatay Teroy para malaman nya andito ka. Tiyak na matutuwa iyon😊😊"

Masyado napasarap tulog ni Ashley sa sasakyan ni hindi man lang namalayan byahe.

Authors Note

Please like and comment. I post ko agad escapade nila sa rest house. Mageenjoy kau happy reading.




Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Aug 25, 2018 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

My Husband and My WifeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon