Ngày mai cậu ấy kết hôn.

2.8K 375 39
                                    

Chủ yếu là hội thoại. Nagi tâm sự với Chigiri về việc hai người chấm dứt mối quan hệ bạn trai - bạn trai vì Reo sắp kết hôn.

Chợt nhận ra lâu rồi không cập nhật Wattpad...

- - -

"Chigiri, ngày mai Reo kết hôn."

"Gì cơ?" Ngụm trà Chigiri chưa kịp trôi xuống cổ họng thiếu điều muốn phun thẳng ngay vào mặt Nagi đang ngồi phía đối diện. Em nuốt vội ngụm trà đó xuống, há hốc miệng mãi cũng chỉ nhả ra được một câu nghi vấn ngắn gọn: "Cậu đùa tớ à?"

Điều đầu tiên mà Chigiri nghĩ đến khi Nagi thông báo cho mình tin này là: cậu ấy chỉ đang đùa thôi đúng không? Ai mà không biết Nagi và Reo đang yêu nhau thắm thiết cơ chứ, sao có chuyện Reo tự nhiên kết hôn được?!

Nhưng nhìn gương mặt phờ phạc của Nagi, Chigiri không muốn tin cũng phải tin. Em đặt tách trà xuống đĩa, cẩn thận hỏi.

"Chúng ta mới không gặp nhau một tuần, rốt cuộc là có chuyện gì xảy ra thế?" Mùa giải vừa kết thúc, ba người được nghỉ phép hơn hai tuần nên đã về Nhật Bản thăm gia đình, một tuần trước hội Blue Lock vừa tranh thủ họp mặt nhau, lúc ấy cặp đôi chim cu trắng tím của bọn họ vẫn còn tình cảm lắm mà!

Đôi mắt xám của Nagi đảo sang nhìn phía khác, tay mân mê quai tách trà, buồn rầu đáp lại câu hỏi của cậu bạn thân: "Reo nói với tớ là bố mẹ em ấy bảo em ấy đã đến tuổi kết hôn rồi, nên tìm một người môn đăng hộ đối để yên bề gia thất. Hai người họ đã khuất mắt trông coi cho Reo đá bóng đến tận bây giờ, nhưng riêng việc chung thân đại sự cả đời không thể kéo dài hơn được nữa, chúng ta cũng sắp chạm ngưỡng ba mươi..."

Chigiri nghẹn họng, không biết nên an ủi Nagi như thế nào. Em thấy giận Reo thay cho Nagi. Hai người họ quen nhau sắp được mười một năm, tình cảm sâu nặng nhường nào cũng đã rõ mười mươi, sao tự nhiên Reo lại bỏ quang gánh giữa đường thế chứ!

"Reo gọi điện báo tin ấy cho cậu rồi chủ động chia tay hả?"

"Ừ, báo cho tớ đầu tiên luôn. Reo nói thực ra bố mẹ em ấy đã hối thúc mấy năm nay rồi, dịp này chúng ta về họ tranh thủ làm căng lên thôi. Nếu Reo không chịu kết hôn thì nhà Mikage sẽ không để em ấy tiếp tục đá bóng nữa, nhưng Reo vẫn muốn sát cánh cùng tớ trên sân cỏ nên..."

Đùa gì vậy trời?! Kết hôn với người khác nhưng vẫn muốn ở bên người yêu cũ á?! Em quen Reo bao nhiêu năm sao bây giờ mới biết Reo là con người như thế chứ!

"Cậu phản ứng ra sao?"

"Thì tớ đồng ý thôi."

Chigiri trợn trắng mắt. Reo đã khùng lắm rồi sao tên này cũng không có tí tự giác nào vậy? Yêu nhau bao nhiêu lâu người ta đề nghị chia tay mà đồng ý trong phút mốt mà không níu kéo thế á!

"Thế hai cậu đã gặp nhau trao đổi thử chưa?" Định chấm dứt tình cảm mười mấy năm như thế mà không thử đấu tranh gì luôn à?

"Ngày nào chúng tớ chẳng gặp nhau." Cuối cùng Nagi cũng chịu nhìn thẳng vào Chigiri.

Gương mặt người trai tóc đỏ nghệt ra: "... Hả?"

Nagi giải thích: "Hồi đầu tuần Reo gọi điện cho tớ, kêu rằng em ấy không muốn tớ làm bạn trai em ấy nữa rồi hỏi tớ có muốn làm chồng em ấy không. Tất nhiên là tớ đồng ý rồi. Sau đó em ấy bảo tớ mang hết thẻ ngân hàng của tớ sang cho bố mẹ em ấy kiểm tra. Suốt một tuần qua Reo lôi tớ đi xem địa điểm tổ chức đám cưới, làm thiệp, đi đặt nhẫn, đặt lễ phục, chụp ảnh cưới cực muốn chết, cậu xem tớ bơ phờ chưa này."

Chigiri: "..."

"Reo nói là em ấy đã lên kế hoạch cho hôn lễ của chúng tớ từ hồi bố mẹ em ấy nhắc đến chuyện hôn nhân lần đầu tiên rồi cơ, nhưng lúc ấy chúng tớ vẫn còn trẻ nên Reo muốn hoãn lại để chúng tớ có thể tiết kiệm tiền phòng khi bố mẹ em ấy yêu cầu môn đăng hộ đối gì gì đó. Reo đúng là liệu sự như thần mà."

Chigiri: "..."

Lúc này Nagi lấy từ trong túi áo măng-tô ra một tấm thiệp mời cưới đẹp đẽ: "Tớ biết là hơi gấp, nhưng vì thời gian này mọi người đều đang rảnh sau mùa giải nên chúng tớ tranh thủ tổ chức đám cưới luôn, Chigiri là người đầu tiên chúng tớ mời đấy, nhớ đến nha."

Chigiri rất muốn hất luôn tách trà vào mặt con thỏ bự tóc trắng này. Em rít lên đầy ức chế.

"CHÚNG TA TỪ MẶT ĐI!!"

Mất công bố đây tốn mấy phút cuộc đời buồn thương cho mày!!

▶ ●─────── 15:04

[15042023].

【𝙽𝚊𝚐𝚒𝚁𝚎𝚘】Có chắc yêu là đây?Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ