Đêm dài [pl].

979 89 8
                                    

Sau khi dự án Blue Lock kết thúc, cuối cùng cha Reo cũng cho phép anh đá bóng, vậy nên trong kỳ chuyển nhượng cuối năm năm Nagi và Reo mười chín tuổi, hai người sang Anh ký hợp đồng với Manshine City. Nhưng niềm vui ngắn chẳng tày gang, hợp đồng vừa ký được một tháng thì cha mẹ Reo gặp tai nạn máy bay qua đời, tập đoàn Mikage rơi vào tình huống không mấy khả quan và Reo cần quay trở lại Nhật. Giữa gia nghiệp và ước mơ, Reo chọn gia nghiệp, vì anh không thể để cơ đồ cả đời của mẹ cha sụp đổ. Reo kết thúc hợp đồng vừa ký chưa đầy một tháng với Manshine.

.

Sau khi Reo rời khỏi Anh, Nagi rơi vào tình trạng trì trệ. Ai cũng biết nguyên nhân là do đâu, nhưng không ai làm gì được. Biểu hiện trên sân của Nagi không được tốt lắm và có dấu hiệu "thoái hóa" - việc Reo rời đi khiến hắn "lạc lối". Huấn luyện viên buộc phải để Nagi ngồi ghế dự bị sau ba trận đấu Nagi có biểu hiện không tốt. Nagi nghe thấy huấn luyện viên nói chuyện với đội trưởng rằng liệu chiêu mộ Nagi có phải ý kiến tốt không khi hắn có vẻ "phụ thuộc" vào Reo. Chris biết rằng Nagi không hề như thế, nhưng y không chắc nên bảo vệ Nagi như thế nào vì Nagi đá bóng thực sự tệ.

Tối hôm ấy Nagi gọi điện cho Reo, lúc này hai người đã xa nhau được mấy tháng rồi.

Reo: "Tớ có xem những trận đấu của Nagi."

Nagi không nói gì cả.

Reo: "Tớ biết Nagi vẫn giận tớ vì tớ đã rời đi, nhưng Nagi đừng buồn tớ, đừng để tài năng của mình mai một. Ước mơ của tớ chỉ còn Nagi thôi..."

Nagi nỉ non: "Tớ biết mà, Reo... Tớ biết mà..."

.

Reo về Nhật và bắt đầu chương trình đại học, song song với đó là chuyện quản lý tập đoàn. Tất cả áp lực dồn hết lên vai anh: tập đoàn đang gặp nguy cơ, việc học hành, kêu gọi đầu tư, giá cổ phiếu công ty đang lên xuống thất thường, việc tìm kiếm di hài cha mẹ, đền bù hợp đồng cho Manshine...

Mọi chuyện bắt đầu thay đổi vào một ngày nọ. Reo ngồi trong phòng làm việc xem trận đấu của Nagi. Biểu hiện của Nagi bị đuối và huấn luyện viên thay hắn ra sân ở đầu hiệp hai, đây là trận thứ ba Nagi không phô diễn được khả năng của mình - lúc ấy Reo đã rời khỏi Anh được mấy tháng. Reo chạm lên màn hình laptop, cố lau những giọt mồ hôi rịn ra bên thái dương của Nagi (tất nhiên là không được). Không ai ngoài Reo biết rằng đằng sau khuôn mặt lạnh lùng của Nagi là sự chán nản đến cùng cực. Thế rồi Reo ôm mặt òa khóc giữa phòng làm việc.

Cả Reo và Nagi đều đang bị nỗi cô đơn và sự bất lực giày xéo.

Sau trận đấu đó, Reo đọc được bài báo gọi Nagi là "báu vật giả mạo".

Một cảm giác tiêu cực và tuyệt vọng bất chợt đổ ào xuống Reo. Tự nhiên anh muốn nổi điên, cả người Reo run lên bần bật trong khi đầu óc anh rỗng tuếch, tâm trí như bị che lấp bởi một màn sương đục ngầu khiến Reo mất đi lí trí. Reo đã đập phá hết những đồ vật xung quanh và gào lên rằng: "Mấy người không có quyền gọi Nagi như thế! Mấy người chẳng biết gì về cậu ấy cả! Nagi chính là báu vật lấp lánh nhất, vĩnh viễn chói lóa nhất!"

Đúng lúc ấy, anh nhận được cuộc gọi của Nagi.

.

Sau khi nói chuyện với Reo, Nagi lao vào luyện tập không ngơi nghỉ và xin huấn luyện viên cho một cơ hội. Ở trận ra sân gần nhất, Nagi lập hattrick. Phong độ của hắn trở lại và được ra sân đều đặn. Tuyệt vời hơn cả là trận đấu nào Nagi cũng sẽ ghi ít nhất một bàn thắng.

【𝙽𝚊𝚐𝚒𝚁𝚎𝚘】Có chắc yêu là đây?Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ