Errors Ahead⚠️⚠️⚠️
"Hi, Tita it's been awhile," I greeted Tita Elena, Jayde's mother.
"I missed you, anak. I haven't seen you for months." She chuckled.
"I've been busy these past few months po eh," I replied politely.
"I know." She smiled. "Jayde told me."
Someone put their arm around my shoulder, that's why I flinched a little.
"Oh, I'm so sorry to startle you, anak. I know you're still recovering." Tito Joshdy apologetically smiled.
"It's fine, Tito. I'm sorry also."
Jayde's parents invited me for dinner. She said it's a family dinner arranged for me, because her parents wanted to see how am I doing. They're worried about me, because of what happened in the past few weeks.
"How are you doing, anak?" Tanong ni Tita Elena.
Kaming tatlo lang ang nandito sa kusina dahil busy si Jayde sa pakikipaglaro kay Elle at Ella, ang kambal na mga kapatid niya. Si Josh naman ay nandoon din nakikisali.
Nag insist kasi akong tumulong kay Tita sa paghahanda ng pagkain, gano'n din si Tito.
"I'm doing good naman po. Although there are nightmares in some of my sleep, pero hindi na naman gano'n kalala gaya ng mga unang gabi ko sa bahay."
Tito Joshdy drank his water before looking at me. "You know, after that accident, Jayde went home. anger was visible on her face. Dumiretso siya agad sa sport room at nag boxing magdamag." Kwento ni Tito Joshdy.
Tumigil saglit si Tita sa paghihiwa ng karne. "It was my first time seeing her that mad. If she could kill that boy, ginawa niya na."
"My daughter really loves you, Reeve." Tito Joshdy smiling. "If she could marry you right now, she would."
Tumawa si Tita habang sinasalang ang niluto niya.
"I would love to see you both get married, but please not now. Jayde will go to law school first." Sumulyap si Tita sa akin.
"I know Tita. May mga gagawin pa rin ako kaya hindi muna namin iisipin ang pagkakasal. Darating din naman kami d'yan."
Nagpaalam si Tito sa amin na pupuntahan niya muna ang mga anak niya sa sala. Nagpatuloy naman kami ni Tita sa pagluluto habang nagkuwkwentuhan. Tumatawa ako sa mga biro niya, at tumatawa rin naman siya sa akin.
"Is my daughter good in bed?" Tita asks whispering and smirking.
Agad uminit ang pisngi ko. Nasamid pa ako sa sariling laway.
"Tita..." Tinakpan ko ang mukha ko. "Anong klaseng tanong 'yan?" Natatawa kong tanong.
"Come on, tell me. I want to know if she got her father's skills." She smirked.
Tumawa si Tita dahil sa pamumula ng mukha ko.
"Just kidding, gusto lang talaga kitang asarin anak." Humalakhak siya.
Malapit na kaming matapos nang biglang pumasok si Jayde. Dumiretso siya sa akin, pinulupot agad ang braso sa beywang ko.
"What's wrong? Your face is red? Are you sick?" Nag-aalalang tanong niya.
Humagikhik si Tita sa gilid.
"I-Im fine.."I stuttered. "Mainit lang talaga."
Tumango siya pinunasan ang pawis ko.
"Do'n ka muna." Tinulak ko siya ng mahina. "Magluluto muna kami."
Ngumiti siya at tumango. Hinalikan niya muna ako sa noo, at 'yong Mommy niya sa pisngi bago umalis.
YOU ARE READING
Secretly Dating Her (Spotlight Series #1) [Complete]
Любовные романыTwo woman who deeply love each other, chasing their own dreams having each other's arms. The other one, doesn't want to give up her dreams for her lover because she really want to go to the top. She's busy making her own name. While the other one, i...