Buổi ăn vui vẻ ở Vĩnh Hòa Cung kết thúc thì Nhất Bác và Tiêu Chiến hành lễ rồi rời khỏi Vĩnh Hòa Cung quay về Kiệt Vương phủ . Thập hoàng tử cũng nhanh chóng về phòng của mình dọn đồ nên sẽ đến Kiệt Vương phủ sau . Về tới Kiệt Vương phủ anh rủ Nhất Bác về Biệt thự Tiêu gia , Nhất Bác tất nhiên sẽ vui vẻ đồng ý đi cùng anh . 2 người về sương phòng đi qua lỗ hổng về biệt thự Tiêu gia . Anh vẫn như cũ dắt Nhất Bác xuống phòng khách tìm ba mẹ Tiêu , chân còn chưa đặt đến bậc cuối của cầu thang thì anh chợt ngừng lại khi nghe mẹ Tiêu nói " Không biết Tiêu Chiến như thế nào rồi , tôi lo cho nó quá ông ạ "
Ba Tiêu nắm lấy tay mẹ Tiêu nói " Chúng ta không giúp gì được cho nó chỉ có thể cầu mong nó bình an thôi "
Mẹ Tiêu nghẹn ngào nói " Đã gần 1 năm rồi ông ạ vẫn chưa thấy nó về nhà "
Ba Tiêu lại nói " Tiêu Chiến nó bây giờ không chỉ là con của chúng ta nữa , nó đã là vợ người ta rồi nó cần phải quay về thế giới kia với người nó yêu thương . Chúng ta chỉ có thể ở bên ủng hộ nó , chứ không thể bắt nó chia cách với người nó yêu . Nó lựa chọn thế nào cũng được nó hạnh phúc là tốt rồi "
Tiêu Thành đi tới ôm ba mẹ mình vào lòng nói " Đúng rồi chỉ cần Chiến ca hạnh phúc là được rồi , ba mẹ đừng như vậy lỡ đâu Chiến ca về đột xuất thấy ba mẹ như thế này Chiến ca sẽ đau lòng lắm đó "
Anh đứng đó nhìn ba mẹ Tiêu và Tiêu Thành ôm chầm lấy nhau mà rơi nước mắt , Nhất Bác đứng phía sau nhìn thấy đôi vai đang run lên vì khóc của anh thì đưa tay ôm anh vào lòng . Lúc này vị quản gia của Tiêu gia người đã cùng ba mẹ anh chăm anh từ nhỏ đi từ bếp ra nhìn thấy anh thì reo lên " Đại thiếu gia , người về rồi , lão gia , phu nhân , nhị thiếu gia , đại thiếu gia đã về rồi này "
Ba mẹ Tiêu và Tiêu Thành liền ngước lên nhìn về phía cầu thang , Mẹ Tiêu vội lau nước mắt nở nụ cười đi về phía anh . Nhất Bác cũng buông anh ra để anh chạy về phía mẹ mình . Anh ôm lấy mẹ Tiêu nghẹn ngào nói " Mẹ , con xin lỗi , con đã khiến mẹ lo lắng rồi "
Ba Tiêu vui mừng nói " 2 đứa và mẹ nó mau tới đây ngồi , đừng cứ đứng đó khóc nữa "
Mọi người đi tới ghế ngồi xuống mẹ Tiêu đưa tay lau nước mắt cho anh hỏi " 2 đứa đi đánh trận thế nào rồi "
Nhìn thấy anh vẫn còn đang bận khóc nên Nhất Bác đành đáp " Chúng con thắng trận rồi ạ , em ấy rất giỏi không có em ấy chắc con cũng không thể chiến thắng trở về ạ "
Ba Tiêu tự hào nói " Tất nhiên rồi , Tiêu Chiến khi còn ở đây là chủ tịch của Tiêu Thị a , nó 1 mình đưa Tiêu Thị trở nên vững mạnh và đứng đầu Trung Quốc đó "
Nhất Bác mỉm cười đưa tay vuốt nhẹ những loạn tóc của anh nói " Con thật may mắn khi lấy được em ấy , phải rồi lần sau con sẽ mang sính lễ đến cho ba mẹ . Vì đã cưới em ấy nên cần phải đưa sính lễ cho ba mẹ "
Ba Tiêu cười nói " Không cần , chúng tôi không cần sính lễ chỉ cần cậu chăm sóc cho nó thật tốt là được rồi "
Nhất Bác lắc đầu nói " Sính lễ không thể bỏ qua được ạ , con nhất định sẽ mang đến ba mẹ cứ nhận ạ "
Mẹ Tiêu nắm tay ba Tiêu nhìn Nhất Bác nói " Được chúng tôi sẽ nhận , cậu cứ mang tới , con của chúng tôi đắc giá lắm đó "
Tiêu Chiến mỉm cười nhìn mẹ Tiêu đang trêu đùa Nhất Bác . Hôm nay đầu bếp của Tiêu gia nấu những món Tiêu Chiến đặc biệt yêu thích cho anh ăn . Mọi người vào bàn ăn Tiêu Chiến phấn khích ăn những món mình thích không quên gắp cho Nhất Bác còn giới thiệu cho Nhất Bác về những món ăn đó . Phía bên Kiệt Vương phủ , sau khi Tiêu Chiến và Nhất Bác đi không lâu thì thập hoàng tử cũng có mặt ở Kiệt Vương phủ . Thập hoàng tử nghe nô tì nói bát ca và bát tẩu mình đã nghỉ trưa nên cũng ngoan ngoãn đi theo nô tì về phòng dành cho mình nghỉ ngơi . Đến chiều khi thập hoàng tử đi ra phòng chính vẫn chưa thấy bát ca và bát tẩu rời khỏi sương phòng liền hỏi 1 nô tì gần đó " Bát hoàng tử và bát hoàng tử phi rất hay nghỉ trưa đến giờ này sao "
Nô tì bên cạnh trả lời " Hồi thập hoàng tử , không phải lúc nào cũng vậy ạ , lâu lâu mới có 1 ngày như vậy ạ "
Nhất Cảnh cho nô tì lui xuống , cậu đi về phía sương phòng của Nhất Bác gõ cửa vài lần và gọi " Bát ca là đệ đây , đệ vào nhé "
Đứng đợi 1 lúc lâu vẫn không nghe thấy tiếng trả lời Nhất Cảnh lo lắng đẩy cửa bước vào , cậu xoay người đóng cửa lại rồi đi vào trong . Nhất Cảnh không thấy ai trong phòng cả , chỉ thấy 1 lỗ hỏng trên tường . Nhất Cảnh tò mò liền đi qua lỗ hổng đó đến biệt thự Tiêu gia , cậu đi quanh phòng để tìm 1 lối đi ra khỏi căn phòng cuối cùng thì cậu nhìn vào cánh cửa xa lạ 1 lúc quyết định dùng hết sức lực của mình đá văng cánh cửa . Nhất Bác , Tiêu Chiến , Tiêu Thành và ba mẹ Tiêu đang ăn cơm thì giật mình khi nghe 1 tiếng rầm thật lớn trên lầu . Nhất Bác và Tiêu Chiến hoảng hốt chạy vội lên lầu , anh nhìn thấy Nhất Cảnh liền nói " Thập hoàng tử , đệ sao lại ... "
Nhất Cảnh nhìn anh và Nhất Bác nói " Bát ca , bát tẩu sao 2 người ở đây , đây là đâu "
Nhất Bác và anh đưa Nhất Cảnh xuống phòng khách ngồi , ba mẹ Tiêu và Tiêu Thành cũng đi đến ngồi . Nhất Bác chậm rãi kể lại hết đầu đuôi mọi chuyện cho Nhất Cảnh nghe . Nhất Cảnh nghe xong thì kinh ngạc hỏi lại " Vậy là bát tẩu là người ở đây , xuyên không về chỗ mình , đây mới thật sự là gia đình của bát tẩu sao "
Tiêu Chiến nhìn Nhất Cảnh gật đầu khẳng định . Nhất Cảnh liền đứng lên định quỳ xuống thì anh vội ngăn lại nói " Đệ không cần hành lễ ở đây chỉ cần cúi người nói con chào ba mẹ là được "
Nhất Cảnh gật đầu nhìn ba mẹ Tiêu nói " Con chào ba mẹ con là đệ đệ cùng cha khác mẹ của Nhất Bác ca nhưng từ nhỏ mẫu thân con đã mất và con được mẫu thân của Nhất Bác ca nuôi lớn ạ "
Tiêu Thành nhìn Nhất Cảnh nói " Đệ cũng là hoàng tử sau "
Nhất Cảnh gật đầu nói " Đúng vậy , còn ngươi là .... "
Tiêu Thành đáp " Anh là Tiêu Thành em trai của bát tẩu em đó "
Nhất Cảnh bĩu môi nói " Ngươi bao nhiêu tuổi mà lại xưng là anh hả "
Tiêu Thành nhếch mép nói " Tôi năm nay đã 26 tuổi rồi a "
Nhất Cảnh liền cười trừ rồi quay sang nhìn Tiêu Chiến hỏi " bát tẩu , huynh ấy 26 tuổi vậy còn tẩu , tẩu không phải gả cho bát ca năm 18 tuổi sao "
Tiêu Chiến cười nói " Nếu ta vẫn ở đây thì năm nay đã 31 tuổi rồi a , nhưng hồn ta nhập vào xác Tiêu Chiến ở thời của đệ thì đúng là 18 tuổi "
Nhất Cảnh gật đầu tỏ vẻ đã hiểu . Nói chuyện xong thì Tiêu Thành đưa Nhất Cảnh đi tham quan biệt thự Tiêu gia còn Tiêu Chiến thì dắt Nhất Bác ra xe dạy Nhất Bác lái xe . Được 1 lúc lâu Nhất Bác thấy đã trễ liền xin phép ba mẹ Tiêu đưa Tiêu Chiến và Nhất Cảnh về Kiệt Vương phủ .
BẠN ĐANG ĐỌC
Xuyên Không Gặp Hoàng Tử
Non-FictionSinh tử văn , đệ nhất công tử thụ , tài giỏi xuất chúng công . Xuyên không Tiêu Chiến là con trai cả của Tiêu Tổng tập đoàn Tiêu Thị . Năm nay đã 30 tuổi nhưng chưa 1 mảnh tình vắt vai . Xuyên Không về thời Vu Quân Đế thành thân với bát hoàng tử Vư...