Chương 31

138 6 0
                                    


Tiêu Vương gia khó hiểu hỏi " Tại sao vậy "

Anh đáp " Nếu ả thực sự được người khác gài vào thì sẽ đem tin tức 2 ngày sau người tiến cung báo lại cho chủ nhân ả , con sợ ngày mai trong buổi tảo triều sẽ có người ép Vu Quân Đế xử tử điện hạ "

Tiêu Thành nói " Đệ ấy nói rất đúng vì ngoài mặt là chúng ta đến đây thăm đệ ấy nhưng ai cũng biết chúng ta đến để giải oan cho Kiệt Vương , nên họ sẽ nhanh chóng muốn xử tử Kiệt Vương trước khi chúng ta tiến cung "

Tiêu Vương gia gật đầu nói " Được , ta sẽ cho người âm thầm báo với Vu Quân Đế ngày mai ta tiến cung "

Buổi tảo triều diễn ra , đúng như những gì Tiêu Chiến suy đoán những quan viên lớn nhỏ đều được tứ đại thế gia mua chuộc , đồng lòng quỳ xuống ép Vu Quân Đế xử tử Nhất Bác . Vu Quân Đế vô cùng khó xử , vì ông không hề tin rằng Nhất Bác phản quốc và cũng chưa từng có ý định xử tử Nhất Bác . Trong lúc quần thần đang quỳ xuống hô hào muốn xử tử Nhất Bác thì tiếng của Tiêu Vương gia vang lên " Ai muốn xử tử tiểu tế của ta "

Quần thần xoay người nhìn thấy Tiêu Vương gia, Nhạc Dương công chúa, Tiêu Thành và Tiêu Chiến đi vào Kim Loan Điện thì vô cùng kinh ngạc . Vân Hi Vương trừng mắt nhìn 4 người họ nghĩ " Không phải là ngày mai mới tiến cung sao , sao hôm nay lại ...." . 4 người họ hành lễ với Vu Quân Đế, sau khi đứng dậy Tiêu Vương gia nói " Hồi Hoàng Thượng, muốn xử tử Kiệt Vương thì không phải người nên hỏi Trịnh Hạo Quốc của thần 1 tiếng sao , dù sao Kiệt Vương cũng là tiểu tế của ta và Tinh Húc Đế a "

Vu Quân Đế thấy 4 người họ liền thở phào nhẹ nhõm nói " Trẫm tất nhiên phải làm vậy a , chỉ là trẫm đang cho điều tra vẫn chưa có kết quả nên trẫm vẫn chưa phán tội "

Tiêu Thành nói " Hồi Hoàng Thượng , thần theo lệnh của Tinh Húc Đế đưa bằng chứng vô tội của Kiệt Vương đến ạ "

Vu Quân Đế nhìn Tiêu Thành nói " Mau đưa trẫm xem "

Tần công công nhận lấy bằng chứng đem lên cho Vu Quân Đế xem , trong lúc Vu Quân Đế đang xem thì Tiêu Thành nói " Sau khi Nhạc quận vương được gả sang Lam Thần Quốc thì Trịnh Hạo Quốc đã khởi binh đánh Hùng Cường Quốc và hiện tại Hùng Cường Quốc đã thuộc về Trịnh Hạo Quốc "

Tiêu Thành xoay người nhìn Vân Hi Vương nói " Vân Hi Vương ngươi muốn cấu kết với ngoại ban để gán tội cho Kiệt Vương thì ngươi cũng nên tìm hiểu kĩ , chọn nước nào không chọn lại chọn ngay Hùng Cường Quốc xem như là số ngươi không may vậy"

Vân Hi Vương vội nói " Tiêu thế tử xin ăn nói cẩn thận , ta lúc nào cấu kết với ngoại ban . Ngươi không thể vì muốn cứu Kiệt Vương và đổ tội lên người ta "

Vu Quân Đế liền nói " Vậy ngươi giải thích sao về những thứ này "

Vu Quân Đế vứt những bằng chứng tới trước mặt Vân Hi Vương , Vân Hi Vương nhìn thấy ngay lập tức quỳ xuống nói " Phụ hoàng là họ đổ oan cho nhi thần , nhi thần không làm những chuyện hãm hại huynh đệ như vậy a "

Tiêu Thành cười khẩy nói " Vậy sao , dẫn người vào đây "

Phía ngoài có 1 tên thị vệ của Trịnh Hạo Quốc đưa 1 người vào Kim Loan Điện, Tiêu Thành tiếp tục nói " Ngươi mở to mắt nhìn cho ta đây là ai , có phải là tên tướng quân của Hùng Cường Quốc mà ngươi đã cấu kết trao đổi thư để hại Kiệt Vương không "

Vân Hi Vương trừng mắt nhìn về phía tên tướng quân đó mà không nói được lời nào , Tiêu Thành nhìn tên tướng quân đó nói " Mau khai hết sự thật cho ta "

Tên tướng quân đó kể lại hết đầu đuôi sự việc đã cấu kết với Vân Hi Vương cho Vu Quân Đế và quần thần nghe. Vu Quân Đế tức giận nói " Người còn dám nói với trẫm ngươi không làm những chuyện hãm hại huynh đệ sao "

Vân Hi Vương dập đầu nói " Nhi thần biết tội , xin phụ hoàng khai ân "

Vu Quân Đế nói " Khai ân , ngươi còn mặt mũi xin khai ân sao . Trẫm không có đứa con như ngươi , ngươi cũng theo tam ca của ngươi yên ổn làm Vân Hi Vương cho trẫm "

Thị vệ bước vào kéo Vân Hi Vương ra khỏi Kim Loan Điện . Vu Quân Đế cho mời Tiêu Vương gia vào Ngự Thư Phòng trò chuyện . Tiêu Thành cùng Nhạc Dương công chúa về Kiệt Vương phủ còn Tiêu Chiến thì đi đến đại lao đón Nhất Bác về Kiệt Vương phủ . Vu Quân Đế nhìn Tiêu Vương gia nói " May mà đệ đến kịp nếu không trẫm chẳng biết phải làm sao nữa "

Tiêu Vương gia đáp " Tinh Húc Đế , huynh ấy không phải đã gửi thư cho huynh rồi sao "

Vu Quân Đế lại nói " Đã gửi rồi nhưng bức thư đó không thể làm bằng chứng được , chỉ có thể đợi đệ đem bằng chứng và nhân chứng tới "

Tiêu Vương gia nói " Huynh dám xử tử tiểu tế của đệ thì đệ và Tinh Húc Đế ca ca sẽ không tha cho huynh . Suýt nữa thì hài tử của đệ thành góa phụ rồi "

Vu Quân Đế cười nói " Trẫm sao dám để Tiêu Chiến chịu thiệt thòi , nếu để Tiêu Chiến chịu thiệt thòi trẫm sợ 2 đệ đem binh tới đánh Lam Thần Quốc của trẫm "

Tiêu Vương gia cười nói " Huynh tốt nhất là nên đối xử tốt với nó , nó ở đây chỉ có 1 mình "

Vu Quân Đế gật đầu nói " Được , được , trẫm biết rồi . Khi nào thì đệ về Trịnh Hạo Quốc "

Tiêu Vương gia đáp " Đệ ở lại thêm vài ngày thì sẽ về Trịnh Hạo Quốc "

Vu Quân Đế cho người mang 1 số món đồ đưa tới nói " Đệ mang về cho Tinh Húc , trẫm tặng cho đệ ấy "

Tiêu Vương gia gật đầu nói " Được rồi , vậy đệ không phiền huynh nữa đệ về Kiệt Vương phủ đây "

Nhất Bác về đến Kiệt Vương phủ thì tắm rửa sạch sẽ thay y phục xong cũng là lúc Tiêu Vương gia về đến Kiệt Vương phủ. Nhất Bác ở trước mặt Tiêu Vương gia, Nhạc Dương công chúa và Tiêu Thành quỳ xuống hành lễ nói " Nhi thần tạ phụ hoàng , mẫu hậu và ca ca đã cứu giúp "

Tiêu Vương gia nói " Mau đứng lên , ta không cần gì cả chỉ cần con yêu thương và chăm sóc Tiêu Chiến thật tốt là được "

Nhất Bác đáp " Xin Phụ hoàng yên tâm con sẽ chăm sóc đệ ấy thật tốt "

Tiêu Vương gia nhìn Nhất Bác gật đầu nói " Tiêu Chiến , ả nô tì đó con đã xử lý chưa"

Tiêu Chiến mỉm cười nói " Phụ hoàng yên tâm con đã xử lý rồi , khi nào thì người về Trịnh Hạo Quốc "

Tiêu Vương gia đáp " 3 ngày nữa ta sẽ lên đường trở về Trịnh Hạo Quốc "

Tiêu Chiến bất ngờ nói " Sao lại nhanh như vậy , con còn chưa đưa phụ hoàng và mẫu hậu tham quan Lam Thần Quốc a "

Nhạc Dương công chúa nói " Mẫu hậu cũng muốn ở đây lâu để chơi cùng con nhưng phụ hoàng và ca ca của con còn phải giúp Hoàng Đế cữu cữu của con xử lý triều chính và trấn giữ biên cương nên phải quay về sớm "

Tiêu Chiến gật đầu tỏ vẻ đã hiểu nhưng gương mặt thì có chút buồn và thất vọng .

Xuyên Không Gặp Hoàng TửNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ