Chương 2: Hôn Lễ

85 6 0
                                    

Người ta thường nói các cặp đôi khi tổ chức đám cưới rất dễ xảy ra tranh cãi, bởi đôi bên đều có cho mình những mong muốn riêng về một hôn lễ hoàn hảo, và có lẽ những đôi yêu nhau đến cả thập kỉ như Tee và Anna cũng không là ngoại lệ.

"Chọn hoa hồng baby đi, anh thích hoa hồng baby."

"Tại sao? Hoa hồng trắng hợp lý hơn mà?"

"Em chọn được rồi còn hỏi anh làm gì?"

NuNew ngồi khoanh chân trên ghế, yên lặng lắng nghe cuộc tranh luận của hai vị chủ nhân đám cưới, tận lực giảm bớt tính tồn của chính mình.

Từ ngày cậu trở về đến nay đã gần một tuần, những cuộc tranh luận thế này dường như tăng thêm mỗi ngày. Hôm nay mới chỉ là hiệp đầu tiên trong ngày thôi..

Cúi đầu chun mũi, NuNew dụi vào July đang ngồi trong lòng mình, thi thoảng lại gãi gãi lưng khiến mèo ta híp mắt thích thú.

"Anh mời May đấy à?"

"Bạn bè không thể mời nhau được hả? Huống hồ anh mời cả đám mà không mời cô ấy sao được!"

"Anh đang nghiêm túc? May là bạn của anh?"

"Em nói chuyện có lý tí đi! Cô ấy theo đuổi nhưng anh đâu có đáp lại!"

"Wow, giờ anh lại bảo em vô lý. Thế ai là người ghen tuông phát điên khi có người tới tán tỉnh em?"

"Em đang muốn khơi lại đúng không? Hai việc này mức độ hoàn toàn khác nhau!"

"Khác chỗ nào? Anh chỉ đang tìm cái cớ..."

Cuộc trò chuyện có dấu hiệu càng đi càng xa, NuNew búng tay hai nhịp, di rời sự chú ý của hai người kia lên mình: "Thôi thôi, cho em xin đi mà! Dừng lại được rồi! Anh chị cãi nhau không mệt hả?"

Anna khoanh tay, "Em hỏi anh trai em xem? Sao không chịu nhường nhịn chút nào hết vậy!"

Tee trợn tròn mắt: "Lại là lỗi tại anh? Ai bắt đầu trước?"

NuNew vươn người giành lấy danh sách khách mời trên tay Anna, lật qua lại, "Thế này nha, danh sách khách mời giao cho em, ngoài họ hàng thì bạn học hai người em cũng quen biết qua, giờ anh chị ghi lại cụ thể đồng nghiệp hay mối quan hệ xã giao không thể vắng mặt. Như vậy là được rồi chứ, khỏi tranh cãi nữa!"

"Ý kiến hay! Hay là vụ viết thiệp mời để cho New luôn đi vợ?!" Tee nhanh chóng nghĩ ra kế thoát thêm được một việc, giây trước vừa cãi nhau giây sau đã lại ngọt nhẹ hỏi ý kiến

Anna lập tức tung hứng cùng chồng: "Chữ viết tay của NuNew đẹp, viết thiệp là chuẩn quá rồi ha?!"

"Chuẩn bài luôn chứ còn gì, chỉnh nữa là lệch!"

Lại tìm cớ đẩy việc đấy, NuNew bĩu môi, lười vạch trần đôi vợ chồng này.

Nhìn lướt qua một loạt danh sách toàn những cái tên quen thuộc kéo theo cả một vùng ký ức, khoé môi khẽ cong lên mỉm cười.

Ngón tay nhỏ lướt trên trang giấy. Tới cuối trang liền dừng lại.

Một cái tên xuất hiện trong tầm mắt khiến NuNew ngưng lại động tác, nụ cười cũng theo đó thu về.

ZeeNuNew | Hoa GiấyNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ