Chương 8: Tựa Như Giấc Mộng II

74 10 1
                                    

Mùa nóng năm nay của Bangkok kéo dài hơn mọi năm. Nhiệt độ hôm nay đã chạm ngưỡng 40 độ, người người nhà nhà đều ở trong nhà tránh nóng, nhưng Tee cùng NuNew thì lại trên đường đi tới một nơi.

Ba tháng trước, NuNew thành công vượt qua cửa ải quan trọng đầu tiên của đời người ở tuổi 18, chính là trải qua kỳ thi đại học.

Sau 2 tuần chờ đợi, kết quả thi nhận về vượt xa mong đợi, NuNew đạt điểm số cao, thành công đậu vào khoa ngôn ngữ Trung của Trường top đầu, trở thành top 10 thủ khoa có điểm thi đầu vào cao nhất.

Bằng một cách ngẫu nhiên đầy nỗ lực, NuNew những ngày cận kề bước sang tuổi 19 đã có cho mình thành tựu đầu tiên một cách xuất sắc như vậy.

Kể ra như thế là bởi hôm nay chính là ngày hội nhập học.

NuNew mang tâm trạng cực kỳ phấn khởi, đêm qua còn hồi hộp tới không ngủ nổi. Vậy mà khi ngồi trên xe, một đoạn đường từ nhà tới trường không hề có chút nào dấu hiệu không tỉnh táo, đầu nhỏ còn lắc qua lại không ngừng.

Dáng ngồi thì nghiêm trang, hai tay ngay ngắn đặt trên đùi, nhưng hành vi lại thể hiện sự háo hức khó kìm nén.

Tee ngồi ở ghế lái thi thoảng lại quay sang nhìn em trai mà cười một nụ cười bất lực.

Gia đình NuNew là gốc Trung, ông nội của cậu được sinh ra tại Trung Quốc, nhưng vì mẹ của ông là người Thái, xa quê lập nghiệp lâu năm, lòng luôn hướng về quê nhà. Năm ông 20 tuổi, cha ông quyết định di cư trở về Thái Lan để xoa dịu nỗi khắc khoải của vợ. Thế rồi sau đó ông nội cậu gặp bà nội, và họ sinh ra ba của cậu - người con trai duy nhất.

Mặc dù sinh ra và lớn lên ở Thái Lan, nhưng từ nhỏ NuNew đã có một niềm yêu thích với tiếng Trung một cách mãnh liệt. Nghe ông nội kể những câu chuyện về nơi ông sinh sống 20 năm đầu cuộc đời, NuNew luôn nói rằng sau này lớn lên con sẽ đi tới đó.

Vậy nên đối với thành tựu này, NuNew trong lòng ngoài thoả mãn thì chính là cực kỳ thoả mãn.

Tee đưa NuNew tới toà nhà của Khoa để nhận lớp rồi rời đi. Sau khi hoàn thành thủ tục báo danh, chủ nhiệm lớp rời đi để cả lớp ở lại làm quen. Có khá nhiều người tới muốn kết bạn Line cùng NuNew.

Add Line xong, cả lớp tan ra mỗi người một điểm đến.

Ban nãy trước khi đi, Tee có nói rằng nhập học xong thì chờ anh ở quán nước trước cổng, anh có buổi lễ chào tân sinh viên của Khoa. Sau khi xong việc anh sẽ đón NuNew ở đó.

Đúng vậy, Tee cũng là sinh viên ở đây, khoa Quan hệ công chúng, hiện tại đã học đến năm ba rồi.

Thời cấp 3 trường học của cậu ngay kế bên nơi này, quán nước đầu cổng này từng là nơi NuNew ghé qua thường xuyên để chờ anh trai tới đưa mình về nhà sau giờ tan trường. Đây lần đầu tiên NuNew thật sự đi vào phía trong.

Trường có khuôn viên khá rộng, 8 khoa chuyên ngành, mỗi khoa đều có một toà nhà riêng biệt, tổng cộng là 4 dãy nhà. Ngoài ra còn có khu hoạt động thể chất.

Hoạt động thể chất của trường được ví như hội thao cấp quận, cực kỳ nổi danh trong các trường đại học. Sân nhựa cho chạy điền kinh, sân cỏ cho bóng đá và sân bê tông cho bóng rổ. Thậm chí còn có cả khán đài với sức chứa hơn 600 ghế. Đây cũng là nơi sản sinh rất nhiều chuyện tình, bởi nơi này thường xuyên là điểm giao lưu thể thao với các trường lân cận.

ZeeNuNew | Hoa GiấyNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ