Sân bay Bangkok vẫn cứ đông nghịt người. NuNew loay hoay mãi mới lấy được hành lý rồi rời khỏi sân bay.
Lần nữa ngồi trên xe, đi trên con đường tiến vào trung tâm, cảm giác của NuNew có phần khác lạ.
Bảng biển quảng cáo thi thoảng xuất hiện gương mặt của người nọ, cùng với cô gái đã tới đám cưới hôm đó. Hai người họ sóng vai, cùng nhau hiện diện công khai, quảng bá cho bộ phim sắp công chiếu.
NuNew giương mắt nhìn hồi lâu.
Những lần trước đây mỗi khi bắt gặp thấy gương mặt người này, NuNew không hề nhận ra phản ứng của cậu khi đó chính là trốn tránh. Chỉ sau khi thành thật với chính mình về cảm xúc trong đáy tim, NuNew mới hiểu điều này.
Cảm giác khác lạ của bây giờ hẳn đến từ việc cậu đã thôi không giẫy giụa.
Một thời gian dài sống trong lớp vỏ bọc khiến cho giờ đây trống trải và trần trụi như được phóng đại gấp trăm ngàn lần, không cách nào xua tan.
Thời điểm NuNew đặt buớc chân vào nhà, vòng tay của bà nội cùng lòng bàn tay ấm nóng của ông rộng mở chào đón khiến cho NuNew cảm nhận sâu sắc cảm giác của trốn về. Nó đem vá lại hết tất thẩy nỗi trống trải kia, xua tan đi cả sự lạc lõng vô tận.
Có lẽ luôn là thế, gia đình - điểm tuyệt đối duy nhất trong vô vàn những điểm tương đối.
"Vào thôi hai đứa, đồ ăn đã sẵn sàng rồi. Có món cà ri Út cưng thích bà đặc biệt nấu từ sáng sớm đó!"
"Vâng ạ, bà ơi con đói lắm rồi!" NuNew ôm lấy vai bà chạm đầu làm nũng.
"Haha thế thì phải nhanh vào ăn thôi!"
Cả gia đình quây quần đầy đủ bên bàn cơm, ông nội liên tục gắp đồ ăn khiến bát của NuNew đầy ú ụ. Những hương vị thân quen này đã gần nửa năm rồi không được ăn, cho dù hôm nay có nứt bụng NuNew cũng quyết tâm ăn càng nhiều càng tốt.
Anna cùng Tee ngồi phía đối diện. Anna thoạt nhìn có hơi gầy hơn so với lúc trước, chỉ duy nhất có bụng là tròn lên.
NuNew ngừng đũa: "P'Ann có ngửi được mùi cà ri không? Đã ăn được nhiều hơn chưa ạ?"
Anna khẽ cười: "Không phải lo cho chị đâu. Cháu của em giống em, thích mùi cà ri!"
"Ấy! Thế mà bà bảo là bà đặc biệt làm cho con, rõ ràng là con hưởng ké P'Ann thôi!"
NuNew nổi tính trẻ con bày trò ghen tuông khiến bà nội cười tít mắt.
Mẹ NuNew lên tiếng: "Sắp làm chú rồi còn tị nạnh! Sau này hết làm út trong nhà rồi đó!"
"Con hết từ lúc có July rồi đó thôi! Nó mới là con út của ba mẹ! Nó không phải con của con!"
Ba NuNew cười ha hả: "Còn ghen cả với mèo! Thế mà lại ít khi về lắm!"
NuNew dừng đũa bất động, không biết phải đáp lại ba thế nào. Tee liếc nhìn NuNew rồi liếc nhìn ba mẹ, quyết định im lặng tập trung gắp đồ ăn cho Anna.
Không khí bữa ăn trở nên lúng túng, mẹ NuNew dưới bàn ăn âm thầm đá chân ba khiến ba e hèm một tiếng.
Ông nội từ đầu bữa ăn chỉ yên lặng giờ bỗng lên tiếng giải vây "Bé Út của ông còn phải làm việc nhiều mà! Người tài năng nên công việc không ngớt, đúng không bé Út?"
BẠN ĐANG ĐỌC
ZeeNuNew | Hoa Giấy
FanfictionZeeNuNew | Hoa Giấy - Tag: Hiện đại, Tình hữu độc chung, Gương vỡ lại lành, HE - Số chương: -- Chương Tóm tắt "Anh có biết hoa giấy mang ý nghĩa gì không?" "Không phải nó chỉ là một loài hoa thôi à?"