Chương 1: Trở về

211 20 7
                                    

Thượng Hải đầu tháng tư, hoa anh đào nở trên khắp các con đường dọc thành phố. Khí hậu mùa này ôn hòa mát mẻ, buổi sáng nếu đi ngắm hoa sẽ vô cùng dễ chịu, chẳng cần lo lắng che chắn gì quá kĩ, còn nếu là buổi tối, thậm chí còn cần phải mặc thêm một lớp áo khoác mỏng.

Trái ngược với Thượng Hải, thời tiết Bangkok lại đang là mùa nắng nóng đỉnh điểm, không khí nóng như đổ lửa. Nhưng dường như mỗi người qua lại trên đường đều không vì cái nóng nực mà giảm đi phần nào sự hào hứng hồ hởi, bởi chỉ hơn một tuần nữa thôi là tới Songkran - Lễ hội té nước năm mới. (*)

Từ đợt Tết âm lịch đầu năm không về thăm nhà, NuNew thường xuyên nhận được cuộc gọi của mẹ. Ngoài những câu hỏi han dặn dò như thường lệ thì chuyện dự định lúc nào sẽ trở lại Bangkok cũng được mẹ ưu ái nhắc tới. Mỗi lần đối mặt với câu hỏi này, cậu đều tóm lấy cái cớ rằng đợi đến Songkran sẽ tính toán sắp xếp để trở về một chuyến.

Lúc lấy SongKran làm cái cớ để trì hoãn, NuNew cảm thấy hẵng còn xa lắm, nhưng khi nó thật sự tới rồi, cậu lại bắt đầu nghĩ có nên tìm thêm một cái cớ khác nữa hay không.

Từ sau năm 3 đại học, NuNew đã chuyển tới Thượng Hải để học và làm việc. Tính đến nay là gần 7 năm kể từ khi rời đi, nhưng số lần trở về quê nhà của NuNew khá hiếm hoi.

Bốn năm đầu tiên, NuNew hầu như không trở về Bangkok. Thi thoảng ba mẹ cùng ông bà nội sẽ sang thăm, có khi là anh trai cùng ba mẹ đi công tác thì tiện ghé qua vài ngày. Sau đó hai năm trở lại đây, sức khỏe ông bà nội dần không thích hợp cho những chuyến bay dài, NuNew bắt đầu chủ động trở về thăm nhà.

Nhưng vài lần trở lại đó, cậu cũng không ở quá lâu, chỉ vỏn vẹn đôi ba ngày vào dịp Lễ Tết. Một phần là do công việc của cậu thật sự khá eo hẹp thời gian. Phần còn lại..

Điện thoại trên bàn lúc này rung lên tiếng báo hiệu tin nhắn, cắt ngang dòng suy nghĩ của NuNew

Màn hình hiện lên tin nhắn từ P'Tee: "Đã đặt vé về Bangkok chưa? Gửi anh thông tin chuyến bay đi."

"À mà anh chỉ hỏi thay thôi đó nhé!"

NuNew nhìn tin nhắn, lưỡng lự vài giây rồi lại mở lịch trình công việc tháng 4 mà ngẩn người.

Dòng suy nghĩ tiếp tục miên man vô định.

Lần cuối cùng trở lại Bangkok, đã là tháng 9 năm trước.

Khi đó vừa hoàn thành kịch bản cuối cùng cho dự án phim điện ảnh, toan tính thưởng cho mình một kì nghỉ xả hơi để lấy lại cảm xúc thì cuộc gọi của P'Tee - anh trai cậu thông báo việc mình sẽ tổ chức hôn lễ đã kéo NuNew từ kế hoạch nghỉ dưỡng trở lại Bangkok trong chớp nhoáng. Phải biết rằng hôn lễ này không chỉ NuNew mà cả đại gia đình Perdpiriyawong đều đã mong chờ từ rất lâu, mối tình gần 10 năm của P'Tee cuối cùng cũng đơm hoa. Trong điện thoại, giọng P'Tee kể lại về bữa tiệc cầu hôn hôm đó tràn ngập hạnh phúc khiến NuNew không tự chủ được mà nở nụ cười.

ZeeNuNew | Hoa GiấyNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ