NuNew đi theo phía sau Tee, liền thấy anh nói "Ba mẹ bảo anh cho người về chỉnh sửa lại nội thất, quét mới sơn tường. Nhưng anh nghĩ vẫn cứ nên là giữ nguyên, nếu em cảm thấy cần, sau này sửa lại cũng không muộn."
Tee mở cửa rồi kéo vali của cậu vào phòng, anh chống tay bên hông, nhìn ngó xung quanh: "Anh cho dọn dẹp vệ sinh, chăn gối và đệm giường thì thay mới, chỉ vậy thôi."
NuNew ngồi xuống giường, nhún nhún vài cái. Bàn tay lướt trên bộ ga mới thơm mùi nước xả vải cùng hương nắng.
Cậu đưa mắt nhìn về phía cửa sổ.
Đây là nơi NuNew thích nhất trong căn phòng này, nó có thể nhìn được xuống sân vườn của bà nội, cũng có thể nhìn được cả gốc cây hoa Giấy trước cửa nhà. Lúc trước, cậu có thể ngẩn ngơ ngồi đây cả ngày.
Hít một hơi sâu căng tràn lồng ngực, NuNew nói: "Rõ ràng em đã ở đây suốt 20 năm, thế mà bây giờ lại giống như một vị khách mới dọn đến vậy."
Cậu nhìn Tee: "Cảm ơn anh."
Tee lắc đầu: "Đây là nhà của em, đừng nói cảm ơn."
"Muốn bất kỳ điều gì đừng ngại nói với anh, em biết anh luôn sẵn sàng mà."
NuNew chầm ngâm một lúc, thở ra một hơi, mắt hơi nheo lại "Để sau đi ạ!"
Cậu đứng dạy, đi về phía túi xách, lấy ra một quyển sổ khá dày: "Em đi tìm ông bà đã."
NuNew hỏi bác giúp việc mới biết thì ra ông bà đang ở ngoài vườn.
Trong vườn sau nhà, một người thưởng trà nhìn ngắm một người đang đơm vòng hoa. Cảnh tượng vừa yên bình vừa đáng ao ước.
Cánh tay vòng lên từ phía sau lưng ôm lấy vai bà nội: "Hoa thơm quá đi bà ơi!"
Bà nội quay lại nhìn NuNew, đưa tay lên vỗ nhẹ tay NuNew rồi mỉm cười "Không ở trên phòng nghỉ ngơi đi, xuống đây với đôi già chúng tôi làm gì?"
"Con xuống làm phiền ông bà nè, từ hôm nay sẽ bắt đầu phiền thế này đó ạ. Ông bà chuẩn bị sẵn tâm lý nha!"
Bà nội cong ngón tay khẽ lướt qua sống mũi NuNew, khiến cho cậu hơi nheo mũi lại rồi cười hì hì.
NuNew người ngồi xuống giữa hai ông bà, cậu cầm chén trà lên bằng hai tay, đưa về phía ông nội: "Ông ơi!" Hai con ngươi tròn xoe, muốn xin xỏ một chén chà.
Chén trong tay hơi bốc khói nhẹ, NuNew đưa lên mũi hít sâu một hơi: "Tuyệt!"
Nếp nhăn bên khóe mắt ông nội càng thêm cong, nhìn nhóc con đang ra vẻ: "Biết gì không mà tuyệt?"
NuNew bĩu môi: "Con biết mà. Con không có mua bừa đâu!"
Bàn tay nhỏ tạo thành nắm đấm, đưa lên môi e hèm một tiếng, bắt đầu thao thao bất tuyệt: "Trà Phổ Nhĩ Vân Nam, được chế biến từ những cây trà shan tuyết cổ thụ hàng trăm năm tuổi. Sau quá trình lên men tự nhiên trong thời gian dài, được nén lại tạo thành bánh trà."
BẠN ĐANG ĐỌC
ZeeNuNew | Hoa Giấy
أدب الهواةZeeNuNew | Hoa Giấy - Tag: Hiện đại, Tình hữu độc chung, Gương vỡ lại lành, HE - Số chương: -- Chương Tóm tắt "Anh có biết hoa giấy mang ý nghĩa gì không?" "Không phải nó chỉ là một loài hoa thôi à?"