"Cốc cốc."
Mẫn gõ tay vào cửa gỗ mở nửa đóng nửa mở, dáo dác tìm bóng dáng em Đình.
"Quán chưa mở cửa đâu ạ."
Em đứng xoay lưng với cửa, trên tay bận rộn chuẩn bị nguyên liệu, giọng mềm mềm thông báo, chốc lâu phía sau vẫn không có tiếng đáp lời làm em tò mò, ngoái đầu nhìn lại, à một tiếng, không nói không rằng trở lại công việc của mình.
Trí Mẫn cười tươi lại gần quầy, quen thuộc tự rót cho mình cốc nước.
"Hôm bữa tui xót của em cái này, nay tui đến đưa em nè."
Đoạn, Mẫn đặt cái túi giấy lên bàn, hai mắt híp lại cười với em.
"Gì vậy?"
Mẫn Đình đảo cái chảo trên tay, lửa bốc lên bừng bừng. Mẫn nôm em bận rộn, tiếp em mở cái túi.
"Ít hạt giống hoa tulip với hoa hồng í em."
Trước khi đi công tác, Mẫn nhớ dạo đó em bắt đầu trồng rất nhiều hoa cùng với mấy cây chanh, cây ớt sau vườn, đợt trước đi Đà Lạt, Mẫn cũng tranh thủ rước cho em mấy giống hoa xinh xinh.
Mi mắt Đình lay động chớp chớp, tắt bếp, em quay người lại nhìn chăm chăm Trí Mẫn. Đình vuốt trán thở dài, Mẫn ngơ ngác không biết em làm sao.
"Sao chị tốt với tôi thế?"
Hai đường chân mày em nhăn nhúm, khoé môi cũng trĩu xuống.
"Tại... tại..tui thích em muốn xỉu."
Tay Mẫn bối rối bấu vào vạt áo, cái mặt đỏ gắt y như mấy giàn cà chua sau nhà.
Mẫn Đình nhắm mắt thở ra một hơi dài, biết thế không hỏi làm gì.
Chẳng biết nữa, chắc là sau đợt công tác, Trí Mẫn bỗng trở nên bạo dạn hẳn hồi trước. Gần đây trên miệng toàn là mấy câu thả thính lộ liễu, vậy mà lại làm Mẫn Đình cảm thấy cồn cào mới chết chứ.
"Chị..thôi ngay đi, muốn ăn thì đợi một chút, tôi sắp xong rồi."
Trở lại với món ăn dang dỡ, hương thơm lại lần nữa chiếm cứ căn bếp nhỏ.
"Nhưng bây giờ tui bận mất gòi, làm sao đây?"
Trí Mẫn tiu nghỉu, mếu máo, co lại thành một nắm đứng vặt vẹo bên quầy.
Em Đình vờ không quan tâm mà tập trung vào món thịt của mình thế thôi chớ em thấy tất, em kín đáo ngó quanh quất trong tiệm, chồm lên kệ bếp, thế là lại thấy Trí Mẫn thỏa mãn đi ra khỏi tiệm của em với túi bánh quy trên tay.
...
Chập choạng tối, Trí Mẫn ôm theo em mèo ú nu vào tiệm, nghe Mẫn bảo giờ em mèo có tên rồi.
Cam.
Cam trong quả cam nhỏ, chứ không phải cam trong cam chịu. Em mèo đỏng đảnh quá nên Quỳnh Chi hay chọc Mẫn, chắc là em phải cam chịu Mẫn lắm, mấy cái trò ôm ấp hôn hít của Mẫn ấy.
Theo sau Mẫn còn có người nào trông sành điệu gơ phố quá chừng.
Người kia diện áo crop top đen, váy ôm sát, đẩy nhẹ gọng kính râm trên mặt lên. Tối thế mà còn đeo kính râm à, có nhìn thấy gì không thế.