Chapter Six

87 1 0
                                    

THIRD PERSON'S POV

Ang pamilya Buenaventura ay ngayon nakaupo sa sofa ng private room ng Sanclara airport at hinihintay ang pag lapag ng private jet kung saan nakasakay ang anak ni benedict.

Busy sa paglalambingan ang mag asawang Buenaventura habang si sofia ay busy sa pag seselpon at si leon ay bagot na bagot na at gusto ng umalis pero hindi niya magawa dahil takot itong magalit ang kanyang ina at gulpihin siya nito.

Nabaling nalang ang atensyon nila ng sabihin ni secretary park na nakapag landing na ang private jet.

"Hon hindi na ako makapaghintay ma meet ang anak ni benedict" masayang saad ni lara sa asawa niya.

"Ako rin hon pero hinay hinay lang" panghihinahon ni claudio sa asawa.

"Ma, pa pwede pag nameet na natin isama ko siya sa mall?" Pag papaalam ni sofia sa magulang.

"NO" madiin na saad ni leon kaya napatingin ang mag asawa at si sofia rito.

"At bakit naman aber? Ikaw ba mag aalaga sakanya?" Tanong naman ni sofia na nagpa tigas sa katawan ni leon hindi niya rin alam kung bakit niya nasabi yon at pigilan ang ate niya.

"Sige anak basta ingatan mo ang bata ah" Masayang saad ni lara sa anak niyang si sofia, tumango at ito sumilay ang malawak na ngiti sa mukha nito. Tumingin ito sa kapatid niyang si leon at nginisian ito bago bumalik sa pag dudutdot sa kanyang selpon.

Makalipas ang sampung minuto ay may kumatok na sa puntuan at napatayo ang pamilya Buenaventura.

Nagbukas ang pinto at iniluwa ang hindi nila inaasahan isang lalaking matangakad ubod ng gwapo, mas gwapo pa kay leon.

"FUDGE maaa ang gwapo niya parang alikabok lang si leon" ani sofia sinamaan naman siya ng tingi ni leon.

Pilit namang pinipigilan ni lara na hilain at the yakapin ng mahigpit ang bata.

"H-hi po ako po si charles" mahinhing saad nito na ikinatigas ng pamilya buenaventura dahil hindi nila inaasahan na parang maamong tuta ito dahil sa katangkaran at mala dominant na aura nito.

Yumuko si charles at pinipigilan maluha dahil sa reaksyon ng mga ito.

Napansin naman ni lara eto kaya't nag salita ito at hinila si charles sa kanyang bisig at niyakap. "Ikaw naba ang anak ni benedict?"

"Opo"

"Napaka gwapong bata mana ka sa ama mo" Ani naman ni claudio

"True pa napaka gwapo kung wala lang akong asawa't anak jojowain ko toh" sabat namn ni sofia.

"Tumigil ka nga sofia" pananaway naman ni lara sa anak sa sobrang saya nilang makilala si charles ay di nila napansin ang pagkatahimik ni leon sa likod nila.

Na estatwa si leon dahil sa kanyang nakikita, maamong mukha mala langit na mata at sobrang kaaya-ayang magandang mukha.

'napaka ganda sarap asa- WTF leon anak ng kaibigan mo yan at bata yan' pagsasaisip ni leon pero natulala nalang siya ng tignan siya nito at bigyan ng ngisi habang yakap yakap ang kanyan ina.

Tumaas ang balahibo ni leon dahil sa titig na iyon hindi niya malaman kung bakit pero first time niya maranasan ito at hindi ni nakaligtaan ang pag-iba ng attitude nito sobrang maamo sa harap ng kanyang mga magulang at kapatid pero pag dating sakanya ay parang handa na siyang lapain.

Pero isinawalang bahala niya ito at "Ma pagpahingahin niyo muna ung bata galing sa byahe yan at mauuna na ako sa parking lot" ani nito.

Kumalas naman ang ina sa pagkakayakap at humingi naman ng paumainhin ito sa bata.

"Nako iho sorry ah nadala lang ako ng kasiyahan"

"Wa-walang anoho man yon cha-chaka po masaya akong makilala kayo" mahiyang saad ni charles.

Lumabas na si leon ng private room at dumeretcho sa parking lot.

Makalipas ang tatlong minuto ay lumabas narin ang mag-asawa at anak na si sofia kasama si charles aySecretary Park at ang mga bodyguards nito.

The Ceo's Baby Boss (BxB)Where stories live. Discover now