LEON'S POV
wala pang isang araw ang pag stay ko dito sa cebu pero gusto ko nang umuwi at yakapin nalang ng magdamag si charles. hindi na ako nakapag paalam kagahapon kay charles dahil 11pm ako umalis habang tulog pa siya dahil need na raw ako asap.
Eto ako ngayon sa office ng pabrika rito nagpapahinga dahil kakatapos lang namin ayusin ang problema. Pinatawag ako sa city hall dahil may nakita raw na fault sa mga connection ng pabrika kaya pinahinto muna ang pag proproduce ng mga parts para sa computer and other gadgets.
napapikit ako ng mata dahil sa sobrang sakit ng mata ko at katawan dahil pagdating ko palang dito ay inayos kona agad yung ibang problema hanggang mag umaga para pumunta sa city hall.
miss ko na ang init ni charles sobra, napipikon narin ako sa manager na inatasan ko dito dahil napakakupad ang laki ng sinusweldo ko pero parang pagong kung magtrabaho. at ang dami rin reklamo ng mga worker saakin na hindi raw ito patas magbigay ng sweldo.
isa man akong gago, mahigpit na boss ay patas ako kung magsweldo. kaya ng matapos kanina ng mga ginagawa ko ay tinawagan ko ang sekretarya ko na mag hire at interview na ng bagong manager para dito dahil tatanggalin ko tong kupal nato.
napaigtad nalang ako ng may kumatok sa pintuan.
"who's there?" tanong ko. gusto kong batuhin kung sino man tong kumakatok dahil matigas ko nang sinabihan sila na wag ako istorbohin.
"si arie po ito." isa pa itong babaeng toh hindi ko alam kung ano gusto niya dahil kanina pa ako nilalapitan at pasimpleng paghawak sa braso ko. well alam ko naman na nilalandi ako nito pero ayaw ko mag assume dahil baka mamaya hindi naman diba at gusto lang ako kausapin, nakakahiya naman yun aakusahan mong linalandi ka tapos kakausapin ka lang pala.
"pasok" sagot ako at dahang dahang bumukas ang pintuan at iniluwa si arie na nakasuot ng puting bulaklaking bistida.
lumapit ito at inabot ang mga papeles ng order mga materyales para sa susunod na batch.
"eto ung records ng mga materials na enorder nandyan narin po ung resibo."anito. inabot ko ito at binasa, hindi ko alintana ang paglapit niya sakin dahil busy ako sa pagbabasa habang ngunot ang noo ko dahil nagkaron din ng problema sa supplier.napapitlag nalang ako ng dumapo ang kanyang mga kamay sa balikat ko at dahan-dahang pinaga-piga.
"relax lang sir ako na po ang bahala sainyo" saad nito na mapangaakit. magsasalita nasana ako kaso masakit talaga ang katawan ko at magaling siya magmasahi. hinayaan ko nalang siya at bumalik sa pagbabasa pero pag lumagpas na ay hindi ako magdadalawang isip na pigilan siya.
Dahil si charles na ang may karapatan na gumalaw sa katawan ko.
~
THIRD PERSON'S POV
matapos mabasa ni leon ang mga papeles ay nakaramdam siya ng antok dahil sa pagmasahe ng babae sakanya.
"umm arie you can stop na. I'm gonna take a rest first and tell the others not to disturb." mariin na utos ni leon at tumayo at nag simulang maglakad sa sofa.
nakaramdam ng inis si arie dahil plano niyang landiin ang boss niya dahil matagal na siyang may pagtingin rito.
"sige po sir"ani arie at lumabas ng office, pero bago paman makalabas ay nilingon niya muna si leon ng tingnan niya, nakahiga na ito sa sofa at nakatakip ang braso sa mata.
YOU ARE READING
The Ceo's Baby Boss (BxB)
Romance[SLOW-UPDATE][BXB][MATURE-CONTENT] Leon axel Buenaventura is the Ceo of the Anex company and he is known for being a playboy and wala siyang pakiilam sa nararamdaman ng kanyang mga ikinakama. Pero magbabago ang lahat when benedict his bestfriend die...