Chapter Ten

69 1 0
                                    

THIRD PERSON'S POV

Mahigit isang linggo na ang nakalipas after ng incident sa park, mas naging mahigpit at possesive si leon kay charles.

Charles on the other hand don't mind it even his other self, he like it more than anything else na may possesive na handa siyang pagsilbiban.

Matapos mamatay ang kanyang ama nawalan siya ng kasiyahan.

Si charles ay nakaupo ngayon sa kanyang higaan at nakasandal ang likod sa headboard nito habang naglalaro.

Napatigil nalang siya ng may tumatawag sakanya sa ipad niya at agad sinagot ito.

"What do you need beshy?" Tanong nito sa kanyang bestfriend na si alice.

"Well kinakamusta ko lang ang mudra ko" sagot ni alice kay charles, napangiti si charles. "Ok lang ako beshy" pagpapaalam nito.

"Well alam ko beshy pero yung mga nakapaligid sayo ang hindi kilala kita beshy" anito napahalakhak si charles.

"Kilalang kilala mo talaga ako beshy"aniya.

"Of course beshy mahigit 13 years na tayong magkaibigan at ikaw lang ang kilala kong isip bata na mas matured pa sa tunay na matanda" sagot nito habang tumatawa ito, napatawa nalang rin charles.

"well beshy ko im just here to inform you na miss kkita at ng grupo" anito kay charles.

"Miss ko narin kayo pakisabi sakanila malapit na. Malapit na tayong lumabas sa ating lungga" aniya habang malamig na tinititigan ang balcony ng kanyang kwarto.

"Well beshy ko basata ung sinabi ko sayo. Umarte ka talagang isip bata, dahil exceptional ka sa ibang isip bata. Ikaw lang ung isip bata at the same time ay parang may edad na" pag papaalala ni alice kay charles.

"Yes beshy im not forgetting it lagi nilang pinapaalala sakin" anito. "Better be dahil totortahin ko talaga sila"

"Sige na babye na beshy ko at need ko pa magluto ng breakfast para sa magama ko"pagpaalam nito kay charles at kinangiti nito. "Sige beshy ko" ani charles bago ibaba ang tawag.

Matapos ibaba ang tawag ay napabuntong hininga bago tumayo sa kanyang higaan at para bumaba at mag almusal.

Ng makababa ito ay naabutan niyang kumakain na ang mag asawang Buenaventura.

Ng makalapit siya sa lamesa ay agad itong umupo at binati ang magasawa." Good morning po ninang lara at ninong claudio"

"Good morning rin iho" bati pabalik ni claudio.

"good morning charles halika kain na at para mahatid ka na ni mang nestor sa office ni leon" si lara.

Nag sandok na si charles ng kanyang makakain at nag umpisang kumain ng fried rice with crambled egg and hotdog.

After nitong kumain ay nag paalam na sa mag asawa upang maglinis.

Matapos makapaglinis ng katawan si charles ay nagsuot ito ng isang white plain polo at kapares ng black men trouser at ang kanyang paboritong sapatos na nike airforce 1.

After nito magbihis ay hindi na nagabalang lamabas ng kanyang kwarto at bumaba.

"Sige po n-ninang alis na po ako"paalam ni charles.

"Sige charles magingat ka, at mang Nestor mag ingat kayo" pagpapaalala nito kay mang nestor na nakaabang na sa pintuan ng mansion.

"Opo ma'am lara" anito at lumakad na palabas ng mansion kasunod niya sa likod si charles.

Ng makarating si mang nestor ay pinagbuksan niya ng pinto si charles at nagpasalamat ito kay mang nestor na sinuklian ito ng ngiti bago isara ang pintuan.

Ng makapasok na si mang nestor sa driver seat ay pinaandar na nito ang sasakyan at binaybay ang palabas ng mansion at papunta sa companya ni leon.

~

Maaaninag ang paglabas ng isang itim sasakyan palabas ng gate ng mansion ng tinitirahan ng pamilya Buenaventura.

Ang sasakyan kung saan nakasakay si charles.

"Affirmative boss nakalabas na ito, kidnapin ko na ba boss?" tanong ng lalaki sa kausap niya sa kanyang cellphone.

"Wag muna basta manmanan mo lang i will call you if kikidnapin mo na ba at kung saan mo dadalhin" saad naman ng kungsino sa kabilang linya.

"Ok po boss" ani ng lalaki bago ibaba ang tawag ang sinundan ang sasakyan na itim.

~

Little that person know is charles already knew someone is spying him.

The past few days he know someone is watching him everytime he leave the mansion.

Napangiti nalang si charles dahil makakakain na siya ulit ng pabotiro niyang pagkain.

Nakangiting sumulyap nalang si charles sa bintana nf sasakyan habang pinapanood ang langit.

'the sky look so peaceful' charles thought.

Huminga ng malalim si charles bago ipikit ang kanyang mata at para umidlip dahil malayo layo pa ang destinasyon na pupuntahan nila.

The Ceo's Baby Boss (BxB)Where stories live. Discover now