Chapter Fifteen

58 1 0
                                    

THIRD PERSON'S POV


Ang mga magkakaibigan ngayon ay busy sa pag tatampisaw sa maaliwaliw na karagatan. sa private island ng kaibigan nilang si watson.

Nagbabasaan ang magkapatid habang si berman naman ay pinagmamasdan ang ngayo'y nag susunbathe na si watson.

"OI BERMAN HALIKA DITO TANGINAMO BAKA MATUNAW YANG SI WATSON" sigaw ni airon na ikanatawa ng magkakaibigan. namula naman si berman at si watson naman ay napangisi, hindi na niya alintana na may gusto sakanya si berman. kahit naman siya ay may gusto rin sa binata kaso nga nag papakipot muna siya syempre dyosa siya eh de joke hindi palang talaga siya makaamin dahil may pagka torpe talaga si watson at basta pag si berman ang pinag uusapan ay para siyang basang tupa.

"so anong plano natin para sa mga hayop na yon charles?" napatingin nalang ang iba kay charles dahil sa tanong ni alice. tinignan naman siya ni charles at napabuntong hininga.

"we will destroy their income's first and destroy their long time business friendship. once we have destroyed their friendship. we're gonna destroy their family too, we're gonna start on the top to bottom." sagot ni charles habang nakangisi. sa pa isip pa ngalang na sirain ang pamilya nila eh napapangiti na siya pano pakaya pag sinaktan na niya ang mga toh physically and mentally.

"if you say so" ani watson at bumalik sa pag susunbathe. si berman naman ay napatayo at tumabi sa binata, pinanood niya ang mukha ni watson. mula sa mapupungay na kilay at matangos na ilong hanggang sa mapupulang labi nito.

"stop it ver" saad ni watson. hindi naman pinansin ng binata ito at tuloy lang sa pagtingin sa mukha ng binata.

"your so beautiful mi amore, can't wait to have you in my arms" anito. napakagat ng labi si watson at pigil hiningang mapangiti. namumula ito dahil sa kilig. napangiti nalang si berman dahil sa ikinapula ng binata. pero ang pagpapantasya niya ay naputol ng alaskahin siya ni alice at airon na kanina pa pala sa tabi nila.

"nako ang baduy mo pre mukha kang kupal" saad ni airon. "so chessy. ano ka cheese whiz" si alice naman. napabusangot naman si berman. at habang si watson at charles ay napatawa.


buong magdamag silang nagpakasaya dahil sa oras na umpisahan na nila ang kanilang plano ay kailangan na nilang ifocus ang sarili dahil gusto na nilang mapabagsak ang sindikatong iyon gamit ang sarili nilang kamay at paghihirap at walang halong tulong sa mga magulang nila o sa mga organizasyon na nabibilang sila.


sumapit ang gabi at kumakain na ang magkakaibigan sa isang mahabang lamesa sa mansion sa private island. magarbo ito at halatang pinag gastusan dahil lahat ng gamit dito ay hightech mula sa cctv at hanggang sa watch tower na nakapalibot sa buong isla at naka camoflouge ito sa mga magugubat na parte kung hindi mo titignan ng maayos ay hindi mo ito mapapansin.


matapos kumain ng magkakaibigan ay nagdesisyon silang mag night swimming sa likod ng mansion. hindi ito gaano kalit at hindi rin ganoon kalaki. ngayo'y nagtatampisaw ang magkapatid at habang nasagilid sila berman, watson at charles at nakababad naman ang mga paa.

"sana ganto nalang lagi. walang iniisip na kung ano." muni watson. tignan naman siya ni charles bago ngumiti. "this will be not the last we will do this and i promise it. walang mamatay satin at sisiguraduhin ko iyon" At sisiguraduhin iyon ni charles at hindi niya hahayaan na mapalagay ang mga buhay ng mga kaibigan niya sa peligro sa oras na simulan na nila ang paghihiganti.

pigil mapaluha si berman dahil wala silang kasiguraduhan na walang mawawala sakanila pero sa assurance ng kaibigan nila ay nakaramdam sila ng ginhawa. magsasalita na sana siya kaya lang pinutol ito ng maingay at makulit nilang kaibigan na si alice, na ikinasimangot niya.

"ang corny nyo. tama na yang pag eemote nyo para kayong sisiw" asar ni alice sa tatlo. napatawa nalang ang kapatid nito at siwatson dahil sa sinabi nito. "ah talaga lang ah"saad ni watson at biglang lumusong para sugurin ang kaibigan na kumaripas rin ang langoy palayo habang hinahabol ng kaibigan. napangiti nalang si charles at iwinaksi ang lungkot na kanyang nadama sa pagiisip na may mangyayari sa mga kaibigan niya.

lumusong na ito para sumali sa tatlong nag hahabulan at ganoon rin sa berman na sumunod kay charles.

natapos ang gabing iyon. na puno ng tawanan at kulitan. ganoon rin ang mga kasambahay ay puno ng saya dahil sa kulitan ng kanilang mga alaga. ang mga kulitan ay natapos nalang ng abutin sila ng antok. at hanggang sila ay magsituluyan sa kani-kanilang kwarto.





LEON'S POV


"is everything prepared?" tanong ko sa sekretarya ko. dahil kakatapos lang. at mahigit isang linggo rin ang itinagal ko rito at ngayon ay pauwi na.

"yes po sir nakahanda na po at tumawag po kanina ang mom niyo na dumeretcho daw po kayo sa mall pag dating natin bukas sa company." tumango nalang ako at sinabihan na maghanda na siya dahil ayaw ko nang tumagal pa rito dahil miss na miss ko na si charles at gusto ko na rin lumayo dito dahil sa ginawa ni arie.

matapos ko makapag ayos ay agaran na akong lumabas ng opisina at bumaba ng hagdan at ng pagbaba ko ay sinalubong ako ng mga worker dito.

"mag-iingat po kayo sir at eto rin po pasalubong niyo" ani sakin ng isa sa mga trabahador at abot sakin ng isang basket ng mga prutas. "ay salamat ho dito." pagpapasalamat ko.

"walang ano ho man yon sir at maliit na bagay lang yan. dahil kung di dahil sainyo hindi makakapag tapos ang mga anak ko sa pagaaral." sagot nito sakin. ngumiti ako." hindi po ito maliit na bagay at satotoo nga kung hindi dahil sainyo hindi lalago ng ganito ang pabrika natin".

"sha nga pala dalawang araw ng hindi sumusipot si arie" takang sagot ko. dahil after nung insidente nakikita ko pa iyon pero ngayon hindi na na ikinataka ko dahil hindi naman nag iwan nang kung ano oh kahit letter na may trangkaso.

"yun nga ho ser hindi namin mahagilap pinuntahan na nga ho namin sakanila pero hindi pa raw umuuwi ito." sagot ng isa sa mga tabahador na satingin ko si rina. 

"rina right?" tumango ito. "if ever na hindi iyon nagpakita bukas ay tumawag na kayo ng pulis dahil kahit andami ng reklamo akong natanggap dahil sakanya ay trabahor ko pa din iyon at sargo ko siya kaya pag hindi pa lumitaw ay tumawag na kayo" saad ko rito. "yes po ser".

nagpaalam na ako sakanila na aalis na ako. at tuluyan na nga akong nakasakay sa sasakyan ko na dederetcho na sa airport kung saan naghihintay ang private jet ko na mag hahatid sakin pabalik pa-manila.

mga 30 minutes ang inabot namin at dumating narin kami sa paliparan. at ngayon ay naglalakad na ako at paakyat ng hagdan nito. at pagpasok ay inanyayahan na kami ng lalaking flight attendant na umupo at mag seatbealt. at mahigit tatlong minuto matapos makapag ayos ay naramdaman ko na ang pag andar nito at dahil pagot pa ako ay hinayaan kong pumikit ang aking mataa at hayaan ang dilim na sakupin ang kamalayan ko.






Sorry kung matagal ang update hehehe


tamad ang author eh :P

sorry ren kung maraming mali-mali oh magulo ganyan talaga ako cringe ung mga ideya na pumapasok sa utak ko hahaha

The Ceo's Baby Boss (BxB)Where stories live. Discover now