Chapter Nine

85 1 0
                                    

Leon's POV

Nandito na ako ngayon sa harap ng pinto ng office ko hindi ko mapigilang matakot dahil umiyak si charles dahil sakin.

Kumikirot ang puso ko isipin palang na may magpaiyak sakanya tapos ngayon mas masakit ngayon ang nararamdaman ko na dahil sakin kaya siya umiiyak para kang sinasaksak ng maraming beses.

I know this feeling why im acting like this feeling pero pilit kong winawaglit sa dahil napakabilis at bakit sa bata pa at anak pa ng bestfriend ko. Well not really bata si charles dahil isip bata lang siya and he will be considered an adult na next month since he will turn 18 years old pero mali parin kaya pilit kong pinipigilan itong nararamdaman ko.

Naisipan ko na pumasok at agad sumalubong sakin ang walang katao taong opisina ko, wala si charles kaya dali-dali akong lumapit sa lamesa ko para tawagan ko ang secretary ko.

"CIELA ASAN SI CHARLES?" Takot na tanong ko sa secretary ko.

"I don't know sir, hindi ko po siya napansin na lumabas ng opisina niya" ramdam ko ang takot nito. Kahit ako rin takot na takot ako ilang araw palang pero malalagay na sa panganib si charles.

"Contact the security team and please find charles immediately" agad agad akong lumabas para hanapin si charles.

Ng makababa ako ng ground floor ay sinalubong ako ng security team.

"Maghiwahiwalay tayo at hanapin niyosiya at wag niyo hayaan masaktan ito" utos ko rito at nauna na ako maglibot

Please be safe baby.

CHARLES POV(David)

I got bored at his office and here i am, lost I don't know where am i but i can feel faint bloodlust near where im seating.

Since good mood ako dahil may prey na ako ulit ay hindi ko na ito pinansin since maganda rin ang tanawin rito parang nasa park ako since maraming batang tumatakbo and mga naglalakad na tao.

My phone rang and when i took it to my wallet it was simon i pick it up.

"What is it. Is there any problem there?" tanong ko rito.

"no sir i just want to inform you that the one of your restaurant here in italy was reserved by the fabreco family. Should i ordered the boys to clean them up?" Anito, i gritted my teeth just hearing that name.

Fabrico family those traitors, if they didn't sold me out to the mexican government i would have the entire country under my palm.

"Just watch every of their move once i came back there we're gonna kill them all" utos ko rito, kung magtaka kayo bat hindi nagtatanong kung sino kausap niya.

He knows when we're talking we sound serious while charles sounds like a paradise you can feel peace on his voice but like what i said 'don't Judge a book by it's cover' because that sweet talk of his is like a cobra once na tumalikod ka ay handa ka na nito tuklawin.

That's why he don't need to ask kung sino ang kausap niya dahil kahit sinoman saming lima ang kausap niya ay walang magbabago dahil iisa lang naman ang katawan ng kanyang anim na master.

"yes sir" anito at binaba ko na ang tawag, i stand up and about to walk when suddenly a two mascular hand backhug me.

Sisikuhin ko na sana ito pero napatigil dahil nagsalita ito at naramdaman ko ang pagpatong ng ulo nito sa balikat ko at pagsimulang mabasa ito.

"You scared me i-i thought something happened to you" hinarap ako ni leon at kita kong maga ang mata nito dahil sa pagiyak.

"Wh-why did you left the office? Pano kung may nangyari sayo niyo I can't bare if something happened to you" Tanong nito pero parang naistatwa ako sa huling sinabi niya ramdam ko ang pagbilis ng tibok ng puso ko well puso ni charles technically.

"I-i was just....." Hindi ko alam ang sasabihin ko this is the first time i was left speechless at may halong kaba.

I just kept looking at him when he pulled me for a hug and for some reason i hugged him back and i felt home. Just like when i hugged dad i feel at peace.

"Im sorry i won't do it again" bulong ko, this is the first time i apologized and for the first time i liked it.

"Please don't do it again just knowing na mawala ka para na akong sinasaksak tapos nung naiwan kang umiiyak sa office ko parang pinagbagsakan ako ng langit" mangiyak-ngiyak nitong sabi.

I don't know what's happening to him dahil wala pang isang linggo ang pagkikita namin pero parang kasintahan niya ako ituring na malinga ka lang ay pwede ng mawala, and i don't hate it but I'm still questioning myself why his acting like this.

He broke the hug and pulled me gently. We're walking out of the park, yes i confirmed it that this was a park since i saw a signboard minute ago and its called 'blossom park' i cringed on its name blossom my ass.

I saw a black Mercedes car and i know it's his because we're walking on its direction and when we arrive he opened the door for me and syempre pumasok na ako since ang init he closed it and walked to the other side.

After he entered i look at his face and i can still see some tears falling on his cheeks.

I dont know what's happening pero kusa nalang gumalaw ang kamay ko para punasan ang luha niya.

Naestatwa siyang napatingin sakin, "don't cry na you make me sad too" ngiti ko rito well totoo naman sinabi ko nararamdaman ko ang lungkot ni charles.

He might be in the 'SLUMBER' be he can peek to know whats happening outside and for sure sumulyap siya saglit para makita yung park pero hindi sinasadyang makita ng yumakap sakin si leon na umiiyak.

He hold both of my hands and nod. "Please don't do it again I'm scared to lose someone again" I can't promise that leon. I have a prey to hunt and there's the other to takeover control on this body.

Tumango nalang ako rito at inalis ang dalawa kong kamay, kinuha niya ang bimpo niya sa bulsa niya at pinunasan ang kanyang mukha bago magsimulang mag drive.

Tinatahak namin ang daan papunta sa bahay nila at makikita mo sa gilid ang matatayog na gusali hindi man ito kasing ganda ng new york ay mapapansin mo ang kagandahan nito at ang pagkaka disenyo.

Bumuntong hininga nalang ako at isinandal ang ulo ko sa upuan dahil nakaramdam na ako ng antok at hinayaan itong sakupin ako.

The Ceo's Baby Boss (BxB)Where stories live. Discover now