Chapter Nineteen

29 1 0
                                    

LEON'S POV

I don't know bat ako pinatawag ni mama, at ngayon nga ay nakaupo ako sa harapan ng kanyang desk sa office niya rito sa mansion.

"Why did you call for me ma, is there any problem?" tanong ko tinignan niya ako ng matagal bago huminga ng malalim, hindi ko alam kung bakit pero napawi iyon ng iabot sakin ni mama ang ipad niya.

ang ng tignan ko ito nakaopen ang article sa safari. nagulat ako ng mabasa ko. it was my missing employee. arie. maduwal duwal ako dahil sa nakasaad sa article, naka saad roon ang pagkakakilalanlan ni arie at kung pano ito nadatnan ng mga pulis.

it was explained that they found her chopped into pieces, full of wounds from torture, and burned skin it was explained that she was raped based on the autopsy, they even found an unknown drug in her blood.

"thats why i called you here leon. this is not just a simple issue of her. kahit hindi mo sabihin sakin ang ginagawa niyang babaeng yan sa factory ay makakarating parin sakin, i ignored all the complains dahil hindi na ako ang namumuno sa companya pero dahil sa article nayan ay makikialam na ako." mariing saad ni mama sakin.

pinunasan ko ang  munting luha na gusto ng pumatak at ang laway ko sa gilid ng labi ko. "I'm sorry ma, i will take care of it." sabi ko. "abay dapat lang dahil employee natin yan at dahil diyan sa putanginang article nayan tumawag ang ibang mga investor sakin at gustong mag backout dahil hindi lang basta paghihiganti ito dahil sobrang brutal ng ginawa sakanya" napapikit ako dahil sa sinabi ni mama.

"And one more for sure you know this symbol" sabay abot sakin ni mama ng isang picture nang isang symbol. symbol of one of the most feared organization in the world. the nazarick.

"why did you show this to me ma?" tanong ko na may halong pagtataka dahil natatandaan ko ay iwas na iwas kami. ako. na makasagupa ang grupong ito dahil hindi sila yung kagaya ng iba na nag dadalawang isip pa.

"I don't know whats happening but.. when i send my secretary in the morgue to investigate, the mortician found that symbol on the back of her nape. it was found out it was engraved by doing human branding" sagot ni mama sa tanong ko. 

litong lito ako sa nangyayari ngayon. hindi ko alam kung bakit ginawa nila iyon kay arie, at isa pang tanong ang nasa-isip ko. kailan pa. kailan pa sila narito sa pilipinas.

without hesitation i opened my phone i was holding and called my friend who is working in the bureau of customs.

"yes bro why did you call?" sagad na tanong nito ng sagutin ang tawag ko. "you saw the articles right" tanong ko. "yes. so thats what your gonna ask me about."

"There's already expeculation that they arrived 3 months ago here in the philippines. even the director is panicking about this. if naisipan na nilang pumasok sa bansa ay siguradong magkakagulo. the super intendent are doing everything she can to stop the information spread across the country, about nazarick already being here" Paliwanag nito. rinig ko ang malalim na paghinga niya at halatang pagod na pagod. "i already sent two of my trusted people in cebu to help ease the issue on your factory.".

"thanks bro. maasahan ka talaga."

"wala yon bro para san pa ang sampung taon nating pagkakaibigan" we said goodbye to each other bago ko ibaba ang tawag para makapagpahinga na siya. I'm thankful for our 10 years friendship. isa siya sa mga taong pwede kong pagkatiwalaan.

Nag paalam na ako kay mama at tinanguan lang ako nito. pag labas ko ng office ay derederetcho akong bumalik sa kwarto ko. pag bukas ko ng pintuan ko ay sumalubong sakin ang tunog ng paglagaslas ng tubig galing sa shower, naliligo na pala siya. dahil medyo nahihilo pa ako ay naglakad ako palapit sa higaan at dahan dahang humiga.

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Apr 27 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

The Ceo's Baby Boss (BxB)Where stories live. Discover now