AJ P.O.V
LGC Bar
**Practice Room**
Habang nagpapractice kami ng banda. Biglang dumating si Thairon siya yung Leader ng Lovoice Bands.
"Hanggang Ngayon... Tumutugtog parin kayo? Aba! Talagang ang lakas ng appeal nyo sa sarili nyo huh! Akala nyo talagang magaling kayo. Come on guys! 5 years na kayong walang nararating. Dapat nung umpisa palang na nawala yung Band nyo, Tumigil na kayo. Hindi ba kayo napapagod?. Hindi naman kayo sisikat eh! Wala.. nagsasayang lang kayo ng oras sa pag tugtog. Hanggat nandito kami, Lagi lang kayong nandyan! Mahina kayo! Just except the thruth." mayabang na salita ni Thairon. Kahit kaylan talaga Kontra bida sa Buhay namin itong lalakeng ito. Oo natalo nga nila kami last Rock fest. Pero yung pride nila feeling sikat na. Wala pa din naman silang nararating huh!. Naalala ko na naman yung ginawa nya sakin. Hayop talaga sya.
"Bakit ka ba pumapasok ng biglaan dito huh! Ang lakas din ng loob mo. Ano bang gusto mo?" Sigaw ni Lloyd habang hawak hawak ang Drumstick nya.
"Lloyd, Kalma.. Thairon, ano bang ginagawa mo dito?" tanong ni Manu
"Well, may RockBand Competiton 2014 On Sept. 01, Gusto kong malaman nyo na nasamin parin ang Tittle. Hindi nyo parin kami natatalo.At binabalaan ko lang kayo na wag ng lumaban. Matatalo lang kayo. Isa pa, Laos na ang mga kanta nyo. Siguradong Audition palang hindi na kayo makakapasok." -Thairon
"And how are you sure? Why! Thairon? Magaling ba talaga kayo?. Eh parang sa itsura mo kumakapa ka pa sa gitara. Saka Sintunado ka pang kumanta! Ano bang pinagmamayabang mo? Nag champion kayo?? Well siguro... chamba lang yun at Tinatapalan mo ng pera yung bawat Battle na sasalihan nyo, Sisiguraduhin ng PV Band na Makukuha namin ang Tittle. At tandaan mo ito Thairon... kapag naipanalo namin ito, Patitigilin kita sa pag tugtog. Pero pag nanalo kayo, Aalis ako sa Banda. yun naman talaga ang gusto mo diba? Sige hinahamon kita, Hindi na ako tutugtog ulit Hep!! Hep!! Kung mangyayari yun. Dahil naniniwala ako na mas magaling kami sa banda mo. Mag a-Audition kami sa Battle na yan, para mawala yang yabang mo. Itaga mo sa bato. Matatalo namin kayo!" Sunod-sunod na sabi ko kay Thairon.
***
Lei P.O.V
Naku! Ang hirap ibalik ni Nairah sa Music. Paano ko ba sya mapapakanta ulit. Malaki ang deal na binigay ni President. Kailangan kong mapakanta si Nairah sa FMRecords. Kahit isang kanta lang. Dahil Para kay Kate ito at hindi ko sya bibiguin, Nag promise ako sa kanya na After kong magawa ito magpapakasal na kami,. ewan ko ba kung bakit interesado si President kay Nairah Solomon, Ano bang meron sayo Nai? At bakit hinahabol ka nya para sa FMRecords. Kung tutuusin ang dami namang sikat at magagaling na singer para sa ganitong Deal pero ikaw parin ang napili nya.
Si President Samuel Flores III ang brother ng Fiancee ko na si Kate Flores.
***
Cess P.O.V
Hinahanap ko si Aj para makausap ko sya sa binitawang salita nya kay Thairon. Habang naglalakad ako narinig ko na kumakanta sya habang nag gigitara,. Kaya napahinto ako at pinakinggan yung tunog para mahanap ko sya.
"Just an ordinary song
To a special girl like you
From a simple guy
Who's so in love with youI may not have much to show
No diamonds that glow
No limousines
To take you where you go.But if you ever find yourself
Tired of all the games you play
When the world seem so unfair
You can count on me to stay
Just take sometime
To lend an ear
To this ordinary songJust an ordinary song
To a special girl like you
From a simple guy
Who's so in love with youI don't even have the looks
To make you glance my way
The clothes I wear
Just seem so absurd" hindi ako makapag salita sa boses nya. Kaya nyang kumanta ng malakas at maayos pag ganito lang na magisa sya habang naggigitara. Pero pag sa Stage nahihirapan syang sabayan yung gitara habang kumakanta kaya mas gusto nyang Maging gitarista kesa maging Vocalist sa banda. Ang ganda pa naman ng boses nya. Saka nandyan naman ni Hym na gitarista talaga eh. Kaya ewan ko ba sa Gwapong ito.Naalala ko pa nung pinakilala sya ni Manu saamin. Nagsisimula palang na mabuo ang Banda, at aminado naman ako na he is a Pretty Boy. Parang lahat ng babae handang pagPantasyahan sya.
"Gusto mo sya noh?" Bigla kong narinig si Hym na nagsalita habang nasa likuran ko at ako naman nakasilip kay Aj.
"Hym. Bakit ka nandito?" tanong ko
"Pupuntahan ko si Aj. Itatanong ko lang kung okay lang ba sya?. Alam mo naman yun noh! Lagi nalang kasing pinapainit ni Thairon yung ulo nya." Nagaalalang sabi ni Hym
"Sino ba talaga sya? may alam ka ba kung ano talaga ang buong pangalan nya? Kung san talaga sya naggaling lugar? Gusto kong itanong isa-isa sa kanya yun pero masyado syang suplado." Sabi ko
"Pano pag sinabi ko sayo na... kilala ko sya!" Seryosong sabi ni Hym
"Talaga? so! Sabihin mo sakin."
"Cess, sagutin mo muna yung tanong ko. Gusto mo ba sya?"
"Hym... hinde. Wala akong gusto sa kanya. Kasi may girlfriend na sya si Ms. Marifel Kang, Nakikipag laro lang naman ako kay Aj." sabi ko.
"Nasabi kasi nya sakin na may nangyayari na daw sa inyo. Cess! Bakit pabigla-bigla ka naman... Ingatan mo nga yung pagkababae mo." Pagkatapos sabihin ni Hym yun ay umalis na sya. Ako naman gulong-gulo parin. Ewan ko ba? pero alam ko naman sa sarili ko na hindi ako malandi. At dahil sa gwapo ni Aj... nasisilaw ako. Nakakahiya! Ganon kalakas ang loob ni Aj na sabihin sa iba ang nangyayari samin.
"Cess!!" napaharap ako kay Aj nung palabas na sya at nakita nya ako sa Tapat ng bintana. Kaya naman dalian akong tumakbo
...
BINABASA MO ANG
My Pretty Boy
RomantikFirst of all, HELLO to my soon to be Readers, Sana makuha ko yung atensyon nyo para mabasa ito. I hope magkaroon ako ng Chance para suportahan nyo ang story ko. at sana bigyan nyo rin ako ng Chance para ipakilala sa inyo ang PRETTY BOY ng buhay ko...