Chapter 6- NaiSon

3 0 0
                                    

AJ P.O.V

"Cess, galit ka? Cess! hindi ko kasi alam yung dahilan kung bakit moko iniiwasan" nilapitan ko si Cess.

Pinuntahan ko kasi sya dito sa Boarding House na tinutuluyan nya.

"Hinde... haaaa.. Kumain kana ba? Haaaaa... Halika tikman mo itong niluto ko." She said without looking, umupo ako sa may sufa.

"Are you sure? hindi ka galit sakin?" i asked

hindi kasi ako sanay na may umiiwas sakin na kaibigan ko lalong-lao na si Cess. Kaya para walang issue, naglakas loob na akong puntahan si Cess to talk here.

"Oo" -Cess

"Okay. So! Back to normal? No irritations!" -tanong ko.

Tumango si Cess at napanatag na ako kaya dalian na akong tumayo para magpaalam nung bigla na naman syang nagsalita.

"Aj, Can i ask you?" -Seryosong tanong nya.

"About???" -sabi ko at napatitig sa kanya. At naging seryoso na din ako when i saw   her seriously.

"Sa Fiancee mo?" she asked.

"Si ms. Kang? (napangiti ako) wala yun! Alam mo cess, its too long story, kung bakit hanggang ngayon hindi pa naka-Cancel yung kasal na hinihingi ng baliw nyang papa." sabi ko

"So, hindi mo sya gusto?" i look at her.

"Huh??" pagtataka ko.

"But, Aj kalat na kayo,. At Fiancee mo sya! Remember she was the daughter ng pinakasikat at mayaman sa Music Industry dito sa Bansa. Sila yung may hawak sa LGC Bar na tinutugtugan natin,. marami silang napapasikat na kanta at napapakilalang mga magagaling na Banda at  singer. Ang KANG MUSIC." sunod-sunod na sabi ni Cess.

"I know! Pero, hindi ako ganon na basta-basta nalang syang pakakasalan, besides masaya ako sa kung anong meron ako, Hindi ko sya kaylangan. Kahit gaano pa sya kayaman. Ayoko parin sa kanya." i said.

"And why Aj? what was wrong with her? maganda naman sya! Edukada! Sexy! Sikat.. Eh halos lahat na yata nasa kanya na at ikaw heto... hinahabol-habol nya. Tell me, Sino ka ba talaga?" Napatitig ako kay Cess na sobrang Interested ang tanong sakin.

"Im Aj... Ano bang klaseng tanong yan Cess. (umupo ako ulit) Saka kahit maganda sya, sexy, edukada at Sikat... hindi ko parin sya gusto kasi Sintunado sya. Hindi sya marunong kumanta Cess. (Sunod kong sinabi) At kung anong nakikita mo sakin (itinaas ko yung mga kamay ko with Bahala expression) yun ako! Wag ka ng magtanong kung sino ba talaga ako. Kasi ako nga naguguluhan din kung sino ba ako. *isa akong walang kwentang anak na ibinenta ng Dad nya sa isang mayamang pamilya para lang sa pabagsak naming kumpanya. Ako si Alex Jackson na hirap maging Ralmandio. Ngayon kahit alam kong ayos na kami, diko paring maiwasan na lumayo dahil pinapabayaan lang nya akong ipakasal sa mayamang anak ni Fred Kang. Ayoko ko ng maging si Alex Jackson Lavuesta Ralmandio, im happy bilang Aj.* (Bulong ko sa sarili ko)

Natahimik ako ng ilang segundo. "Tapos.... "-sabi ko ulit

"And then... Tapos na?" -cess

"Cess, dahil ba kay ms. Marifel Kang kaya moko iniiwasan?" Sunod kong tanong.

"Pano kung sabihin ko sayo na pumunta na sya dito. Tapos binabayaran nya ako ng 5millions para iwasan kita at layuan kita. Maniniwala ka ba?" nagulat ako sa sinabi ni Cess.

"What? ginawa nya yun?" tanong ko

"Oo. Pero ang sabi ko, Wala namang tayo so? bakit ko gagawin yun? kaya hindi ko tinanggap." - Umupo si Cess sa tabi ko.

My Pretty BoyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon