Chapter 19- RECORDINGs

3 0 0
                                    

1 month after...

@FMRecords Recording, Manila

Lei P.O.V

"Lei!!! Good luck, mamaya na yung recording mo." masayang sabi ni Nairah, kadarating lang namin dito sa Apartment. Ibinaba ko yung mga gamit namin at nakasunod lang sya sa likuran ko.

"Kinakabahan ako Nai! Pano pag di nagustuhan ng mga tao yung boses ko. Pano pag ayaw nila yung kanta ko? At pano..." biglang humarap si Nairah sakin at hinawakan nya ang magkabilang pisngi ko.

"Uyyy... Wag mo ngang ipressure yung sarili mo! Lei... magaling ka! At hindi ako magsasawang isigaw sa buong mundo na MAGALING ang Boyfriend ko. Kaya mo yan, magiging isang sikat at magaling na Singer ka! Basta mamaya ang isipin mo "I can do it!" Nasa likod moko palagi Lei." lalo ako nagkalakas ng loob nung sabihin ni Nairah yun sakin. Naisip ko tuloy si Kate. Kung nandito kaya sya ganito rin ba yung suporta nya sakin? haaa... Hindi ko alam kung pano aaminin kay Nairah na Dalawa sila sa Puso ko. Mahal kona si Nairah dahil mabait sya, ang dami kong natututunan sakanya, pag kasama ko sya feeling ko ayoko ng malayo sakanya at higit sa lahat Mahal ko si NAIRAH SOLOMON dahil sakanya ako MASAYA.

Pero kay Kate buong buhay ko sa Relasyon namin, lagi lang akong naiipit sa sitwasyon namin sa kuya nya. Kay President na puro nalang bida sa Relasyon namin. Mahal ko si Kate pero mas mahal kona Si NAIRAH. Sya yung nandito at di umiiwan sakin, e si Kate? Nasan sya? Wala sya dito, Pag dating nya Makikipag hiwalay na ako sa kanya. Sawa na ako sa relasyon namin, Si Nairah na ang Mahal ko at handa kong iwan lahat para sakanya.

"Lei!! May Problema ba?" biglang tanong ni Nairah. Ngumiti ako at niyakap ko sya ng mahigpit.

"I love you Nairah! Ikaw lang wala ng iba! Kaya sorry," kaagad syang kumawala sa yakap ko at tinitigan ulit nya ako

"Bakit ka nag so-sorry? Ano nga yun? May problema ba tayo?" hindi ko matitigan sa mata si Nairah

"Nairah... wala tayong Problema! Okay tayo. Okay na okay." niyakap ko ulit sya.

***

3rd Person P.O.V

@Kang Music

"President, Napanuod nyo na ba yung balita?" Tanong ko kay President Kang, habang nagbabasa ng News Paper. Nagulat ako nung bigla nyang binalibag sa harap ko yung dyaryo.

"Lintik!!! Ano ba yan? Bakit ang Kang Music ang nasisisi sa Issue na yan! Ano bang ginagawa nyo? Ayusin nyo ito!!!" galit na galit na salita ni Mr. Kang, Lahat ng nasa Opisina nakaYuko at sunod lang ng sunod.

"Lei Cruz!!! of FMRecords have his new 1st Album, Inaabangan na sya ng buong bansa. Sa kanyang Album na *LUCKY in LOVE* isa na namang bagong Artist ang kumakalat sa Social Media. FMRecords announce they really thankful of a full supports to having this Opportunity to show that they always in Trends. FMRecords said that Lei Cruz is their POWER to shines more. Talagang di parin nawawala ang kasikatan ng FMRecords at sa pagdating ng kanilang POWERs ano kaya ang magiging reactions ng mga tao. Ang dami ng nagaabang sa Album ni Lei Cruz... blah... blah.. blah.. *Pinatay ni Mr. Kang yung T.V*"

"FMRecords!!! Wala nabang ibang bukang bibig ang lahat kundi ang Lei Cruz na yan?, FMRecords, Lahat!!! Hindi pwedeng mangyari ito! Heto tayo nasa Conflict samantalang sila pasikat ng pasikat. Ano bang nangyayari sa Kumpanyang ito? Bakit di nyo malusutan lahat ng gusot dito? Huh!! Mga wala kayong kwenta! make sure na ang Artist natin ang 1st sa Chart ulit? Ayokong pati yun maapektuhan. Walang kaya ang Lei Cruz nayan sa mga Artis ng Kang Music!!" sigaw ni Mr. Kang

"President. 1st parin si Koi Lavuesta sa Chart. At ginagawa po namin lahat para di sya maapektuhan. Marami pong sumusuporta sa Artist natin. At Sa totoo lang 4weeks na nating nakukuha yung panalo. So! Ang Lei Cruz na yan, walang binatbat kay Koi. Hindi tayo matatalo ng isang Baguhan lang."

"Dyan kayo magaling sa salita! Pero kulang kayong lahat sa Gawa. Ang dapat gawin dito magkaroon ng Album si Koi huh!!! 2nd week ng paglabas ng Lei Cruz na yan dapat mailabas ang bagong Album nya. Maliwanag ba??"

"Opo President." nakayuko lahat na sumagot.

"Ill go a head, Magsi kilos kayong lahat.. Walang tatanga-tanga sa Trabaho. Ikaw *sabay turo sa Producer* Magsulat ka ng bagong kanta para kay Koi. Ayusin mo!"

"Yes Pressident,."

Pag alis ni President

"Ano ba yan! Hindi naman dating ganito si Mr. Kang huh! Guys sabihin nyo nga? Pabagsak naba ang Kang Music at ganito ka Stress si President?" tanong nung isang babae sa Opisina.

***

@Recording Room

Lei P.O.V

hooo... nakakaPesure talaga! Nandito ako ngayon sa Recording Room. Nakita kong Sumenyas yung Ordinator. Tumingin ako sa tinuro nya at nakita ko si President. Inalis ko yung Head Phone sa Tenga ko saka ako lumabas para puntahan si President.

"President," bati ko saka ako yumuko.

"Sino yung babaeng kasama mo sa Apartment ngayon? it have someone who told me, Whos that girls?" nanlaki yung mata ko at gulat na gulat sa tanong ni President.

"Wag mo syang pakialaman." Suway ko sa mahinahong salita

"Anong wag? Niloloko mo ba yung Kapatid ko? Hayop ka Lei. Pano mo nagawa kay Kate to? Sino sya??? Sumagot ka?" Hinawakan na pataas ni President yung kwelyo ko. Diko alam kung anong isasagot ko.

".... s-sya ss-si NAIRAH" sagot ko at dahan-dahan nyang ibinaba yung kamay nya.

"Its that Nairah Solomon?? *nakita kong ngumiti si President* So! Nahanap mo sya?" he asked

"Ano bang kailangan mo kay Nairah? Ayaw na nyang kumanta kaya please tigilan mo na sya. She was here in Manila hindi para sundin ang gusto mo! She's here para sa Ate nya. Tinutulungan ko sya para sa Case ng Ate nya. Naghahanap sya ng Hustisya, kaya kung dimo sya matutulungan please lang Wag mo syang pakialaman. Tigilan mo na si  Nairah!" explain ko kay President. Sumenyas na yung Ordinator at simula na yung Recording.

"I have to go Lei! Sige na go there... Ayusin mo! Dahil para sa Kapatid ko gawin mong mas Successful ito. Inaasahan ko yan para sa FMRecords. Break a leg." tumalikod na si President.

Kinabahan akong bigla and i dont think so kung anong plano ng lalakeng yun. Mas kinabahan ako dito kesa sa Recording ko. Kinuha ko saglit yung Phone ko then i call Nairah.

*krugggg... 4x*

"Nairah!! Answer please..."

*krugggggg... 3x*

"Nairah sagutin mo..." nagmamadaling sabi ko dahil tinatawag na ako sa loob.

"answer it .. please."

"Hello Lei... Kumusta yung Recording mo?" -nairah.

"h-hello!! .... a Hello Nai!! aaamm... makinig ka! Umalis ka dyan ngayon na haa.. Sige na Go to the Mall or what! Basta sa Star Mall nalang kita susunduin. Lilipat tayo ng Apartment, Nairah nakikinig kaba?" natatarantang sabi ko

"Ano? Lei Bakit?? Ano bang nangyayari?" naguguluhang tanong ni Nairah.

"Basta.. Sundin mo nalang ako. Pagbaba ko ng Phone dapat wala kana dyan. Please Nairah sumunod ka nalang.." nagmamadaling sabi ko

"Lei... Matagal paba yan?" tanong nung nasa Recording Room.

"Just wait." sagot ko at binalik ko yung phone tenga ko.

"Nairah.. Wait mo nalang ako after talaga nito pupuntahan kita dyan."

"Lei..."- nairah

"sige na- sige na, I love u- I love you.. Bye." pinatay ko na yung phone.

Pumunta na ako sa Loob.

...

My Pretty BoyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon