6

472 66 5
                                    


Trời xanh, mây trắng, nắng vàng. 

Thực sự là thời tiết cũng chả liên quan mấy nhưng...

"...Vào cái ngày đẹp trời này, thì mình rốt cuộc đang làm gì vậy?" - Rin khổ sở ôm đầu.


Ờ ờ chuyện gì ấy hả? Ừ thì... Rin thấy bất an nên đến hội chợ tìm 3 kẻ kia. Kết quả là bị bắt chạy hộc bơ chơi "trốn tìm" với đám nhân lực của Hoàng gia, của nhà Chigiri và nhà Mikage đã được phái đi khắp nẻo đường. Từ sáng tới chiều cả hội mới thoát. Những tưởng được yên bình, lại gặp 1 người phụ nữ trung niên nét mặt xanh xao cùng cô bé khoảng 10, 12 tuổi gầy gò với nhiều nốt phát ban xanh nổi bật trên làn da trắng. Đồng tử cô không động đậy, hẳn là đã hoàn toàn mất thị lực.

"Phát ban xanh và mù ư? Lẽ nào là bệnh Oell (Bệnh này bịa ra đó)?" - Karasu lẩm bẩm. 

"Oell?" 

"Ồ, Bachira không biết sao? Đó là căn bệnh hiếm gặp chưa có thuốc giải, triệu chứng đầu tiên là cơ thể bị nổi mẩn xanh, đồng thời cửa sổ tâm hồn sẽ bị tước mất, và dần dần nó sẽ di căn phá huỷ các cơ quan nội tạng. Cô ta thật đáng thương."

Thế là Bachira - người đáng lẽ phải chuồn về nhà ngay - lanh lẹ chạy đến chỗ cô bé nọ, bón cho cô liều thuốc giảm đau, còn ân cần hỏi han người phụ nữ có vẻ là mẹ cô. 

Rin muốn khóc ròng, cậu đã gây nên tội tình chi mà ông trời lại tặng cậu mấy đứa bạn báo đời như vậy!?


"Hầy." - Thở dài ngao ngán, cậu đợi mẹ con nọ đi khỏi mới bảo. - "Lo chuyện bao đồng."

"T-Thì vì, cô bé đáng thương quá." - Bachira đã thay chiếc áo thun đen có mũ y chang Rin, cả 2 đang trùm mũ sùm sụp che khuất gương mặt, cố không gây sự chú ý. 

"Làm việc vô ích rồi. Dù sao cô ta chẳng chết!" - Cậu thẳng thằng đáp lại với thái độ dửng dưng khiến Bachira câm nín.

"Mà này, Otoya đâu?!" - Karasu hoảng hốt nhận ra cậu bạn mình đã "pay màu" đi mất.


"Tìm cậu ta hả?" - Giọng nói thứ 4 từ phía sau xen vào khiến họ giật bắn mình. Đôi mắt mang sắc tím tựa thạch anh quý giá của người nọ như toả sáng dưới ánh mặt trời, kế bên là mái đầu trắng đang dựa vào người cậu trai.

Như phản xạ tự nhiên, Karasu rút khẩu Glock-17 và chĩa thẳng 1 đường vào giữa trán Reo: "Mikage Reo." Hắn ta nuốt khan nhìn Otoya cạnh bên Reo.

 "Nào nào, đôi bên cứ bình tĩnh." - Thấy chàng hiệp sĩ bảo hộ hằm hè đấu mắt với kẻ cầm súng kia, Reo liền mỉm cười chuẩn mực ngăn cản. - "Đừng lo, Otoya Eita chỉ tạm thời ngất đi thôi. Trước hết tôi phải xin lỗi, chỉ bảo Nagi tìm các người, không ngờ lại dùng biện pháp này."

"Lệnh của chủ nhân là tuyệt đối. Nếu cậu ta chạy thì phiền lắm." - Nhưng hắn lại nhìn Otoya như thể muốn ăn tươi nuốt sống. Bởi, ai bảo tên xa lạ kia đang được chủ nhân hắn đỡ. Hối hận thật.


"Rin...?" - Đứng giữa Nagi và Isagi, đôi mắt thường ngày vô cảm nay ánh lên tia kinh ngạc, Itoshi Sae run rẩy nói. - "Rin. Là em, phải không?"

[Blue lock] Chúng tôi không cần Thần linh!Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ