PROLOGUE/DISCLAIMER

2.5K 36 1
                                    

- PROLOGUE -

DISCLAIMER: This is a work of fiction.
Names, characters, businesses,place, event and incidents are either the products of the author's imagination or used in a fictitious manner. Any resemblance to actual persons, living or dead, Or actual events is purely coincidental.

- Don't copy.
- Make your own story.
- JUST READ/VOTE AND COMMENT BELOW.

____________________________

What if you meet a stupid girl, and she becomes your wife in the future? How is it? Would you marry someone like her?

Kinaiinis na babae dahil sa pag-uugaling weird?, kinaiinis dahil sa panunuot?, kinaiinis dahil napaka daldal?

Pero... Hindi mo alam na unti-unti muna pala s'yang nagugustuhan...

Sa isang relation naman ay hindi perpekto, misunderstanding,nag b-break tapos mag babalikan,minsan sweet,minsan hindi.

Kahit sa mag-asawa ay ganyan ang ngyayari,mag-hihiwalay at mag-babalikan.. malalaman mo naman 'yan kapag na realized mo na isang malaking pag-subok lang ang ngyari sa inyong relation.

Hindi nag w-work ang isang relation why? Dahil hindi n'yo pinapakita ang totoong nararamdaman n'yo. pinipilit n'yong maging Makuntento sa isa't isa kahit na hindi naman pala. Nagiging cold sometimes yes! Pero hindi sa ganoon paraan na mag b-break like pang g-ghost?,pag-loloko?.

No! Hindi sa ganoon... Ni hindi nga natin alam kung anong takbo ng mundo e, sa relation pa Kaya?

Before we start, I would like to introduce our characters to you.


- Meet Dela Cuesta Family -

Thunder Deco dela Cuesta

At the age of 27, ****, He was so Good to handle of his own company na ipinamana na ng kaniyang ama, he can do 'everything' whatever he wants, He was a third year college masyadong napaaga ang pagiging business man niya, But he managed his father's company very well. thunder is one of the most popular in the country of Asia o sa kahit saan pang sulok ng bansa.

Mr. Alfonso Dec dela Cuesta
Age of 47, 19**

Pang 45th president si Mr. Dec

The father of Thunder and his sister.
Mr. Dec is one of the most intelligent, he can do everything! mayaman, at kilala ng lahat dahil sa taglay nitong kabaitan sa mamamayan, dati ay isa siyang presidente ng bansa. Yes! Tama ang pag-kakabasa n'yo, kaya naman kilalang-kilala sila ng lahat. Ngunit, huminto ito sa pagiging presidente sapagkat no'ng makilala n'ya ang asawa n'yang si Mrs. Alexa Deni Chung—Dela Cuesta ay huminto siya dahil sa mga nangyari sa kaniyang asawa, kinidnap,dinumog,pinahirapan,at higit sa lahat muntik ng mamatay ang kan'yang Misis dahil na rin sa maraming kalaban si Mr. Dec maraming gustong kumuha sa posisyon n'ya, kaya ganoon na lamang ang nangyari. simula no'ng ma-trauma si Mr. Dec ay nag-pasya s'yang bumaba na at mag business na lang, kaya ngayon sa pagiging business man niya ay mas lalo silang yumaman, in short billionaire na sila. kilala na ang business nila na binigyang pangalan ' THE RICH'S FAMILY DELA CUESTA ' at dahil narin sa malalaki nitong shares.

Mrs, Alexa Deni Chung
Age of 42, 19**

Mrs. Chung o mas kilalang Mrs. Alexa Deni Chung- Dela Cuesta dahil nga sa asawa n'ya si Mr. Dec. She also called The first lady of the Philippines 19**, kahit na bumaba pa rin ang kan'yang asawa sa pagka-presidente ay tinatawag parin s'yang first lady dahil nakasanayan ng lahat na tawagin s'yang ganoon, at dahil narin taglay nito ang kabaitan,kasiglahan at higit sa lahat katalinuhan hindi sila basta-basta nag-papauto. Lalo na't kilala ang kanilang pamilya at mas lalong mahigpit silang pamilya.

STUPID GIRL BECOMES MY WIFE[ Under Editing Errors ]Where stories live. Discover now