••••
" Thrundy Seyn!!!" Sigaw ni Amari mula sa likod ng kanilang malaking bahay.
" Mama!!" Agad na tumakbo ang anak nilang si Thrundy palapit sa kanyang ina na si Amari.
" Ikaw bata Ka diba ang sabi ko sayo huwag mo'ng aawayin itong kapatid mong si Amelia hah?!" agad na napanguso ang panganay na si Thrundy Seyn.
" Eh mama! Hindi ko naman po yan inaway eh! Pinag-sabihan ko lang naman po sya na huwag na ako'ng kagatin kase mama look oh!" agad na ipinakita ni Thrundy Seyn ang mga braso nya na puro kagat ng kapatid nya'ng si Amelia.
Napaawang tuloy ang dila ni Amari at agad na tinignan ang anak na bunso.
" Amelia. Anak diba sinabihan na kita na huwag nang kakagatin si kuya Thrundy mo?" mahinahon lang ang pag-kasabi nun ni Amari.
" Mama.... Nakakagigil po kase si Kuya Thrundy ehh!" maliit na boses lang ang pag-kasabi nun ng anak nya'ng bunso.
Napasapo si Amari sa kanyang nuo.
" Mama! Next time mag-lalagay na ako ng shield sa buong katawan ko! Nag-tataka na yung mga kaklase ko kase puro kagat daw ako! Iniisip nila na may kalandian ako!"
Dali-daling tinakpan ni Amari ang bibig ng kanyang anak.
" Jusmeo!"
" Mm(Mama)" inalis din naman agad ni Amari ang kamay sa bibig ng kanyang anak.
" Thrundy! Huwag na huwag kang mag-sasalita ng mga ganyan!! Mali Yan! Hindi yan dapat ang iniintindi mo!!" Sermon ni Amari..
Humagikhik naman ang anak nyang si Amelia at dinidilaan ang Kuya nyang si Thrundy.
" Bleee! Buti nga sayo blee" bulong-bulong ng kanyang kapatid mula sa likod ni Amari.
" Mama si Amelia ohh!!" agad na turo at sumbong ni Thrundy sa ina.
Napapahilot sa sintido si Amari.
" God! Amelia! Thrundy! Walang araw na hindi kayo nag-aasaran!" Anya ni Amari.
Humagikhik bigla ang dalawa.
" I'M HOME!!! WHERE'S MY FAMILY??!!"
Agad na sigaw ni Thunder pag-kadating palang.
" PAPA!!!"
" BEAUTIFUL PAPA!!!"
Agad na ibinuka ni thunder ang mga braso at kasabay ang pag-pasan ng dalawang anak,si Thrundy Seyn ay nasa likod at ang bunso naman na si Amelia ay sa harap ni thunder.
" HAHAHAHA ang b-big na talaga ng mga Baby ko" sabay halik ni thunder sa pisnge ni Amelia at hinaplos naman nya ang mukha ni Thrundy Seyn mula sa likod.
" Makukulit naman hyst" agad na sulpot ni Amari at kinuha sa lapag ang gamit ni thunder,na kanina'ng binitawan dahil karga nito ang dalawang anak.
Humalik si thunder sa pisnge ng asawa at nag-tatanong na tumingin sa mga anak.
Ngumuso si Amelia..
Bumaba si Thrundy mula sa likod ng ama at humarap sakanila..
" Eh Papa... Kinagat nya po kase ako sa mga braso nang-gigil po kase sya bigla kase hindi nya magawa ng maayos yung ipit nya kaya ako yung pinukulan nya ng pag-gigil." pag-kwento ng Panganay..
Mas lalo'ng napanguso ang bunso at parang maiiyak na..
Binaba ni thunder si Amelia at tinignan ito..
" Anak.. bakit mo ginawa Yun?" mahinahong tanong ni thunder sa bunso.
YOU ARE READING
STUPID GIRL BECOMES MY WIFE[ Under Editing Errors ]
Romance📌: [COMPLETED] ✓‼️ [ C.E.O OBSESSION ONLY ]✓‼️ Mr, Thunder Deco Dela Cuesta and Mrs, Amari Vann Chua - Dela Cuesta's Story.🖤 FB: Grace Segovia / slaying gracious IG: @gwrayz.cie TIKTOK: gracezias_ PAGE: SERIANATICS Follow and add me on Facebook...