Written by: BookOf Romancer ( Aceyy )
_
_
_
_TATLONG LINGGO na ang nakalipas ng mawala sa piling nila ang pinaka-unahan nilang anak..
Panay ang iyak ni Amari sa dalawang linggo'ng iyon,ni hindi ito kumakain ng maayos at na-tutulog ng mahimbing..
Naaawa na sakanya si thunder,kahit anong pilit ni Thunder na kumain ay nag-mamatigas ito..
Pero.. sa ngayon ay bumabalik na sya ng kaunti.. kumakain na sya sa tamang oras, natutulog na ito ng tamang oras, ngunit my kasamang luha..
Umakyat si thunder tungo sa kwarto nila at pag-bukas ay nakita nya si Amari na nag-tutupi ng Damit ng Baby nila..
" wife..." pukaw nito sa asawa ngunit hindi ito lumingon ,ng mapag-tanto ay umiiyak na naman pala ito..
" Wife!!" agad syang pumasok at lumuhod para punasan ang luha nito.
" Thunder.... Am I a bad mother?" humihikbing tanong nito sa asawa..
Mabilis na umiling si thunder..
" No!.. you're not a Bad mother! You are a Good and sweet mother!" mabilis nitong sagot at patuloy na tinutuyo ang luha.
" But why my baby lost?!, Napabayaan ko sya! Hindi ko sya na-ilayo sa kapahamakan! Dapat hindi kuna lang sya pina-tulan!" humagolgul ito sa asawa agad na yumakap si thunder rito at hinagod ang dibdib.
" Shshsh... Stop crying Wife... Hshsshh", pag-papatahan nito at patuloy sa pag-hagod.
" Baby don't want to see you while crying and blaming yourself!" Dugtong nito..
Humiwalay ang babae sa bisig ng lalaki at tinuyo ang luha, pulang-pula na ito sa kakaiyak.
" Did my baby mad at me?" humihikbing tanong sa asawa, hinaplos nya ang pisnge nito.
" No.. Baby will never mad at you... " sagot nito..
" But...but..." hindi nya maituloy ang sasabihin dahil nasasaktan sya..
" Shshsh... Tahan na wife.. Be happy! I know our baby wants to see you happy and be strong mother." Pag-kumbinsi nito sa asawa.
Humihikbing tumingin ito ng malungkot.
"Did my Baby want to see me happy and strong?" pinunasan nya ang luha nito saka tumango..
" Yes! She or he want it.", mabilis na sagot ng asawa.
" Thunder... Ayoko ng umiyak.." paki-usap nito sa asawa,niyakap nya ito..
" Stop crying,then.." anang asawa." And just rest you need it... Ako na mag-tutuloy nitong mag-ligpit " Dugtong ng asawa..
Tumingin ang babae ng matiim.
" Marunong ka?" tanong nito pero may halong pang-aasar.
" Yes! Na-tuto akong mag-tupi dahil sayo.. tuwing tinutupi mo yung mga damit ko pinapanood kita.. paminsan ay vini-videohan kita para ma-training ko sarili ko." Anang nito na nag-paawang ng labi ni Amari.
" Wow! What a perfect husband!" Kumabog ang puso ng lalaki ng makita na muli ang masayang ngiti ni Amari.
" Ako pa!" proud na kumindat pa si thunder,pinisil tuloy sya sa pisnge ni Amari , pinang-gigilan..
" Okay.. I'll be rest.. pag-tapos mo jan tumabi kana saakin at mag-pahinga hmmm?" mabilis na tumango si thunder,kinisan naman sya ni Amari sa labi.
YOU ARE READING
STUPID GIRL BECOMES MY WIFE[ Under Editing Errors ]
Romance📌: [COMPLETED] ✓‼️ [ C.E.O OBSESSION ONLY ]✓‼️ Mr, Thunder Deco Dela Cuesta and Mrs, Amari Vann Chua - Dela Cuesta's Story.🖤 FB: Grace Segovia / slaying gracious IG: @gwrayz.cie TIKTOK: gracezias_ PAGE: SERIANATICS Follow and add me on Facebook...