CHAPTER 17

352 18 0
                                    

_
_
_
_

Written by: TintaSeria

AUTHOR'S POV.

" Amari?" napatayo sya ng mapag-tantong yung lalaking dati na tumulong sakanya sa pag-haon.

" Y-you?" gulat na aniya ni Amari.

" Aww. Nakikilala mo pa pala akoHAHA btw,what are you doing here?" tanong nito.

Ilang Segundo pa ang lumipas ng sumagot si Amari..

" Uh-uhmmm.. birthd-"

" Oww. Yeah. My sister's birthday" putol nito kaya gulat na naman si Amari. Naguguluhan.

" P-paanong..."

" She's my sister. She didn't tell you? " umiling si Amari. Hindi makapaniwala.

Ang buong akala nya ay nag-iisa lang si LV pero hindi! May kapatid sya! At yung pinag-seselosan pa ni thunder!

" Btw,I'm Clarence brother of love." aniya at inilahad ang kamay,wala sa sariling nakipag kamay si Amari.

Shock is written over his face...

" I... I thought she don't have brother.." nauutal na aniya ni Amari.

" HAHAHA.. I'm sorry hindi ako nakapag-pakilala. But love why she didn't tell you? Damn she!" may halong inis na aniya ni Clarence. pero nawala din Yun agad.

Mag-sasalita pa sana si Amari ng marinig nya ang pag-tawag ni LV sa kuya nya.

" Brother! What are you doing here?" gulat na tanong ni LV sa kuya nya.

" Nah. I just want to greet you.. ahmmm here's my gift for you. Happy birthday meloves! I'll go now. I love you sister " humalik muna si Clarence sa pisnge ng kanyang kapatid saka mabilis na lumabas ng bahay nila lv.

Tulala silang pareho ng mag-kaharap,pero si Amari siningkitan nya si LV.

" Uh-uhmmm... I'm sorry.. kung nag-sinungaling ako hehehe sorry... Sabi nya kase ayaw nyang sabihin sa iba na mag-kapatid kami!" hingi ng paumanhin ni LV.

Naguluhan Naman si Amari

" Why?"

" Aww. Okay now sasabihin kuna sayo kung bakit ayaw kung sabihin sa iba na mag-kapatid kami. Mag-kapatid kami ni Kuya Clarence sa Ama." aniya na nag-pagulat kay Amari.

" Soo... M-mag-"

" Yeah. Gusto nyang i-private iyon. Pero nakakainis din sya paminsan ano! Gusto kong ipag-sigawan na may loving, sweet, protective akong kuya. But he don't want it!" ngumuso si LV. Nag-tatampo sa Kuya.

Naiintindihan naman na ni Amari.

" Aww. Napaka ano pala ng kuya mo.." napakamot na lang si LV ng ulo... Si Amari Naman ay saka nag-sink sa utak nya ang name nung kapatid ni LV.

Clarence.

Nice name!

But thunder's name is one of the best for him.

" Uh. Let's go I am really excited na!" masayang hinila ni LV si Amari palabas ng bahay at sumakay sila sa van.

Umupo silang masaya at maya-maya rin ay umaandar na kasama ang pamilya ni Lv.

" Uh. Nga pala bakit hindi sumama kuya mo?" tanong bigla ni Amari kay lv. Natahimik naman ito.

Yumuko si LV dahil hindi nya pa masyadong naipaliwanag ang dapat naman talaga ay kasama sya sa birthday celebrate nito.

" He don't want to came my birthday... Because.... He was so shy to my mommy and our father. Hindi sya nakikihalubilo saamin. Depende na lang kung mag fa-family reunion kami. Tulad nakaraan nung umabsent ako kasama ko sya.. pati yung sa private wedding namin ni Elgon. Kasama ko si Kuya Clarence.." malungkot iyon kinuwento ni LV at my kaunting butil naman ang tumulo niyakap ito ni Amari.

STUPID GIRL BECOMES MY WIFE[ Under Editing Errors ]Where stories live. Discover now