_
Written by: @TintaSeria
( Continue )" Grandson. This is Amari Vann Chua,soon to be your wife!" Parehas kaming napatayo ni Thunder sa gulat ng biglang sabihin ng Lola nya ang ano daw??
'SOON TO BE HIS WIFE?!'
" M-mom.."- Me!
" But Lolaaa.... H-hindi... Noo!..." Iling-iling ni deco,hinatak ako ni mom pa-upo..
I... I am really shocked..
Why?!... Bakit si Thunder?? Na kinaiinisan kopa?
Iling ng iling si thunder, suddenly my mom gave them a little smile.
" Princess.." mom squeeze my hand a little.
" Why Thunder?! ,Bakit naman gulat na gulat Ka?" tanong ng kanyang mommy..
Thunder glance at me and shook his head...i am lightly disappointed.
Yeah! Malabo naman talagang mag-kakasundo kami ni thunder,at malabong mahalin nya ako..
" But Grandma.. why is she?!" naiinis na hindi makapaniwala si deco,Naman! Kahit ako ay hindi makapaniwala na sya ang ipapakasal sakin!
" I like her! Apo.. napag-usapan na natin ito Diba?," tila pangungumbinsi ng kanyang Lola.
Tumango si deco at saglitan nya akong binalingan ng tingin his eyes look like a mad and frustrated.
Bakit ba sya ganun?
Kainis!!
Nag usap-usap sila about sa gaganaping kasal namin ni deco,yeah mag-aaral palang kami ang aga ikasal, huhuhu dipa ako handa Sheesh!!
Kaunti lang ang iimbitahan dahil yuon ang request namin pareho ni thunder,kahit ako ayoko ng maraming Tao,nag request rin ako na i-private ang tungkol sa kasal namin,ayoko pa talaga i bulgal promise!!
Maya-maya ayy...
Tahimik lang ako,binalot kami ng katahimikan, napatingin ako sakanya dahil bigla syang tila nagulat sa nakita nya sa kanyang cellphone.
hanggang sa tumayo si Deco kaya napatingin kami sakanya, ngunit yumuko rin agad ako ng tignan nya ako ng masama.
Sarap batukan!
" Where are you going Son?" His dad ask.." We're not yet done!" Dugtong nito.
" I need to go dad. I have something important to do!" malamig na sambit nito humalik muna sya sa parents nya bago tumingin saakin, binabasa ang isip.
Umalis na ito sa harap namin ngumiti ako sakanila ng maliit.
Piste!!
" I'm sorry sa inasta ni thunder sainyo.." Paumanhin ng magulang ni thunder.
Nag usap-usap sila,pero ako heto nakayuko hanggang sa napa-angat ako ng ulo dahil sa sinabi ng Lola ni Thunder.
" PO??!!" Gulat ko.
" Funny. Yes iha titira na kayo bukas mismo sa iisang bubong pag-tapos ng kasal nyo." kampanteng sambit nito.
WHAT???? bukas na agad???
Huhuhu lakas ng tama!!
Hindi ako makapag-salita at natulala.
.
.
.
.
FAST FORWARDNakahiga lang ako dito sa kama habang tulalang nakatingin sa kisame.
' ikakasal na talaga ako bukas huh?'
' Wala bang palugit para makapag-isip ako ng maayos?'
Iyan ang paulit-ulit sa utak ko!
YOU ARE READING
STUPID GIRL BECOMES MY WIFE[ Under Editing Errors ]
Romance📌: [COMPLETED] ✓‼️ [ C.E.O OBSESSION ONLY ]✓‼️ Mr, Thunder Deco Dela Cuesta and Mrs, Amari Vann Chua - Dela Cuesta's Story.🖤 FB: Grace Segovia / slaying gracious IG: @gwrayz.cie TIKTOK: gracezias_ PAGE: SERIANATICS Follow and add me on Facebook...